Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đại hội GTN Foods: Bà Mai Kiều Liên chính thức ngồi ghế Chủ tịch
Chí Tín - 15/02/2020 16:16
 
Ngày 15/2 tại Hà Nội, Công ty cổ phần GTN Foods (mã GTN - HoSE) đã họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020, trong đó một trong những nội dung quan trọng là bầu thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020 - 2024.
Ra mắt Hội đồng quản trị  kỳ GTN Foods nhiệm mới
Ra mắt Hội đồng quản trị kỳ GTN Foods nhiệm mới

Theo kế hoạch kinh doanh 2020 được Hội đồng quản trị trình Đại hội đồng cổ đông, GTN Foods đặt mục tiêu doanh thu thuần là 2.909 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 159 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 99 tỷ đồng.

Trước đó trong năm 2019, theo báo cáo của Hội đồng quản trị, GTN Foods đã tiếp tục mở rộng đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, đồng thời tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư những ngành nghề khác.

Trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2019, sau khi có sự tham gia của cổ đông Vinamilk, Công ty đã thực hiện việc tái cơ cấu thoái vốn nhiều khoản đầu tư không cốt lõi, thu hồi công nợ.

Theo kết quả kinh doanh 2019, doanh thu thuần hợp nhất toàn tập đoàn đạt 2.970 tỷ đồng, giảm 44 tỷ đồng, tương đương giảm 1,46% so với năm 2018 và đạt 89% kế hoạch.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 6,7 tỷ đồng, tương đương 3% kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 phê duyệt.

Hội đồng quản trị cho biết, kết quả kinh doanh chưa đạt kế hoạch do ảnh hưởng của thị trường tới hoạt động kinh doanh của các công ty con và chi phí phát sinh từ hoạt động tái cơ cấu.

Trong phần thảo luận, cổ cổ cổ đông hỏi cách đây 2 năm Công ty có chiến lược tái cấu trúc nhưng vì sao sau đó vừa qua lại bán cho Vinamilk.

Theo bà Cao Thị Hồng, Giám đốc chiến lược, chiến lược thực chất không thấy đổi, đó là phát triển tập đoàn mạnh về sản xuất, cải tạo các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao.

Vinamilk là doanh nghiệp mạnh có tiềm lực lớn n,v hệ thống phân rộng, năng lực quản trị cao. Viêc hợp tác với Vinamilk sẽ đem lại tương lại tốt cho Công ty.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cũng cho biết, sự hợp tác giữa Vinamilk và GTN Foods là để đạt mục tiêu đưa cả 2 doanh nghiệp đi lên.

Bà Liên cũng cho biết sẽ tập trung khai thác tối đa q của Mộc Châu và xây dựng trang trại sữa hữu cơ chất lượng cao.

Ngoài ra, nhà máy sản xuất của Vinamilk có thể cũng sẽ được nâng cấp để đảm bảo sức tiêu thụ khí trang trại được mở rộng.

GNT Foods cũng đã thực hiện báo cáo tình hình sử dụng vốn của đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ năm 2016.

Cụ thể, tiền thu từ đợt phát hành là gần 2.060 tỷ đồng, đến nay Công ty đã sử dụng khoảng hơn 1.855 tỷ đồng.

Trong đó, khoản chi lớn nhất đã sử dụng là khoản 917,3 tỷ đồng mua cổ phần của Tổng công ty chăn nuôi Việt Nam, khoảng tiếp theo là 516 tỷ đồng chi trả gốc vay trái phiếu.

Một số khoản chi khác đáng chú ý là khoản 162,8 tỷ đồng mua bổ sung cổ phần Tổng công ty Chè Việt Nam, khoảng hơn 153 tỷ đồng chi trả tiền vay cá nhân…

Đại hội đồng cổ đông cũng đã xem xét thông qua là việc sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty và thông qua bản điều lệ mới.

Ngoài ra, một trong những nội dung quan trọng khác được thực hiện tại Đại hội là việc rút ngắn nhiệm kỳ của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát đến ngày 15/2/2020 và bầu thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020 – 2024.

Liên quan đến vấn đề nhân sự, trước khi Đại hội diễn ra, Hội đồng quản trị đã nhận được Công văn của cổ đông lớn là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) về việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông để rút ngắn nhiệm kỳ hiện tại và bầu thành viên của Hội đồng quản trị cho nhiệm kỳ mới 2020 – 2024.

Trên cơ sở Công văn đề nghị từ Vinamilk phù hợp với quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ GNT Foods, nhằm đáp ứng tình hình hoạt động và quản trị của GNT Foods, Hội đồng quản trị GTNFoods đã trình Đại hội về việc rút ngắn nhiệm kỳ Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và bầu thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020 - 2024.

Theo kết quả Đại hội, Hội đồng quản trị mới gồm 5 thành viên: Bà Mai Kiều Liên (Chủ tịch), ông Lê Thành Liêm, ông Trịnh Quốc Dũng, ông Nghiêm Văn Thắng và ông Đỗ Lê Hùng.

Phiên họp thứ nhất Hội đồng quản trị cũng đã họp và bầu bà Mai Kiều Liên giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Các thành viên mới Hội đồng quản trị đều là các nhân sự cao cấp đến từ Vinamilk.

Trong đó, bà Mai Kiều Liên là thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Vinamilk; ông Lê Thành Liêm là thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành tài chính kiêm Kế toán trưởng; ông Trịnh Quốc Dũng là Giám đốc điều hành phát triển vùng nguyên liệu.

Trước khi tham gia Hội đồng quản trị tại GTN Foods, ông Trịnh Quốc đã được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc công ty này từ tháng 12/2019.

Sau loạt động thái tái cấu trúc của GTNFoods, Vinamilk muốn nâng tỷ lệ sở hữu tới 75%
Trong khi đó, cổ đông lớn khác của GTNFoods là Invest Tây Đại dương vừa bán và chỉ còn giữ 14% vốn. Quyết định của Vinamilk đưa ra khi ĐHĐCĐ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư