Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng triển khai dự án “Dòng sông ánh sáng sông Hàn”
Hoàng Anh - 25/03/2023 10:21
 
Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành giai đoạn 1 của dự án “Dòng sông ánh sáng cho hai bờ sông Hàn” trong quý I/2024, dự án có tổng vốn khoảng 400 tỷ đồng.

Ngày 25/3, Sở KH&ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, UBND Thành phố đã có ý kiến về Ý tưởng phương án “Dòng sông ánh sáng cho hai bờ sông Hàn, mặt nước và các cây cầu”.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Đà Nẵng, về Ý tưởng phương án “Dòng sông ánh sáng cho hai bờ sông Hàn, mặt nước và các cây cầu”, Thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì nghiên cứu, xây dựng quy hoạch chiếu sáng hai bên bờ sông Hàn và tăng cường công tác quản lý quy hoạch.

Ngoài ra, có biện pháp quản lý, kiểm soát hiệu quả ánh sáng đối với các công trình, tòa nhà ven sông, không để ảnh hưởng đến cảnh quan, hiệu ứng chiếu sáng chung cho hai bờ sông Hàn, mặt nước và các cây cầu.

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng phải nghiên cứu, đề xuất phương án chiếu sáng nghệ thuật tại một số vị trí trên Bán đảo Sơn Trà nhằm tạo sự nổi bật, nét đặc trưng cho đô thị thành phố. Tiếp thu các ý kiến góp ý để tiếp tục hoàn thiện phương án “Dòng sông ánh sáng cho hai bờ sông Hàn, mặt nước và các cây cầu”.

Thành phố Đà Nẵng chi khoảng 400 tỷ đồng cho “Dòng sông ánh sáng cho hai bờ sông Hàn.
Thành phố Đà Nẵng chi khoảng 400 tỷ đồng cho dự án Dòng sông ánh sáng cho hai bờ sông Hàn.

Thành phố Đà Nẵng cũng giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp phối hợp với Sở Xây dựng thực hiện các thủ tục đầu tư để phê duyệt và triển khai dự án “Dòng sông ánh sáng cho hai bờ sông Hàn, mặt nước và các cây cầu” đảm bảo theo quy định.  Đà Nẵng phấn đấu hoàn thành giai đoạn 1 của dự án trong quý I/2024.

Trước đó, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho biết sẽ đầu tư gần 400 tỷ đồng cho dự án Dòng sông ánh sáng trên sông Hàn. Giai đoạn 1 của dự án sẽ thực hiện các hạng mục từ cầu Thuận Phước tới cầu Tiên Sơn.

Theo phương án thiết kế ý tưởng dự án Dòng sông ánh sáng, hệ thống chiếu sáng nghệ thuật trên các cây cầu bắc qua sông Hàn và hai bờ sông cùng cảnh quan mặt nước sẽ được thay đổi, nâng cấp toàn diện.

Theo phương án này, trung tâm thành phố Đà Nẵng sẽ tạo ra sự thay đổi về diện mạo khi về đêm, với việc trình diễn hệ thống chiếu sáng nghệ thuật quy mô lớn được điều khiển đồng nhất giữa các cây cầu trên sông Hàn và cảnh quan hai bờ sông cùng ánh sáng mặt nước.

Hiệp hội bất động sản lớn nhất Hàn Quốc tìm hiểu đầu tư vào Đà Nẵng
Hiệp hội bất động sản lớn nhất Hàn Quốc, với khoảng 120.000 thành viên, đã đến thành phố Đà Nẵng để tìm hiểu cơ hội đầu tư vào lĩnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư