Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Vinh danh 107 Tổ Tiết kiệm và vay vốn có thành tích xuất sắc
Ngọc Tân - 28/09/2018 19:50
 
Ngày 28/9, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh thành phố Đà Nẵng đã vinh danh 107 Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn có những thành tích xuất sắc trong giai đoạn 15 năm (2003-2018).

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) thành phố Đà Nẵng được thành lập ngày 14/1/2003. Sau hơn 15 năm hoạt động, Chi nhánh đã phối hợp với chính quyền địa phương, cùng các tổ chức chính trị xã hội xây dựng được mạng lưới Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) đến từng thôn, tổ dân phố trên toàn thành phố.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo Nhân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam trao tặng bằng khen cho các Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn có thành tích xuất sắc trong hoạt động 15 năm qua.
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo Nhân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam trao tặng bằng khen cho các Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn có thành tích xuất sắc trong hoạt động 15 năm qua.

Đối với hoạt động tín dụng chính sách, Tổ TK&VV như “cánh tay nối dài” của NHCSXH, đóng vai trò hết sức quan trọng, là nền tảng để nâng cao hiệu quả và chất lượng tính dụng chính sách xã hội; mọi chủ trương, chính sách xã hội phản ánh những khó khăn vướng mắc…trong việc vay vốn và trả nợ ngân hàng của người dân.

Tổ TK&VV là tập hợp các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu vay vốn NHCSXH để sản xuất kinhdoanh, tạo việc làm, cải thiện đời sống; cùng tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh; cùng giám sát nhau việc vay vốn, sử dụng vốn vay và trả nợ Ngân hàng…Tổ được tập hợp trên cơ sở tự nguyện, đoàn kết, tương trợ, cùng có lợi, cam kết cùng thực hiện đúng nghĩa vụ khi vay vốn.

Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Miên -Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh thành phố Đà Nẵng, qua 15 năm hoạt động, toàn thành phố Đà Nẵng hiện nay đã có 1.790 Tổ TK&VV. Các Tổ TK&VV đã giúp hơn 4.300 tỷ đồng vốn tín dụng chính sách của Nhà nước đến tận tay người dân một cách nhanh chóng, thông suốt, bảo đảm công khai dân chủ, tạo ra hiệu quả kinh tế, chính trị to lớn. Tín dụng của NHCSXH thông qua Tổ TK&VV  đã góp phần giúp hơn 89 nghìn hộ dân tại Đà Nẵng thoát nghèo, thoát cận nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo; tạo công ăn việc làm mới cho hơn 61 nghìn lao động;hơn 64 nghìn học sinh sinh viên được vay vốn để trang trải chi phí học tập; cho vay xây dựng hơn 13 ngàn công trình nước sạch và hơn 15 ngàn công trình vệ sinh môi trường mới được xây dựng, cải tạo…

Phó chủ tịch Trần Văn Miên cho biết:“ Đạt được kết quả trên bên cạnh sự nỗ lực của NHCSXH là do cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, hội đoàn thể nhận uỷ thác đã có nhiều biện pháp tích cực chỉ đạo thực hiện tín dụng chính sách xã hội, sự nhiệt tình, trách nhiệm của BQL Tổ TK&VV không quản ngại khó khăn, kề vai, sát cánh vì mục tiêu giảm nghèo, giảm tỷ lệ thất nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội…Hoạt động tín dụng chính sách thông qua Tổ TK&VV đã góp phần ngăn chặn tệ nạn cho vay nặng lãi, là một trong những công cụ giúp người nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống”.

Cũng tại Hội nghị, 107 Tổ trưởng Tổ TK&VV có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng NHCSXH đã được vinh danh và khen thưởng.

Phó chủ tich Trần Văn Miên chia sẻ:“ Hàng năm, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thành phố và các quận huyện đều tổ chức tổng kết, khen thưởng, động viên kịp thời những Tổ TK&VV có thành tích xuất sắc trong năm. Tuy nhiên, Hội nghị lần này đặc biệt hơn khi thành phần khen thưởng trong dịp này là những Tổ xuất sắc trong rất nhiều năm liền, có thành tích xuất sắc và có tâm huyết và đóng trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội, đây là những tâm gương điển hình cần phát huy và nhân rộng để tạo ra sự lan toả trong toàn thành phố Đà Nẵng.”

Đà Nẵng: Đầu tư gần 1.500 tỷ đồng cải thiện môi trường nước phía Đông quận Sơn Trà
Thường trực HĐND thành phố Đà Nẵng vừa quyết định chủ trương đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn cho Dự án cải thiện môi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư