Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đã tìm ra nguyên nhân xảy ra sự cố chạy tàu tại ga Dầu Giây ngày 27/2/2018
Anh Minh - 28/02/2018 16:41
 
Sáng nay (ngày 28/2/2018), tại ga Dầu Giây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã tiến hành phân tích nguyên nhân sự cố xảy ra vào lúc 05h59’ ngày 27/02/2018 tại khu gian Dầu Giây - Trảng Bom, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.
Vị trí 2 tàu suýt va chạm tại ga Dầu Giây- Ảnh: Thanhnien
Vị trí 2 tàu suýt va chạm tại ga Dầu Giây- Ảnh: Thanhnien

Theo kết quả phân tích thì tàu SE25 do đầu máy 708 kéo, theo kế hoạch của Điều độ đến ga Dầu Giây để tránh tàu ASY2. Tuy nhiên, tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây - Trảng Bom khi tàu ASY2 đã có lệnh chạy vào khu gian này. Điều độ đã kịp thời liên lạc với Ban lái tàu (SE25, ASY2) dừng tàu kịp thời. Sau đó tàu SE25 đã lùi về ga Dầu Giây. Vụ sự cố trên không có thiệt hại về người và tài sản.

Nguyên nhân vụ sự cố được Tổng công ty ĐSVN khẳng định là do Ban lái tàu của đoàn tàu SE25 đã xác nhận nhầm tín hiệu vào ga và không quan sát tín hiệu ra ga, để tàu thông qua ga Dầu Giây.

Căn cứ vào kết quả phân tích, Tổng công ty ĐSVN đã yêu cầu Giám đốc Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn tổ chức phân tích, xử lý trách nhiệm Ban lái tàu theo nội quy lao động của đơn vị. Đối với các chức danh lãnh đạo liên quan của Xí nghiệp tự nhận hình thức xử lý theo quy định của Tổng công ty.

Các đơn vị liên quan khác gồm: Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam (thuộc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn) tổ chức phân tích, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với các chức danh làm công tác chạy tàu trong công tác phối hợp, xử lý, giải quyết sự cố.

Đợt thoái vốn khủng của “ông lớn” đường sắt
Sau thời gian dài ế ẩm, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hy vọng sẽ thoái toàn bộ vốn góp tại 15 công ty thành viên, công ty liên kết ngay trong năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư