
-
Bình Dương động thổ 2 khu công nghiệp sinh thái tổng diện tích hơn 1.000 ha
-
Long An thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư - thương mại với Trung Quốc
-
Khởi công dự án rạch Xuyên Tâm 17.229 tỷ đồng; Mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ
-
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên
-
Tập đoàn Tân Thành Đô quan tâm loạt dự án tại Ninh Thuận -
Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ
Tại buổi làm việc, theo báo cáo từ Ban dự án, vướng mắc trong triển khai mở rộng đoạn tuyến trên thành 4 làn đường là công tác đền bù giải tỏa đối với phần đường chính theo quốc lộ hiện trạng và đường gom dân sinh.
Nguồn kinh phí từ dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan hiện có chưa đáp ứng việc chi trả đền bù giải tỏa. Mặt khác, hộ giải tỏa cũng chưa đồng thuận về phương án đền bù giải tỏa khi thực hiện phương án bóc tách đền bù theo tuyến chính, tuyến đường gom riêng.
![]() |
Nguồn kinh phí từ dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan hiện có chưa đáp ứng việc chi trả đền bù giải tỏa |
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề xuất, Bộ Giao thông vận tải xây dựng lại phương án đền bù giải tỏa đoạn tuyến đường Hòa Liên - Hòa Nhơn của dự án này; đề xuất phương án thực hiện đền bù giải tỏa cho hộ giải tỏa trong mốc giới đường chính, trường hợp hộ giải tỏa còn thêm phần giải tỏa tuyến đường gom thì thực hiện thu hồi, đền bù giải tỏa hết phần diện tích. Đối với phần diện tích chỉ giải tỏa trong hạng mục công trình đường gom thì thực hiện quản lý theo quy hoạch.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đồng ý với đề xuất của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng trong phương án xử lý của chính quyền Thành phố và cũng đề nghị Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, UBND thành phố xây dựng thêm phương án đền bù giải tỏa trọn tuyến, bao gồm tuyến đường chính lẫn đường gom.
Ông Thọ cho biết, việc mở rộng đoạn tuyến 11,5 km từ nút giao Túy Loan đến Khu công nghệ cao qua 3 xã thuộc huyện Hòa Vang để khớp nối tuyến La Sơn - Túy Loan nối Huế - Đà Nẵng vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đang bị kéo dài. Hiện dự án đang phải trả lãi vốn vay vì chậm bàn giao mặt bằng, kéo dài tiến độ. Đây là một áp lực rất lớn.
Theo ông Thọ, cứ 6 tháng dự án này phải trả 33 triệu USD tiền lãi. Hiện nay đã trả lãi đến lần thứ 4, tổng tiền phải trả là 132 triệu USD.
Các phương án trên được giao cho các đơn vị liên quan thực hiện xây dựng dự toán kinh phí đền bù giải tỏa trong tháng 8/2019 để Bộ Giao thông vận tải chọn phương án thực hiện.

-
Bình Dương động thổ 2 khu công nghiệp sinh thái tổng diện tích hơn 1.000 ha
-
Bộ Tài chính nêu quan điểm về tuyến đường sắt trung tâm TP.HCM - huyện Cần Giờ
-
Long An thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư - thương mại với Trung Quốc
-
Khởi công dự án rạch Xuyên Tâm 17.229 tỷ đồng; Mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ
-
Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành theo công trình xây dựng khẩn cấp -
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên -
Tập đoàn Tân Thành Đô quan tâm loạt dự án tại Ninh Thuận -
Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ -
Nghị quyết 68-NQ/TW: Bước ngoặt mới trong thu hút đầu tư nước ngoài -
TP.HCM xử nghiêm chủ đầu tư cố tình làm chậm giải ngân vốn đầu tư công -
Giải ngân vốn đầu tư công chậm, 20 đơn vị bị Chủ tịch Cần Thơ phê bình
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025
-
Herbalife đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 4