
-
Giá xăng RON95 tăng nhẹ, vượt 20.000 đồng mỗi lít
-
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
-
Nhập khẩu nhiên liệu 7 tháng giảm hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ
-
Nhà mua hàng toàn cầu trở lại Việt Nam
-
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng -
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt
Cam Cao Phong là nông sản nức tiếng của Hòa Bình về độ ngọt thanh, mùi thơm dễ chịu. |
Nằm trong chương trình dài hạn “Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương” với mục đích tạo đầu ra cho các vùng đặc sản và quảng bá sản phẩm truyền thống, sau vải thiều Lục Ngạn và nhãn lồng Hưng Yên, cam Cao Phong là loại quả đặc sản vùng miền thứ 3 được Vietnam Airlines lựa chọn để phục vụ hành khách hạng Thương gia trên các chuyến bay.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, Vietnam Airlines áp dụng quy trình lựa chọn, kiểm định và giám sát nghiêm ngặt từ công tác thu hoạch cho đến khâu phục vụ tại bàn ăn. Cam Cao Phong được trồng trên những ngọn đồi thoát nước nhanh, kết hợp với nền đất đỏ bazan nên cây khỏe và cho quả thanh ngọt. Từ những vùng đất trồng đạt tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm phải trải qua quy trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu thu hái, chuyển vào kho mát ở nhiệt độ 5-7oC, ngâm khử trùng và giữ lạnh cho đến khi được đưa lên máy bay. Qua bàn tay của các đầu bếp từ công ty suất ăn, cam được cắt múi và trình bày đẹp mắt trước khi đến với bàn ăn của hành khách.
Chia sẻ về nỗ lực đưa nông sản Việt Nam lên các chuyến bay, ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Ẩm thực trên chuyến bay là một trong những điểm chạm văn hóa đầu tiên của du khách, đặc biệt là du khách quốc tế. Những hành khách của Vietnam Airlines sẽ được thưởng thức các đặc sản trứ danh như một lời chào từ đất nước hình chữ S. Đó là lý do vì sao Hãng hàng không Quốc gia luôn dành sự ưu tiên đặc biệt cho các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Ở khía cạnh văn hóa, việc đưa sản vật nội địa lên các chuyến bay là cách Vietnam Airlines gắn kết sản phẩm hàng không với ẩm thực truyền thống, qua đó quảng bá bản sắc dân tộc với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.”
Trong nỗ lực đưa biểu tượng Bông sen vàng vươn mình ra thế giới và tiến tới trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao, Vietnam Airlines không ngừng chú trọng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, trong đó không thể thiếu yếu tố ẩm thực hàng không. Từ các đặc sản vùng miền theo mùa cho tới thực đơn chuyên nghiệp thể hiện văn hóa ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam do Đại sứ Ẩm thực Luke Nguyễn sáng tạo, tất cả đều nhằm góp phần đa dạng hóa các bữa ăn trên chuyến bay và tạo nên dấu ấn văn hóa khó phai trong lòng hành khách của Vietnam Airlines.

-
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng -
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt -
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD -
Tiêu thụ xi măng cải thiện, doanh nghiệp báo lãi trở lại -
Rau quả Việt phục hồi mạnh, thị trường rộng cửa cuối năm -
Việt Nam có 8 nhóm hàng xuất khẩu trên tỷ USD trong tháng 7/2025 -
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững