
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai
-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra
Tại buổi làm việc, theo báo cáo từ Ban dự án, vướng mắc trong triển khai mở rộng đoạn tuyến trên thành 4 làn đường là công tác đền bù giải tỏa đối với phần đường chính theo quốc lộ hiện trạng và đường gom dân sinh.
Nguồn kinh phí từ dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan hiện có chưa đáp ứng việc chi trả đền bù giải tỏa. Mặt khác, hộ giải tỏa cũng chưa đồng thuận về phương án đền bù giải tỏa khi thực hiện phương án bóc tách đền bù theo tuyến chính, tuyến đường gom riêng.
![]() |
Nguồn kinh phí từ dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan hiện có chưa đáp ứng việc chi trả đền bù giải tỏa |
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề xuất, Bộ Giao thông vận tải xây dựng lại phương án đền bù giải tỏa đoạn tuyến đường Hòa Liên - Hòa Nhơn của dự án này; đề xuất phương án thực hiện đền bù giải tỏa cho hộ giải tỏa trong mốc giới đường chính, trường hợp hộ giải tỏa còn thêm phần giải tỏa tuyến đường gom thì thực hiện thu hồi, đền bù giải tỏa hết phần diện tích. Đối với phần diện tích chỉ giải tỏa trong hạng mục công trình đường gom thì thực hiện quản lý theo quy hoạch.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đồng ý với đề xuất của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng trong phương án xử lý của chính quyền Thành phố và cũng đề nghị Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, UBND thành phố xây dựng thêm phương án đền bù giải tỏa trọn tuyến, bao gồm tuyến đường chính lẫn đường gom.
Ông Thọ cho biết, việc mở rộng đoạn tuyến 11,5 km từ nút giao Túy Loan đến Khu công nghệ cao qua 3 xã thuộc huyện Hòa Vang để khớp nối tuyến La Sơn - Túy Loan nối Huế - Đà Nẵng vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đang bị kéo dài. Hiện dự án đang phải trả lãi vốn vay vì chậm bàn giao mặt bằng, kéo dài tiến độ. Đây là một áp lực rất lớn.
Theo ông Thọ, cứ 6 tháng dự án này phải trả 33 triệu USD tiền lãi. Hiện nay đã trả lãi đến lần thứ 4, tổng tiền phải trả là 132 triệu USD.
Các phương án trên được giao cho các đơn vị liên quan thực hiện xây dựng dự toán kinh phí đền bù giải tỏa trong tháng 8/2019 để Bộ Giao thông vận tải chọn phương án thực hiện.

-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai
-
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
-
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cú hích cho tăng trưởng GRDP -
Khởi công dự án hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á