-
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM
-
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt
-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 3 liên tiếp
-
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner”
-
Giá xăng RON95 vọt lên 20.000 đồng/lít -
Việt Nam sản xuất 50% sản lượng toàn cầu cho hãng giày Mỹ
Với chủ đề “Đến AEON là thấy Việt Nam, Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản đã và đang diễn ra tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori (Nhật Bản). So với năm 2023, sự kiện năm nay được mở rộng thêm 1 ngày, mang đến cho khách hàng Nhật những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và sản phẩm Việt Nam đặc sắc và ấn tượng.
Nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản là hoạt động thường niên trong nhiều năm qua. Hoạt động này do Bộ Công thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội, UBND TP.HCM và Tập đoàn AEON tổ chức.
![]() |
Tuần hàng Việt Nam tại AEON ở Nhật Bản đã mang tới những trải nghiệm thú vị cho khách hàng Nhật Bản |
Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối và trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống AEON nói riêng.
“Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON Nhật Bản chính là cầu nối, giúp đưa khách hàng của AEON và rộng hơn nữa là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn, tìm hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam. Đây là những hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản vốn đã phát triển tốt đẹp từ nhiều năm qua”, bà Phan Thị Thắng nói.
Trong khi đó, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu cho biết, thời gian qua, Tập đoàn AEON đã luôn nỗ lực thúc đẩy việc đầu tư tại Việt Nam và xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại giữa hai nước. Đặc biệt, AEON đã đưa những mặt hàng của Việt Nam vào hệ thống siêu thị của AEON không chỉ ở tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản và trên toàn thế giới.
Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản được AEON tổ chức từ năm 2017 và đến nay, đã bước sang năm thứ 8. Hàng năm, AEON đều nhận được sự kỳ vọng lớn từ khách hàng. AEON cũng chính là đơn vị đầu tiên bán vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản vào năm 2020. Và đến năm 2023, lại là đơn vị đầu tiên bán nhãn lồng tại Nhật Bản, góp phần mang đến những sản phẩm ngon từ Việt Nam cho khách hàng Nhật Bản.
“Tại Lễ hội Việt Nam năm nay, chúng tôi giới thiệu các loại trái cây rất được ưa chuộng như vải, nhãn, chuối, cùng với các món ăn từ cá. Việt Nam có đường bờ biển dài giống Nhật Bản, vì vậy món ăn từ cá rất phong phú. Không chỉ vậy, chúng tôi còn muốn giới thiệu các món tráng miệng làm từ cà phê Việt Nam và các sản phẩm thực phẩm đa dạng từ Việt Nam”, bà Mitsuko Tsuchiya, Phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản nói.
Với chủ đề “Đến AEON là thấy Việt Nam”, Tuần hàng Việt Nam 2024 tái hiện văn hóa Việt Nam một cách sống động tại AEON Nhật Bản. Các gian hàng được bài trí đậm chất địa phương, kết hợp cùng khu ẩm thực đường phố Việt Nam đầy hấp dẫn đã mang đến cho khách hàng trải nghiệm văn hóa và ẩm thực độc đáo.
Bên cạnh không gian văn hóa đậm nét Việt Nam, sự kiện còn là cơ hội để khách hàng Nhật Bản có cơ hội trải nghiệm “cảm giác chân thật” những món ngon Việt Nam. Đây là điều không chỉ thu hút du khách quốc tế mà còn là một phần thiết yếu trong đời sống người Việt.
![]() |
Qua Tuần hàng Việt Nam, AEON mong muốn gia tăng sự hiểu biết của khách hàng Nhật Bản với các sản phẩm của Việt Nam |
Qua Tuần hàng Việt Nam, AEON mong muốn gia tăng sự hiểu biết của khách hàng Nhật Bản về sản phẩm, ẩm thực và văn hóa Việt Nam, từ đó giúp họ thêm yêu mến đất nước và con người Việt Nam hơn.
Sự kiện quy tụ hơn 35 nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc, giới thiệu các món đặc trưng, các nguyên liệu ẩm thực Việt Nam, và các thực đơn “Việt Nam” phù hợp với “bữa ăn của Người Nhật”. Các nhóm sản phẩm chủ chốt được tập trung năm nay bao gồm “Bánh mì Việt Nam” - sản phẩm vốn được yêu thích tại Nhật, “Bánh tráng Việt Nam” và các trái cây nhiệt đới.
Bên cạnh đó, sự kiện còn đem tới cho khách hàng các mặt hàng đặc trưng quen thuộc được yêu thích như nông sản, thủy sản, thực phẩm khô, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
-
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner” -
Giá xăng RON95 vọt lên 20.000 đồng/lít -
Nước mắm, bánh phở truyền thống và khát vọng lan tỏa hương vị Việt tại Seoul Food 2025 -
Việt Nam sản xuất 50% sản lượng toàn cầu cho hãng giày Mỹ -
Singapore nghiên cứu mở cửa thị trường cho nhiều nông sản Việt -
Hải Phòng - Cần Thơ bắt tay kết nối tiêu thụ sản phẩm sầu riêng -
Trồng đúng, quản lý chuẩn, ngành sầu riêng Việt mới thật sự bền vững
-
1 Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
2 Chính thức luật hóa tài sản số, tài sản mã hóa
-
3 Doanh nghiệp nhà nước được quyền đầu tư bất động sản, bỏ tư duy “không quản được thì cấm”
-
4 Nghiên cứu để chính sách ưu đãi cho khu thương mại tự do Hải Phòng được áp dụng cho Đà Nẵng
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An