Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đại sứ quán Anh tại Việt Nam "biên chế" xe chạy toàn bằng điện Jaguar I-PACE
Hoàng Minh - 27/06/2021 06:34
 
Phú Thái Mobility vừa bàn giao chiếc xe chạy toàn bằng điện Jaguar I-PACE đầu tiên tại Việt Nam cho Đại sứ quán Anh tại Hà Nội.

Với mục tiêu tiến tới nước có mạng lưới ngoại giao “xanh nhất thế giới”, Vương quốc Anh đang cung cấp các xe điện chạy pin dòng Jaguar I-PACE tại 30 cơ quan ngoại giao trên toàn cầu, trong đó có Đại sứ quán Anh tại Hà Nội.

Đây là bước đầu trong mục tiêu hướng tới tất cả các xe công vụ của Chính phủ Anh sẽ chạy bằng điện vào năm 2030, góp phần giảm thiểu phát thải khí các-bon ra môi trường và đẩy mạnh hành động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam ông Gareth Ward cho hay, kể từ hôm nay tôi sẽ chạy xe bằng Jaguar I-PACE,  mẫu xe công nghệ cao, mạnh mẽ và thân thiện với môi trường.
Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam ông Gareth Ward cho hay, kể từ hôm nay tôi sẽ chạy xe bằng Jaguar I-PACE

Mẫu xe Jaguar I-PACE đầu tiên tại Việt Nam được chính thức bàn giao cho Đại sứ quán Anh thuộc phiên bản HSE với màu sơn bạc silicon, xe sở hữu nội thất da windsor màu light oyster với ghế chỉnh điện 14 hướng nhớ vị trí, chức năng sưởi và thông gió.

Xe sở hữu tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh, cửa khoang hành lý đóng mở điện rảnh tay, hệ thống điều hòa không khí 4 vùng, đèn viền nội thất tùy chỉnh, hệ thống treo khí nén, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống camera toàn cảnh.

Các hệ thống an toàn chủ động có hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo mở cửa.

Trụ sạc điện đi kèm
Trụ sạc điện trang bị tiêu chuẩn của Jaguar I-PACE

Ngoài những tùy chọn riêng, chiếc xe sở hữu toàn bộ các trang thiết bị tiêu chuẩn cao cấp và hiện đại nhất mà Jaguar đã chế tạo dành riêng cho mẫu xe SUV thể thao chạy bằng điện đầu tiên này.

Hệ thống trụ sạc điện dành riêng cho Jaguar I-PACE cũng được lắp đặt đồng bộ. I-PACE đi kèm cải tiến một bộ sạc 11 kW tiêu chuẩn, cho phép khách hàng có thể tiếp cận nguồn cung cấp điện ba pha, đem lại tốc độ sạc nhanh hơn: khi kết nối với nguồn điện 11 kW, mỗi giờ có thể sạc được 53 km/33 miles quãng đường di chuyển, trong khi một lần sạc đầy từ khi cạn năng lượng điện chỉ mất 8,6 giờ.

Với hai động cơ điện do Jaguar thiết kế ở mỗi trục, xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 200 km/giờ.

Xe điện Jaguar I-PACE đạt mức an toàn 5 sao Euro NCAP
I-PACE chiếc xe hoàn toàn bằng điện của thương hiệu Jaguar đã dành được đánh giá 5 sao của Euro NCAP về độ an toàn, đồng nghĩa với việc đó là 1...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư