-
Khơi thông mọi nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước -
An Giang: Công tác xúc tiến theo hướng chủ động, có trọng tâm, trọng điểm -
Việt Nam lọt “top 25” nền kinh tế có trị giá xuất nhập khẩu lớn nhất toàn cầu -
TP.HCM điều chỉnh tăng giá đất nông nghiệp trình HĐND Thành phố -
Bảng giá đất trình HĐND TP.HCM xem xét thông qua có gì mới? -
“Chìa khóa mềm” để TP.HCM thu hút nhân lực chất lượng cao
![]() |
| Khu đoạn từ Ga Ngọc Lâm đến Ga Minh Lệ (km 452 khu gian Ngọc Lâm – Lệ Sơn và km 468+300 khu gian Lệ Sơn – Minh Lệ) đã được nối thông và cho tàu chạy với vận tốc từ V=5km/h, chính thức thông tuyến ĐS Bắc - Nam (giai đoạn 1 bước 1), sớm 2h30 phút so với dự kiến |
Vào lúc 15h30 phút chiều nay (17/10/2016), khu đoạn từ Ga Ngọc Lâm đến Ga Minh Lệ (km 452 khu gian Ngọc Lâm – Lệ Sơn và km 468+300 khu gian Lệ Sơn – Minh Lệ) đã được nối thông và cho tàu chạy với vận tốc từ V=5km/h, chính thức thông tuyến ĐS Bắc - Nam (giai đoạn 1 bước 1), sớm 2h30 phút so với dự kiến.
Hiện các đơn vị thi công đang tiếp tục thi công hoàn thiện (giai đoạn 2 bước 1) và khắc phục bước 2 tại một số điểm để trả tốc độ bình thường trong thời gian sớm nhất. Tại một số điểm xung yếu đã khắc phục tạm thời, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn tiếp tục bố trí nhân viên dẫn đường để đảm bảo an toàn chạy tàu.
Do bão lũ trong những ngày qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông đường sắt, vì vậy, để khôi phục lại hạ tầng trên tuyến còn phải mất nhiều thời gian, công sức nhưng việc nỗ lực thông tuyến trong thời gian sớm nhất đã thể hiện sự quyết tâm của toàn thể CBCNV Đường sắt trong việc khắc phục hậu quả bão lũ.
Trước đó, mưa lũ đã làm thiệt hại về cơ sở hạ tầng đường sắt rất lớn do nhiều điểm đường sắt bị sạt lở, treo ray tại Quảng Bình trong 3 ngày qua. Một số điểm bị hư hỏng nặng như tại km405+500 – km406+200, nước tràn qua đường sắt, chảy xiết gây xói lở nền đường, phải phong tỏa khu gian La Khê – Tân Ấp từ 19h00 ngày 14/10. Tại km425+300 – km425+700, nước chảy xiết xói lở nền đường, phải phong tỏa khu gian Đồng Chuối – Kim Lũ lúc 18h05 ngày 14/10. Km456+000 – km456+090, nước sông Gianh dâng cao, nước ngầm trong sườn núi chảy qua nền đường làm sát lở mái ta luy phải phong tỏa khu gian Ngọc Lâm – Lạc Sơn từ 16h00 ngày 14/10. Km 468+095 – km 468+250, trôi nền đường, ray treo 0,8m; riêng km 468+200 ray treo khoảng 1,6m; nước chảy xiết phải phong tỏa khu gian. Km 550+670, nền đường bị xói trôi 7 m, sâu 5m; Ghi N1 ga Mỹ Đức bị xói trôi nền đường (độ sâu 5-6m) phải phong tỏa khu gian từ 22 giờ 30 ngày 14/10/2016…
-
Khơi thông mọi nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước -
An Giang: Công tác xúc tiến theo hướng chủ động, có trọng tâm, trọng điểm -
Việt Nam lọt “top 25” nền kinh tế có trị giá xuất nhập khẩu lớn nhất toàn cầu -
TP.HCM điều chỉnh tăng giá đất nông nghiệp trình HĐND Thành phố
-
Bảng giá đất trình HĐND TP.HCM xem xét thông qua có gì mới? -
“Chìa khóa mềm” để TP.HCM thu hút nhân lực chất lượng cao -
Đề nghị tháo dỡ 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 51 -
Làm chủ công nghệ chiến lược, đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm công nghiệp quốc phòng -
Quảng Trị tính toán phương án logistics vận chuyển than Lào qua cửa khẩu La Lay -
Đề xuất sửa đổi toàn diện Luật Nhà ở, Kinh doanh bất động sản vào năm 2026 -
Điều chỉnh tiêu chuẩn đơn vị hành chính để quản lý, không tiếp tục sáp nhập
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu

