
-
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt trở thành “nhà đầu tư nước ngoài”
-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm
-
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên
-
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD
-
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng
![]() |
Phối cảnh đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô. |
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 466/TB-VPCP ngày 14/10/2024 kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Tại Thông báo, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao về sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền của các địa phương: Thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Hưng Yên trong thời gian qua đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ trong việc giải phóng mặt bằng và triển khai các Dự án thành phần trên địa bàn. Tuy nhiên, theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, việc triển khai Dự án gặp một số khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách; lựa chọn nhà đầu tư,...
Phó thủ tướng kết luận: Dự án được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 56/2022/QH15 ngày 16/6/2022; do đó, việc điều chỉnh các nội dung liên quan đến cơ cấu nguồn vốn, thay đổi phương án tài chính của Dự án thành phần 3 đầu tư theo phương thức PPP... phải trình Quốc hội xem xét, quyết nghị.
Các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan rút kinh nghiệm trong việc khảo sát, đánh giá, đưa ra số liệu thiếu chính xác khi lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (Trong đó có trách nhiệm chính của các đơn vị tư vấn).
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các địa phương liên quan rà soát chính xác số liệu, thống nhất việc điều chỉnh, cân đối về số liệu tăng, giảm tổng mức đầu tư các dự án thành phần,... trên cơ sở đó cân nhắc kỹ nội dung và thời điểm trình Quốc hội. Lưu ý, việc triển khai Dự án thành phần 3 cần tham vấn các nhà đầu tư quan tâm, bảo đảm tính khả thi và đúng quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức PPP.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải phối hợp, hướng dẫn Thành phố Hà Nội và các địa phương thực hiện đúng các nội dung đã được phê duyệt tại Nghị quyết số 56/2022/QH15 của Quốc hội; khẩn trương tiến hành lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần 3 theo phương thức đối tác công tư (PPP);
Đồng thời, rà soát, tổng hợp các vướng mắc của cả 3 địa phương, trong đó lưu ý quy định tại Nghị quyết số 140/2024/QH15 của Quốc hội; quá trình triển khai và thực hiện các quy trình thủ tục theo quy định để trình cấp thẩm quyền đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, trình Quốc hội điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án (khi cần thiết).

-
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng -
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Nâng chất dòng FDI vào Việt Nam nhờ vốn từ châu Âu và Mỹ -
Thống nhất đầu tư sớm tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16) dài 46,8 km -
Khánh Hòa xây dựng giải pháp để tăng trưởng 2 con số -
Vốn FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”