Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đã xác định danh tính người đàn ông dẫn chó dữ đi vào phố Hàng Mã, gây bức xúc dư luận
Trung Hiếu (ANTD) - 03/10/2017 15:17
 
Sau sự việc một nam thanh niên dẫn theo chó dữ vào phố Hàng Mã đông người qua lại, gây bức xúc dư luận, Công an Phường (CAP) Hàng Mã đã vào cuộc xác minh để làm rõ các thông tin liên quan. Ngày 3-10, đại diện CAP Hàng Mã cho biết quá trình xác minh này đã có kết quả cụ thể.

ảnh 1

 
Đại úy Nguyễn Minh Hiếu – Phó Trưởng CAP Hàng Mã phụ trách trật tự – trao đổi với PV về vụ việc

 

Ngày 27-9, Báo ANTĐ đã đưa tin về việc một người đàn ông dẫn theo chó dữ không rọ mõm, không đeo xích, thản nhiên thả vào khu vực phố Hàng Mã (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sự việc bị ghi hình và đưa lên mạng xã hội, gây sự bức xúc lớn trong dư luận.

Ở thời điểm đó, trao đổi với PV Báo ANTĐ, CAP Hàng Mã cho biết đã nắm thông tin sự việc và đang tiến hành xác minh, làm rõ.


ảnh 2

Hình ảnh ông D dắt chó dữ không đeo rọ mõm, xích, đi dạo ở Hàng Mã- tuyến phố đông người đi bộ khiến dư luận bức xúc

 

Ngày 3-10, Đại úy Nguyễn Minh Hiếu – Phó Trưởng CAP Hàng Mã phụ trách trật tự – cho hay, quá trình xác minh nói trên đã có kết quả cụ thể.

Theo đó, ngay sau khi nắm thông tin, CAP Hàng Mã đã cử lực lượng rà soát, và bằng các biện pháp nghiệp vụ, xác định được nam thanh niên trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Qua quá trình làm việc với CAP Định Công, CAP Hàng Mã xác định người đàn ông này là Nguyễn T.D (SN 1978), đã có nhiều tiền án tiền sự, và có... biểu hiện của bệnh tâm thần.

Ngày 10-5-2016, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh tâm thần đối với ông D.

Hiện nay, CAP Định Công xác định ông D. không ăn ở tại địa phương, vì đang bị áp dụng biện pháp nói trên.


ảnh 3

Quyết định của VKSND tỉnh Hưng Yên về việc áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với ông D.

 

Đại úy Hiếu cho biết, CAP Hàng Mã đã gửi giấy mời ông D. lên làm việc để giải quyết vụ việc dẫn chó dữ vào phố Hàng Mã hôm 26-9, gây bức xúc dư luận. Vi phạm của ông D. được xác định là vi phạm hành chính.


ảnh 4

CAP Hàng Mã đã gửi giấy mời ông D. lên làm việc về hành vi vi phạm hành chính

 

“Ngay khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã cử lực lượng tích cực xác minh và gửi giấy mời người liên quan lên làm việc. Chúng tôi hy vọng qua sự việc đó, người dân sẽ ý thức hơn trong việc tuân thủ pháp luật, tôn trọng sự an toàn nơi công cộng. CAP Hàng Mã sẽ tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát để đảm bảo không lặp lại sự việc như vậy trên địa bàn”, Đại úy Hiếu bày tỏ.

Chó chạy rông, không rọ mõm: Hiểm hoạ tiềm tàng của cả cộng đồng
Theo nghị định mới của chính phủ, từ ngày 15/9/2017, chủ nuôi mang chó ra đường không có rọ mõm và xích dắt có thể bị phạt gần 1 triệu đồng....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư