Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đã sáng tỏ nghi án Công Phượng gian lận tuổi
Lâm Thỏa - 12/11/2014 21:43
 
 Thanh tra của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận Đội trưởng U19 Việt Nam Công Phượng sinh năm 1995 chứ không phải 1993 như nghi vấn gần đây.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Bầu Đức: Công Phượng sinh ngày 21/1/1995
Người nhà lên tiếng về nghi án Công Phượng gian lận tuổi

 

Kết luận về tuổi của Nguyễn Công Phượng được đưa ra sau khi thanh tra của VFF làm việc cùng chủ tịch xã và cán bộ tư pháp hộ tịch xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An - quê hương của Phượng, hôm nay 12/11.

  Đã sáng tỏ nghi án Công Phượng gian lận tuổi  
  Nghi vấn về năm sinh của Công Phượng đã được làm sáng tỏ qua kết luận của thanh tra VFF  

"Ông Nguyễn Nam Hùng - Trưởng đoàn Thanh tra VFF - vừa gọi điện cho tôi thông báo mọi giấy tờ pháp lý, hộ tịch, học bạ của Công Phượng đều cho thấy tiền đạo này năm 1995. Đoàn thanh tra vì thế kết luận tính đến năm nay 2014 Công Phượng mới 19 tuổi", Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trả cho biết chiều 12/11.

"Những ai không tin vào kết luận này có thể tìm gặp công an để xác minh, giám định, vì giấy tờ, nếu được làm lại sẽ rất khác về mẫu mã".

Cũng theo ông Dũng, đoàn thanh tra đã làm rõ tình tiết vì sao Công Phượng phải đến năm 19 tuổi mới tốt nghiệp cấp ba.

"Theo ông Nguyễn Nam Hùng, Công Phượng bị lưu ban năm học lớp bốn. Chính vì vậy, tốt nghiệp muộn một năm so với bạn bè đồng trang lứa. Gia đình Công Phượng hiện tại rất bức xúc trước những tin đồn về việc con trai họ gian lận tuổi".

Trước đó, một tờ báo, dựa trên một số bút tích, đã đặt ra nghi vấn về việc Công Phượng sinh ngày 21/01/1993 chứ không phải 21/01/1995, như khai sinh của anh và những thông tin tiểu sử tiền đạo này do Học viện Bóng đá HAGL Arsenal JMG cung cấp.

  tuổi Công Phượng U19 Việt Nam  
  Bản khai sinh gốc nhàu nát và cũ kỹ của Công Phượng là một căn cứ pháp lý quan trọng để thanh tra VFF ra kết luận, bác bỏ những tin đồn về tuổi thật của tiền đạo này. Ảnh: Song Gia.  

Ngay khi biết chuyện "gà nhà" bị nghi gian lận tuổi, bầu Đức - cha đẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG mà Công Phượng là thành viên được chọn từ lần tuyển sinh đầu tiên - đã nhấn mạnh rằng Học viện của ông làm đúng quy trình tuyển sinh. 

"Chúng tôi không làm bất kỳ điều gì khuất tất", ông quả quyết. "Còn ai không tin thì cứ đi quê Công Phượng mà xác minh, điều tra".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư