
-
Kết thúc phiên đàm phán thứ 2 về thuế đối ứng Việt - Mỹ
-
Mở rộng hỗ trợ học phí, nên cấp trực tiếp cho người học
-
Khôi phục hoạt động chạy tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc
-
Hoàn tất đàm phán Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc 3.0
-
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa -
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị vừa kiểm tra thực địa dự án đại lộ Đông - Tây thành phố Buôn Ma Thuột, làm việc với lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột - chủ đầu tư dự án và nhà thầu thi công để giải quyết những vướng mắc trong việc thi công dự án này.
Dự án có vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, dù được triển khai xây dựng từ năm 2015, tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.
Ông Phạm Ngọc Nghị cho biết, Chính phủ đã cấp 225 tỷ đồng cách đây 3 tháng nhưng mặt bằng của dự án vẫn chưa được giải tỏa xong là lỗi của chủ đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu thành phố Buôn Ma Thuột phải đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công, phấn đấu giải ngân hết số vốn được cấp trong thời gian sớm nhất.
![]() |
Ông Phạm Ngọc Nghị kiểm tra thực tế dự án Đại lộ Đông - Tây thành phố Buôn Ma Thuột. |
Công trình đường Đông - Tây có điểm đầu tuyến bắt đầu từ vòng xoay Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng, điểm cuối tại nút giao giữa Quốc lộ 27 với đường Đam San vào Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột. Tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn từ Trung ương 90% và 10% từ ngân sách địa phương. Công trình do UBND TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 (TP. Hồ Chí Minh) thi công, đi qua các phường Tự An, Tân Thành, Tân Lập và xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột).
Dự án khởi công xây dựng vào tháng 9/2015, thời gian hoàn thành hợp đồng ngày tháng 8/2018. Tuy nhiên, do vướng công tác giải phóng mặt bằng, cùng với việc giãn tiến độ từ năm 2017 đến đầu năm 2020 nên dự án vẫn dậm chân tại chỗ.
Do không kịp tiến độ nên dự án được điều chỉnh thời hạn đến tháng 12/2020. Vướng mắc lớn nhất của dự án lúc này là giải phóng mặt bằng ở 2 đầu của tuyến đường, với chiều dài khoảng 2,6 km đi qua khu vực đông dân cư.
-
Khôi phục hoạt động chạy tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc -
Hoàn tất đàm phán Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc 3.0 -
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa -
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính -
Chủ tịch Quốc hội: Ủng hộ thông qua sớm chính sách đặc thù cho nhà ở xã hội -
Triển khai sắp xếp, xử lý trụ sở, cơ sở vật chất khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp -
Hải quan khu vực III và Hateco Hải Phòng chung tay tạo thuận lợi thương mại
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân