Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng thúc tiến độ thực hiện dự án cảng Liên Chiểu
Hoàng Anh - 14/03/2018 21:53
 
Trong buổi làm việc với UBND quận Liên Chiểu, ông Trương Quang Nghĩa – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu địa phương phải quản lý đất đai chặt chẽ để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cảng Liên Chiểu.

Tại buổi làm việc, UBND quận Liên Chiểu đề nghị lãnh đạo thành phố quan tâm để triển khai nhanh các dự án Cảng Liên Chiểu, dự án Ga đường sắt và khu du lịch Làng Vân…

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, dư địa phát triển của quận Liên Chiểu còn rất lớn, với  nhiều dự án trọng điểm của thành phố nằm trên địa bàn như dự án Khu du lịch làng Vân, Cảng Liên Chiểu, Ga đường sắt …

Về dự án cảng Liên Chiểu, ông Trương Quang Nghĩa yêu cầu các sở, ban ngành và địa phương phải hết sức khẩn trương thực hiện dự án quan trọng này. Bởi dự án có ý nghĩa rất lớn nhằm thúc đẩy sự phát triển của Đà Nẵng và cả khu vực miền Trung – Tây Nguyên.  Cảng Liên Chiểu là nơi hội tụ các phương thức vận tải khác nhau, khi có cảng Liên Chiểu thì đó chính là cửa ra của các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố, gắn liền với logistics. Trong khi đó cảng Tiên Sa tồn tại rất nhiều bất cập, ảnh hưởng đến quy hoạch phát triển của Đà Nẵng.

Ông Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.

“Việc thực hiện Cảng Liên Chiểu phải hết sức khẩn trương, sớm công bố quy hoạch cho người dân được biết. Chúng ta phải thực hiện quyết liệt, không thể chậm trễ nữa, bởi nếu chậm sẽ mất cơ hội. Sai lầm lớn nhất của Việt Nam là tỉnh nào cũng  đòi xây cảng, trước đây tôi cũng đã từng có ý kiến rằng Cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên – Hếu) sẽ vô cùng lãng phí, trong khi dự án cảng Liên Chiểu của Đà Nẵng có những ưu thế rất lớn và thực tế là sau khi đi vào hoạt động cảng Chân Mây hầu như không phát huy được hiệu quả. Chúng ta phải làm dự án cảng Liên Chiểu một cách bài bản và hết sức quyết liệt. Muốn vậy, quận Liên Chiểu phải quản lý đất đai thật chặt, không để người dân xây dựng tùy tiện ở những khu vực mà có khả năng triển khai thực hiện dự án Cảng Liên Chiểu hay dự án Ga đường sắt”, ông Nghĩa nói.

Khu vực biển Nam Ô nơi dự kiến sẽ thực hiện Dự án cảng Liên Chiểu.
Khu vực biển Nam Ô nơi dự kiến sẽ thực hiện dự án cảng Liên Chiểu.

Liên quan đến những hoạt động xây dựng trái phép xảy ra trên địa bàn quận Liên Chiểu thời gian qua, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu địa phương phải khẩn trương xem xét, điều tra những vụ việc trên.

“Nhiều cò đất đứng ra công khai bảo kê xây dựng trái phép, đây là vấn đề rất nóng. Vừa qua, báo chí phản ảnh việc xây dựng trái phép thì bị một số cán bộ thực thi nhiệm vụ can thiệp. Không thể chấp nhận có người can thiệp đăng hay không đăng bài. Báo chí có quyền đăng và chịu trách nhiệm nội dung. Tôi đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy phải làm rõ việc đó”, ông Nghĩa chỉ đạo.

Theo UBND quận Liên Chiểu, 3 tháng đầu năm 2018, địa phương đã xử lý 38 trường hợp xây dựng trái phép.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018: “Huyền thoại những cây cầu”
“Huyền thoại những cây cầu” của DIFF 2018 sẽ kể với khán giả câu chuyện văn hóa của 8 quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự, thông qua những cây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư