Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Xuất hiện nước thải có màu màu trắng đục tại KCN Hòa Cầm
Ngọc Tân - 22/03/2019 08:59
 
Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng vừa có báo cáo về việc kiểm tra, xử lý tình trạng nước có màu trắng đục chảy ra hệ thống thoát nước mưa Khu công nghiệp Hòa Cầm.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết, vào sáng ngày 20/3 vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của UBND quận Cẩm Lệ về việc xuất hiện dòng nước màu trắng đục từ khu công nghiệp Hòa Cầm chảy ra môi trường (kênh thoát nước có dẫn ra sông Cầu Đỏ- PV).

Sau khi nhận phản ánh, Sở đã chủ trì phối hợp với UBND quận Cẩm Lệ, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư Khu Công nghiệp Hòa Cầm kiểm tra việc thoát nước tại khu công nghiệp Hòa Cầm.

Dòng nước có màu trắng đục chảy ra từ KCN Hòa Cầm bốc mùi hôi khiến người dân rất lo lắng. Ảnh: Hiền Tròn
Dòng nước có màu trắng đục chảy ra từ KCN Hòa Cầm khiến người dân rất lo lắng. Ảnh: Hiền Tròn

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết: "Tại thời điểm kiểm tra, hệ thống thoát nước mưa của khu công nghiệp Hòa Cầm có màu trắng đục, không mùi chảy ra môi trường, lưu lượng khoảng 3m3/giờ; điểm xả nước thải sau hệ thống xử lý nước thải tập trung khu công nghiệp nước thải trong, không có dấu hiệu bất thường. Tại hố ga nước mưa của Công ty TNHH Quốc Cường hoạt động trong khu công nghiệp có nước màu trắng đục tương tự nước điểm xả hệ thống nước mưa khu công nghiệp. Công ty CP Đầu tư khu công nghiệp Hòa Cầm đã chặn dòng nước tại hệ thống nước mưa, lắp đặt máy bơm để bơm nước từ hệ thống nước mưa đưa về hệ thống xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp Hòa Cầm để xử lý."

Cũng theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng, để đảm bảo môi trường tại khu công nghiệp Hòa Cầm, Sở đã có văn bản gửi Công ty CP Đầu tư khu công nghiệp Hòa Cầm và tiến hành lấy 3 mẫu nước để phân tích thông số, cụ thể: Một điểm cuối xả nước mưa của khu công nghiệp Hòa Cầm, một điểm tại hố gom nước mưa của Công ty TNHH Quốc Cường và một điểm tại cống Xả Thì, thuộc phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ. Hiện các mẫu nước đang được phân tích, và sẽ được Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng công bố sau khi có kết quả chính thức.

Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác với Thành phố Pittsburgh (Hoa Kỳ)
Ông Willian M. Peduto, Thị trưởng Thành phố Pittsburgh (bang Pensylvania, Hoa Kỳ) cho biết sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư