
-
Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị được chỉ định làm Phó bí thư Tỉnh uỷ
-
Thủ tướng: Tăng tốc, bứt phá vượt mục tiêu 3.000 km cao tốc, 1.700 km đường ven biển
-
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I
-
Chuyên gia “bắt mạch” nền kinh tế
-
Phó thủ tướng: Cần duy trì bảng giá đất 5 năm một lần, kèm hệ số K -
Việt Nam - Australia khẳng định cam kết cùng nhau kiến tạo hòa bình, ổn định, bao trùm và thịnh vượng
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị vừa kiểm tra thực địa dự án đại lộ Đông - Tây thành phố Buôn Ma Thuột, làm việc với lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột - chủ đầu tư dự án và nhà thầu thi công để giải quyết những vướng mắc trong việc thi công dự án này.
Dự án có vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, dù được triển khai xây dựng từ năm 2015, tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.
Ông Phạm Ngọc Nghị cho biết, Chính phủ đã cấp 225 tỷ đồng cách đây 3 tháng nhưng mặt bằng của dự án vẫn chưa được giải tỏa xong là lỗi của chủ đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu thành phố Buôn Ma Thuột phải đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công, phấn đấu giải ngân hết số vốn được cấp trong thời gian sớm nhất.
![]() |
Ông Phạm Ngọc Nghị kiểm tra thực tế dự án Đại lộ Đông - Tây thành phố Buôn Ma Thuột. |
Công trình đường Đông - Tây có điểm đầu tuyến bắt đầu từ vòng xoay Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng, điểm cuối tại nút giao giữa Quốc lộ 27 với đường Đam San vào Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột. Tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn từ Trung ương 90% và 10% từ ngân sách địa phương. Công trình do UBND TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 (TP. Hồ Chí Minh) thi công, đi qua các phường Tự An, Tân Thành, Tân Lập và xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột).
Dự án khởi công xây dựng vào tháng 9/2015, thời gian hoàn thành hợp đồng ngày tháng 8/2018. Tuy nhiên, do vướng công tác giải phóng mặt bằng, cùng với việc giãn tiến độ từ năm 2017 đến đầu năm 2020 nên dự án vẫn dậm chân tại chỗ.
Do không kịp tiến độ nên dự án được điều chỉnh thời hạn đến tháng 12/2020. Vướng mắc lớn nhất của dự án lúc này là giải phóng mặt bằng ở 2 đầu của tuyến đường, với chiều dài khoảng 2,6 km đi qua khu vực đông dân cư.
-
Việt Nam mong đón luồng đầu tư mạnh mẽ hơn từ các doanh nghiệp Australia -
TP.HCM xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập -
"Thúc" tiến độ mở tài khoản chi lương cho cán bộ khi vận hành chính quyền 2 cấp -
Dấu mốc quan trọng, tiếp thêm xung lực cho quan hệ Việt Nam - Australia -
Chủ tịch nước và Phu nhân chủ trì chiêu đãi trọng thể Toàn quyền Australia và Phu quân -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết về cơ chế đặc thù phát triển Đà Nẵng -
Australia là đối tác tin cậy của Việt Nam
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa