Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng vẫn nóng tình trạng xây dựng trái phép
Hoàng Anh - 08/05/2018 15:25
 
Ngày 7-5, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo Sở Xây dựng buộc chủ đầu tư công trình khách sạn Eden (đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) phải tháo dỡ phần xây dựng sai giấy phép.

Công trình khách sạn Eden được cấp phép xây dựng với quy mô 1 hầm, 22 tầng nổi với 96 phòng ngủ. Ông Lưu Xuân Hùng – Đội trưởng Đội quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn cho biết, quá trình khách sạn này thi công, UBND P.Mỹ An và đội quy tắc quận đã phát hiện công trình xây dựng nội dung sai với giấy phép nên lập biên bản ngừng thi công, ra quyết định đình chỉ.

Chủ đầu tư là Công ty TNHH Minh Thùy đã tự ý điều chỉnh tăng số phòng ngủ từ 96 phòng lên 225 phòng. Sau đó thanh tra Sở Xây dựng đã vào cuộc xử lý và xử phạt hành vi xây dựng sai nội dung giấy phép đối với chủ đầu tư là Công ty TNHH Minh Thùy số tiền 501 triệu đồng và nhà thầu thi công là Công ty CP Xây dựng Hồng Trí Việt với mức phạt 40 triệu đồng.  

Khách sạn Eden đã xây dựng công trình sai với giấy phép được cấp.
Khách sạn Eden đã xây dựng công trình sai với giấy phép được cấp.

Trong chỉ đạo xử lý vụ việc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu trong trường hợp chủ đầu tư công trình này không chấp hành thì Sở Xây dựng và UBND quận Ngũ Hành Sơn có trách nhiệm thực hiện cưỡng chế theo quy định nhà nước và báo cáo về thành phố trước ngày 30-5.

Trong thời gian qua, TP Đà Nẵng liên tiếp phát hiện những công trình xây dựng trái phép. Trong buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng trong tháng 4/2018, ông Vũ Quang Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2018, Sở đã kiểm tra, trực tiếp xử lý 28 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Trong khi cả năm 2017, chỉ xử phạt 40 trường hợp, số tiền phạt là 1,2 tỷ đồng.

Theo ông Hùng,  có 2 trong số các công trình xây dựng trái phép nổi bật thời gian qua được dư luận quan tâm là Dự án  Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà do DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư; Dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng.

Với The Song, hiện nay công trình đang thực hiện việc ngừng thi công theo nội dung xử lý của các cơ quan chức năng. Cụ thể quận Ngũ Hành Sơn xử phạt chủ đầu tư hành vi xây dựng sai phép, không phép tăng nặng ở cả 2 hành vi với tổng mức phạt 100 triệu đồng, chủ đầu tư đã chấp hành hộp phạt. Cũng theo ông Hùng, vào cuối tháng 3 vừa qua, quận Ngũ Hành Sơn đã cho phép chủ đầu tư The Song được gia hạn 40 ngày để thực hiện việc tự tháo dỡ phần xây dựng  sai phép, dự kiến giữa tháng 5-2018 sẽ xong.

Dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng bị buộc tạm dừng thi công vì xây dựng sai phép.
Dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng bị buộc tạm dừng thi công vì xây dựng sai phép.

Với dự án Mường Thanh, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, hiện quận Ngũ Hành Sơn đang thụ lý, báo cáo TP về phương án thực hiện cưỡng chế với trường hợp này. Về nội dung xin điều chỉnh công năng, ông Hùng cho biết Sở đã có công văn về việc không có cơ sở xem xét việc điều chỉnh công năng của chủ đầu tư.

Đề xuất đầu tư 870 tỷ đồng xây dựng hầm chui nút giao thông phía tây cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý
Sở GTVT thành phố Đà Nẵng vừa cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy thành phố đã thống nhất chủ trương cải tạo hai nút giao phía tây cầu Rồng và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư