Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đại gia dầu khí bị đề nghị phạt hành chính 4,4 tỷ đồng
Hoàng Minh - 27/12/2014 10:03
 
Đây là khoản tiền phạt chậm nộp thuế và phạt vi phạm hành chính với chi nhánh của PVEP tại Bà Rịa – Vũng Tàu và TP. HCM đối với các hồ sơ liên quan bị truy thu thuế trong thời gian từ 15/6/2009 đến 15/6/2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Một chủ doanh nghiệp trốn thuế bị khởi tố hình sự
Truy thu 9.500 tỷ đồng tiền thuế
Mất 470 tỷ đồng thuế, DN xăng dầu muốn gặp Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng

Trước đó, khi kiểm tra sau thông quan với hai chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. HCM của PVEP, cơ quan chức năng đã ra quyết định truy thu 29,443 tỷ đồng thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng và phạt 4,42 tỷ đồng. Nguyên do các chi nhánh của PVEP khai báo miễn thuế hoặc chưa đúng các mức thuế suất phải nộp hoặc hàng hóa không thuộc đối tượng được miễn thuế giá trị gia tăng.

Đại gia dầu khí bị đề nghị phạt hành chính 4,4 tỷ đồng
Hai chi nhánh của PVEP áp thuế chưa đúng nên bị truy thu 29,44 tỷ đồng và phạt 4,42 tỷ đồng.

Các chi nhánh của PVEP đã chấp hành nộp số tiền bị truy thu là 29,443 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, nhưng PVEP cho rằng việc bị truy thu thuế là do đoàn kiểm tra đã sử dụng danh mục hàng hóa không thuộc loại được quy định cho ngành dầu khí để đối chiếu, ấn định thuế cho các hàng hóa sử dụng cho ngành dầu khí.

Hai đơn vị của PVEP áp thuế chưa đúng, chưa phù hợp cho hàng nhập khẩu so với kết quả xác định của đoàn kiểm tra là bởi quy định chưa rõ ràng.

PVEP cũng cho rằng, việc sử dụng các danh mục vật tư thiết bị trong nước sản xuất được của các ngành nghề khác để áp dụng chung cho lĩnh vực dầu khí như cách mà cơ quan hải quan đang làm mang tính chất áp đặt, không đúng với thực tế triển khai, làm cho bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể vi phạm pháp luật khi khai báo hải quan.

Trong khi đó, nếu đối chiếu theo Danh mục vật tư cần thiết cho hoạt động dầu khí trong nước đã sản xuất được và các quy định dẫn chiếu của Bộ Tài chính thì phần lớn hàng hóa bị truy thu thuế của PVEP không thuộc “Danh mục vật tư cần thiết cho hoạt động dầu khí trong nước đã sản xuất được”,  như vậy doanh nghiệp thực hiện khai báo miễn thuế là có cơ sở.

Hải quan quyết truy thu thuế Dự án Sân golf Cửa Lò

() Sau 5 năm triển khai, Dự án Tổ hợp sân golf, khách sạn và biệt thự tại Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) vẫn chưa hoàn thành như tiến độ ghi trên giấy chứng nhận đầu tư ban đầu, nên chủ đầu tư dự án đang đứng trước nguy cơ bị truy thu thuế gần 11 tỷ đồng.

Hà Nội: bóc gỡ đường dây buôn lậu 1.200 ô tô triệu USD

Các đối tượng đã lợi dụng chính sách thuế đối với ô tô nhập khẩu cho Việt kiều hồi hương để buôn lậu hơn một nghìn xế hộp hạng sang, có chiếc trị giá lên tời hơn 1 triệu USD. 

Sông Đà 909 sẽ kiện Cục Thuế Hà Nội đến cùng?

Trong số hàng chục DN niêm yết bị cơ quan thuế truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) liên quan đến chính sách ưu đãi thuế đối với DN niêm yết, CTCP Sông Đà 909 (S99) là DN đầu tiên khởi kiện cơ quan thuế, để bảo vệ lợi ích của mình và cổ đông.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư