
-
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết tiếp tục giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng
-
Đà Nẵng đổi mới toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam
-
Tổng điều tra kinh tế trên toàn quốc từ ngày 5/1/2026
-
Thực hư chuyện POSCO VST bị Hải quan “phạt oan” -
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương
Tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt vì ngập lụt tại Quảng Bình
Do ảnh hưởng của mưa lũ trong các ngày từ 12-14/10 trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, ngành đường sắt đã quyết định phong tỏa các khu gian tại Quảng Bình khiến cho tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn.
TIN LIÊN QUAN
![]() |
Sạt lở mái taluy đường sắt Bắc-Nam đoạn Ngọc Lâm-Lạc Sơn thuộc xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình |
Ngay sau khi xảy ra sụt lở, để đảm bảo an toàn, Tổng công ty đã tiến hành phong tỏa khu gian Ngọc Lâm-Lạc Sơn 2 lần (lần 1 từ 17 giờ 25 phút đến 18 giờ 44 phút trả đường với tốc độ 5km/giờ; lần 2 từ 22 giờ 15 phút, tiếp tục phong tỏa khu gian Ngọc Lâm-Lạc Sơn và trả đường 5km/giờ vào 7 giờ 56 phút sáng nay ngày 14/10).
Tuy nhiên, đến chiều ngày 14/10, tại khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình tiếp tục xảy ra mưa lớn trên diện rộng và diễn biến phức tạp nên vùng sạt lở tiếp tục mở rộng, tính đến 19 giờ tối ngày 14/10, đã có 11 điểm sạt lở trong khu gian từ ga La Khê đến ga Ngọc Lâm.
Tại Ga La Khê, nước ngập trên mặt ray 10cm, đường ga số 1,3 phải phong tỏa; đường số 2 (chính tuyến) nước ngập 5cm phải dẫn đường với vận tốc 5km/giờ. Tại km396+625 đến km396+650, nước trôi đã nền đường dưới đáy tà vẹt phải phong tỏa lúc 16 giờ 45 phút...
Tại các ga Đồng Hới, Lệ Kỳ đã bị ngập hoàn toàn. Hiện, Tổng công ty Đường sắt đã tiến hành phong tỏa khu gian và dừng 10 đoàn tàu khách và 12 đoàn tàu hàng đang nằm dọc đường chờ thông tuyến.
Ngay sau khi có thông tin về đợt mưa lớn kéo dài, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực bị ảnh hưởng thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó với hậu quả do mưa lũ gây ra.
Đồng thời, các đơn vị trong khu vực đã điều động hàng trăm công nhân tham gia cứu chữa, khắc phục sự cố và theo dõi trực chốt tại các điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao.
Hiện, Tổng công ty Đường sắt đang tiếp tục bám sát diễn biến mưa lũ, chỉ đạo các đơn vị trong khu vực tập trung vật tư, nhân lực, phối hợp tổ chức vận chuyển vật tư, thiết bị và công tác cứu chữa đảm bảo thông tàu trong thời gian sớm nhất.

Dự thảo Luật Đường sắt: Va quan điểm giữa Đường sắt Việt Nam với các bộ, ngành
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) lo ngại rằng, nếu Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) được ban hành sẽ phá vỡ sự ổn định của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Kêu gọi các nhà đầu tư Anh góp phần vào phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Việt Nam sẵn sàng tham gia và tích cực đóng góp cho thành công chung của AIPA
-
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết tiếp tục giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng
-
Đà Nẵng đổi mới toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Tổng điều tra kinh tế trên toàn quốc từ ngày 5/1/2026 -
Thực hư chuyện POSCO VST bị Hải quan “phạt oan” -
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương -
Đề nghị Nga ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN liên quan đến Biển Đông -
300 doanh nghiệp dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Anh của Bộ Tài chính Việt Nam -
Thủ tướng Chính phủ và những câu hỏi gửi gắm trách nhiệm với doanh nhân trẻ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng