
-
Cơ hội phát triển đô thị theo hướng đồng bộ - hiện đại - kết nối vùng
-
Tái cấu trúc, đưa đô thị Đà Nẵng vươn tầm thế giới
-
Kinh tế miền Trung - Nhận diện tầm nhìn mới trong không gian phát triển mới
-
Chuẩn bị về đích “khoán tăng trưởng”
-
Giải ngân vốn đầu tư công - thước đo hiệu quả điều hành kinh tế của Hải Phòng -
Cơ hội mới với dự án hạ tầng quy mô lớn
![]() |
Tại buổi làm việc, 6 liên danh gồm 11 công ty tư vấn thiết kế trong nước và quốc tế đã đưa ra tất cả 13 đề xuất giải pháp cho công trình giao thông này, trong đó có 11 đề xuất là xây cầu và 2 đề xuất xây dựng hầm chui.
Sau một ngày lắng nghe các đơn vị liên danh tư vấn trình bày cũng như các ý kiến từ Hội đồng giám khảo, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cảm ơn các đơn vị tư vấn thiết kế trong và ngoài nước thời gian qua đã đầu tư nhiều công sức nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp xây dựng khá độc đáo, mới lạ, cũng như đưa ra được nhiều giải pháp tổ chức giao thông không những giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông hiện tại mà còn đón đầu phát triển trong tương lai.
Đặc biệt là hầu hết các phương án thiết kế của các đơn vị và các liên danh đều đáp ứng được phần “đề bài” khá khắt khe của Ban tổ chức. Theo đó, về quy hoạch phải tuân thủ định hướng quy hoạch chung của Thành phố đến năm 2030 và tầm nhìn năm 2050; phân chia lưu lượng giao thông phù hợp khi tuyến hình thành và đề xuất mặt cắt ngang hợp lý; hài hòa với tổng thể hệ thống giao thông của thành phố và thuận tiện trong việc kết nối vào hệ thống kỹ thuật hạ tầng của khu vực gần công trình; khai thác các trục ngang giao thông nhằm tăng cường năng lực giao thông đô thị, đặc biệt là hạn chế về di dời.
Về kiến trúc, công trình giao thông góp phần xây dựng thương hiệu thành phố Đà Nẵng, hài hòa với cảnh quan sông Hàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng tầm nhìn ra biển và bán đảo Sơn Trà.
Chú trọng hình tượng, đảm bảo tính độc đáo, tính thẩm mỹ và tính khả thi cao, đảm bảo thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động lễ hội trên sông Hàn và phục vụ phát triển du lịch thành phố. Về giải pháp kỹ thuật đảm bảo sự hiện đại, bền vững, hạn chế ảnh hưởng dòng chảy tự nhiên của sông Hàn; đáp ứng được sự phát triển các loại hình giao thông trên sông Hàn. Về công nghệ thi công phương án có tính khả thi cao với điều kiện của thành phố, duy tu bảo dưỡng thuận lợi. Kinh phí đầu tư xây dựng phù hợp, hạn chế đền bù giải tỏa...
Trên cơ sở các giải pháp đề xuất này, trong thời gian tới, Hội đồng giám khảo sẽ có những buổi làm việc sâu hơn, cụ thể hơn nhằm đánh giá những ưu điểm cũng như hạn chế của từng giải pháp, để từ đó sẽ chọn ra giải pháp tốt nhất trình lãnh đạo thành phố xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng.

-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau -
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung -
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025 -
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh -
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên -
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
1 Cần đánh giá đúng thực chất thị trường bất động sản; tiếp tục nới lỏng tiền tệ là "thách thức"
-
2 Thủ tướng: GDP năm 2026 tăng từ 10%; phát triển đồng bộ thị trường vàng, bất động sản, chứng khoán
-
3 Chính phủ dự kiến vay 969.796 tỷ đồng trong năm 2026
-
4 Chính phủ đề xuất Quốc hội áp dụng bảng giá đất cho từng loại đất
-
Hơn 2.500 người đến tham gia sự kiện khai trương mô hình kiến trúc A&T Saigon Riverside
-
C.P. Việt Nam chung tay làm sạch biển tại Vũng Tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty