-
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam
![]() |
| Phối cảnh một đoạn Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội. |
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa ký Quyết định số 2952/QĐ-UBND phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Cụ thể, nhà đầu tư trúng thầu Dự án thành phần 3 - dự án thành phần quan trọng, có quy mô lớn nhất của Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội là Liên danh Công ty TNHH Đầu tư địa ốc Thành phố - Công ty TNHH Hoa Hướng Dương Sài Gòn - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - Công ty TNHH Một thành viên - Công ty cổ phần Đầu tư Horizon (CITYLAND - SUNFLOWER - VEC - HORIZON).
Giá đề xuất của liên danh CITYLAND - SUNFLOWER - VEC - HORIZON là 56.050 tỷ đồng, trong đó Tiểu dự án sử dụng vốn nhà nước trong dự án PPP có tổng vốn đầu tư 23.861 tỷ đồng; phần còn lại sử dụng vốn nhà đầu tư là 32.189,54 tỷ đồng.
Tổng mức đầu tư, cơ cấu nguồn vốn của Dự án sẽ chính xác sau khi đàm phán, hoàn thiện hợp đồng dự án giữa Cơ quan ký kết hợp đồng và nhà đầu tư.
Thời gian thực hiện Dự án đầu tư (theo Dự án đầu tư đã được phệ duyệt) là cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác năm 2027 và được điều chỉnh khi cấp có thẩm quyền xem xét, chấp thuận; thời gian thu phí hoàn vốn (theo đề xuất của nhà đầu tư) là 21,36 năm.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố phối hợp với các sở, ngành liên quan đàm phán, hoàn thiện hợp đồng với nhà đầu tư trúng thầu, doanh nghiệp dự án để xem xét, giải quyết đối với các nội dung về lãi suất vốn vay, chi phí dự phòng, tiến độ thực hiện Dự án đầu tư, phương án tài chính, thương mại, điều tiết phân tải phương tiện giao thông đảm bảo phù hợp với hồ sơ mời thầu và báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư, phương án tài chính đã được phê duyệt.
“Trong quá trình đàm phán, hoàn thiện hợp đồng, trường hợp có khó khăn, vướng mắc hoặc không thỏa thuận được với nhà đầu tư, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức PPP”, Quyết định số 2952 nêu rõ.
Dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội có tổng chiều dài khoảng 113,52 km, trong đó có 103,82 km tuyến chính và 9,7 km đoạn tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long. Tuyến đường được đầu tư theo tiêu chuẩn cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Trong giai đoạn hiện nay thực hiện đầu tư trước 4 làn xe (theo chủ trương đã được thông qua); bề rộng nền đường 17 m; bề rộng cầu 17,5 m (riêng các cầu vượt sông Hồng, sông Đuống có bề rộng cầu 24,5m để bố trí thêm 2 làn xe máy và xe thô sơ qua cầu kết nối giữa hai bên bờ sông tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân); giai đoạn hoàn thiện quy mô 6 làn xe cao tốc hoàn chỉnh (được thực hiện sau và theo chủ trương được cấp có thẩm quyền phê duyệt).
Tổng mức đầu tư Dự án (theo Quyết định số 6479/QĐ-UBND ngày 20/12/2023 của UBND TP. Hà Nội) là 56.293,541 tỷ đồng.
-
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
-
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

