-
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị
-
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai
-
Quảng Nam đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc Dự án Thủy điện Sông Bung 3A
-
Sức bật cho đầu tư tại Việt Nam
-
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp -
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
![]() |
Tại buổi làm việc, 6 liên danh gồm 11 công ty tư vấn thiết kế trong nước và quốc tế đã đưa ra tất cả 13 đề xuất giải pháp cho công trình giao thông này, trong đó có 11 đề xuất là xây cầu và 2 đề xuất xây dựng hầm chui.
Sau một ngày lắng nghe các đơn vị liên danh tư vấn trình bày cũng như các ý kiến từ Hội đồng giám khảo, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cảm ơn các đơn vị tư vấn thiết kế trong và ngoài nước thời gian qua đã đầu tư nhiều công sức nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp xây dựng khá độc đáo, mới lạ, cũng như đưa ra được nhiều giải pháp tổ chức giao thông không những giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông hiện tại mà còn đón đầu phát triển trong tương lai.
Đặc biệt là hầu hết các phương án thiết kế của các đơn vị và các liên danh đều đáp ứng được phần “đề bài” khá khắt khe của Ban tổ chức. Theo đó, về quy hoạch phải tuân thủ định hướng quy hoạch chung của Thành phố đến năm 2030 và tầm nhìn năm 2050; phân chia lưu lượng giao thông phù hợp khi tuyến hình thành và đề xuất mặt cắt ngang hợp lý; hài hòa với tổng thể hệ thống giao thông của thành phố và thuận tiện trong việc kết nối vào hệ thống kỹ thuật hạ tầng của khu vực gần công trình; khai thác các trục ngang giao thông nhằm tăng cường năng lực giao thông đô thị, đặc biệt là hạn chế về di dời.
Về kiến trúc, công trình giao thông góp phần xây dựng thương hiệu thành phố Đà Nẵng, hài hòa với cảnh quan sông Hàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng tầm nhìn ra biển và bán đảo Sơn Trà.
Chú trọng hình tượng, đảm bảo tính độc đáo, tính thẩm mỹ và tính khả thi cao, đảm bảo thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động lễ hội trên sông Hàn và phục vụ phát triển du lịch thành phố. Về giải pháp kỹ thuật đảm bảo sự hiện đại, bền vững, hạn chế ảnh hưởng dòng chảy tự nhiên của sông Hàn; đáp ứng được sự phát triển các loại hình giao thông trên sông Hàn. Về công nghệ thi công phương án có tính khả thi cao với điều kiện của thành phố, duy tu bảo dưỡng thuận lợi. Kinh phí đầu tư xây dựng phù hợp, hạn chế đền bù giải tỏa...
Trên cơ sở các giải pháp đề xuất này, trong thời gian tới, Hội đồng giám khảo sẽ có những buổi làm việc sâu hơn, cụ thể hơn nhằm đánh giá những ưu điểm cũng như hạn chế của từng giải pháp, để từ đó sẽ chọn ra giải pháp tốt nhất trình lãnh đạo thành phố xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng.

-
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50 -
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc -
Khánh thành cầu Thiên Trường - Nhịp nối quá khứ hào hùng với tương lai hiện đại -
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng -
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD -
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây