Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
"Đặc Nhiệm Blouse Trắng" đưa những câu chuyện sinh tử có thật lên màn ảnh
T.A - 23/08/2017 08:47
 
Lần đầu được thổ lộ những “bí mật” luôn đau đáu trong tim, được nói lên những tiếng nói trong lòng khát khao sự sẻ chia và thấu hiểu – đó là những câu chuyện có thật trong con đường sự nghiệp của các y bác sĩ mà chỉ có tại “Đặc Nhiệm Blouse Trắng 2017” (Mùa 2), khán giả mới có thể lắng nghe và cảm nhận nó một cách chân thật nhất.

Lễ ra mắt gameshow “Đặc Nhiệm Blouse Trắng 2017” mùa thứ 2
Lễ ra mắt gameshow “Đặc Nhiệm Blouse Trắng 2017” mùa thứ 2

Sự trở lại bứt phá và ngoạn mục

Với format được xây dựng và phát triển bởi Công ty TNHH TMDV Media One Sài Gòn, “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” là gameshow thuần Việt dành cho cán bộ nhân viên Y tế đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả.

Nếu ở mùa giải trước, khán giả đã được biết đến những tâm tư, tình cảm và những nét tài hoa ẩn sau vẻ ngoài luôn hối hả, nghiêm túc của các y bác sĩ thì “Đặc Nhiệm Blouse Trắng – 2017” sẽ là một bước tiến chạm đến nỗi lòng sâu thẳm nhất – những xúc cảm khi đối diện với hai chữ “sinh tử” của cán bộ nhân viên Y tế. Những cảm xúc đó đôi khi là động lực tiếp thêm sức mạnh, đôi khi lại là nỗi trăn trở họ mang theo suốt cuộc đời. Tất cả những niềm vui nỗi buồn ấy sẽ được những người làm chương trình đầu tư khai thác để mang đến cho khán giả những giờ phút hấp dẫn, kịch tính và chân thật nhất.

Đặc biệt, trong Mùa 2, chương trình cũng đưa vào những nội dung dựa trên những câu chuyện sinh tử có thật trong thực tế của ngành y: là sự cống hiến quên mình vì sự sống của bệnh nhân nhưng đến cuối đời lại không thể cứu chính mình của một vị bác sĩ, là những cái nắm tay động viên nhau của cán bộ y tế và người nhà cố gắng lạc quan giúp bệnh nhân nhi thực hiện tâm nguyện cuối đời mình… Những giọt nước mắt trăn trở, những căng thẳng tột cùng và những niềm vui bình dị trong công việc sẽ được tái hiện một cách sinh động nhất đến khán giả xem truyền hình.

Từ trái sang phải: bà Đoàn Khánh Mai – Trưởng ban Khoa giáo HTV, ông Đàm Đức Anh – Giám đốc Media One Sài Gòn, TS.BS. Lê Trường Giang – Chủ tịch Hội Y tế Công cộng TP.HCM, ông Đoàn Đình Duy Khương – Phó TGĐ DHG Pharma, ông Trần Đăng Công Nghĩa – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế TP.HCM
Từ trái sang phải: bà Đoàn Khánh Mai, Trưởng ban Khoa giáo HTV; ông Đàm Đức Anh, Giám đốc Media One Sài Gòn; TS.BS. Lê Trường Giang, Chủ tịch Hội Y tế Công cộng TP.HCM; ông Đoàn Đình Duy Khương, Phó Tổng giám đốc DHG Pharma và ông Trần Đăng Công Nghĩa, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế TP.HCM

Tại mùa giải năm nay, khán giả sẽ được gặp lại những đội chơi yêu thích cũng như chào đón sự góp mặt của các đội chơi mới, không chỉ ở TP.HCM mà còn từ các tỉnh thành phía Nam trong các phần thi đối kháng qua 3 vòng thi để tìm ra đội xuất sắc nhất.

Các đội sẽ thi với nhau về kiến thức chuyên môn, ứng xử tình huống dựa trên tiêu chí chuyên môn đi kèm với đạo đức, y đức. Ngoài ra không thể thiếu phần thi Tài Năng được khán giả yêu thích, nơi các y bác sĩ thể hiện tài hoa và cá tính của mình.

Những đội đặc nhiệm tinh nhuệ và tài hoa

Gameshow truyền hình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” dự kiến phát sóng từ ngày 9/9 cho đến ngày 11/11 năm 2017 vào 21h tối thứ bảy hàng tuần trên HTV9, HGTV và 8g Chủ nhật hàng tuần trên H1.

Các đội chơi sẽ dùng tài đức của mình để thuyết phục Ban giám khảo và công chúng để chiến thắng cuộc thi với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 500 triệu đồng, cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Vàng: 150 triệu đồng, giải Bạc: 100 triệu đồng, giải Đồng: 60 triệu đồng/giải và 3 giải Khuyến khích: 20 triệu đồng/giải và 60 triệu đồng cho các giải phụ khác.

12 đội thi đến từ 12 đơn vị y tế ở TP.HCM bao gồm: BV Quân Y 175, BV Thống Nhất, BV Nhi đồng Thành phố, BV Truyền máu Huyết học, BV Đa khoa Vạn Hạnh, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, BV Quận Thủ Đức, BV Quận 2, BV Quận Gò Vấp cùng với các bệnh viện ở tỉnh thành phía Nam: BV Đa khoa Trung tâm Tiền Giang, BV Đa Khoa TP. Cần Thơ, BV Đa Khoa Trung Tâm An Giang. Mỗi đội thi là một màu sắc và cá tính khác nhau, 12 đội thi là 12 màu sắc khác nhau hứa hẹn mang đến những sự sáng tạo mới mẻ và kịch tính hấp dẫn khi kinh nghiệm và bản lĩnh chạm trán với sự nhiệt huyết và hào hứng từ các đội thi mới tham gia năm nay.

Ban Giám khảo chuyên môn gồm 4 thành viên có uy tín, thâm niên trong nghề gồm TS. BS. Phạm Văn Tấn, Chủ tịch Khối công đoàn cơ sở Bộ Y tế, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Dược; BS. Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Thực phẩm TP.HCM; TS. BS. Vũ Trí Thanh, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, để đảm bảo việc chấm giải được khách quan, công bằng và đạt chất lượng cao.

Bộ tứ quyền lực tại “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” mùa 2
Bộ tứ quyền lực tại “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” mùa 2

Giám khảo khách mời luân phiên là những tên tuổi nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật như NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Xuân, NS Thanh Thủy... Ngoài ra, còn có 40 khán giả đại diện cho ý kiến và góc nhìn của công chúng tham gia chấm điểm.

Bên cạnh đó, Hoa hậu Du Lịch Việt Nam Ngọc Diễm sẽ đảm nhận vai trò người dẫn chương trình, cùng sát cánh với các đội thi trên sân khấu, giúp các y bác sĩ giữ bình tĩnh bằng sự thông minh, hóm hỉnh của cô.

Hãy cùng chờ đón và cảm nhận những câu chuyện có thật của ngành Y – khi những trái tim nóng bị thách thức đến tột độ và cái đầu lạnh đương đầu với những quyết định sống còn của bệnh nhân.  

Đặc nhiệm Blouse trắng: Thắp sáng tuổi thanh xuân
“Đặc Nhiệm Blouse Trắng”, gameshow truyền hình đầu tiên về y tế như một làn gió mới của gameshow Việt đang thu hút sự quan tâm và đón nhận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư