Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đại học Ngoại thương tuyển sinh theo phương thức nào?
D.Ngân - 19/03/2021 20:22
 
Trường Đại học Ngoại thương vừa công bố phương án tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2021.

Theo đó năm này trường xét tuyển theo 6 phương thức trong đó 5 phương thức đã thực hiện từ năm 2020 và bổ sung thêm một phương thức mới, đó là phương thức xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TP.Hồ Chí Minh.

Đại học Ngoại thương công bố 6 phương thức tuyển sinh.

Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi (HSG) quốc gia, đạt giải HSG cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc lớp 12 và thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên. Chỉ tiêu của phương thức này dự kiến là 25%, trong đó, từng đối tượng có chỉ tiêu riêng.

Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên, áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại. Chỉ tiêu của phương thức này dự kiến là 28%, trong đó, từng đối tượng có chỉ tiêu riêng.

Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại. Chỉ tiêu của phương thức này dự kiến là 7%.

Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, áp dụng cho các chương trình tiêu chuẩn. Chỉ tiêu phương thức này dự kiến 30% chỉ tiêu. 

Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TP.HCM tổ chức trong năm 2021, áp dụng cho các chương trình tiêu chuẩn. Chỉ tiêu phương thức này dự kiến 7% chỉ tiêu.

Phương thức 6: Xét tuyển thẳng (dự kiến 3% chỉ tiêu) được thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT và nhà trường. 

Được biết, năm 2021 Trường ĐH Ngoại thương vẫn duy trì chỉ tiêu tuyển sinh như năm 2020 là 3.990 chỉ tiêu tại cả 3 cơ sở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Quảng Ninh.

Năm 2021 là năm nhà trường bắt đầu tuyển sinh 2 chương trình đào tạo chất lượng cao mới, gồm: Chương trình Chất lượng cao Luật Kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp và Chương trình Chất lượng cao Tiếng Anh thương mại.

Liên quan tới công tác tuyển sinh đại học năm 2021, Bộ GD&ĐT vừa công bố điểm mới dự kiến trong công tác tuyển sinh đại học năm 2021. Đáng lưu ý nhất là thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ba lần trong thời gian quy định và chỉ được thực hiện bằng phương thức trực tuyến thay vì chỉ được điều chỉnh một lần và có thể bằng phương thức trực tuyến hoặc trực tuyến như các năm trước đây.

Bộ GD&ĐT quy định thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học thông qua việc nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (đối với thí sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông của năm tuyển sinh) vào cơ sở đào tạo trong thời hạn do cơ sở đào tạo quy định.

Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được hiểu là từ chối nhập học và cơ sở đào tạo được xét tuyển thí sinh khác. Thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các cơ sở đào tạo khác.

Hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo gửi giấy thông báo thí sinh trúng tuyển nhập học khi thí sinh đã đáp ứng đủ các điều kiện trúng tuyển theo quy định của Quy chế này và quy định của cơ sở đào tạo trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học; cơ sở đào tạo chỉ được sử dụng bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi trung học phổ thông làm căn cứ xác nhận nhập học.

Hà Nội thông tin về công tác tuyển sinh đầu cấp
Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2021-2022, công tác tuyển sinh vào lớp 6 của các trường trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội được giữ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư