-
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị vừa kiểm tra thực địa dự án đại lộ Đông - Tây thành phố Buôn Ma Thuột, làm việc với lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột - chủ đầu tư dự án và nhà thầu thi công để giải quyết những vướng mắc trong việc thi công dự án này.
Dự án có vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, dù được triển khai xây dựng từ năm 2015, tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.
Ông Phạm Ngọc Nghị cho biết, Chính phủ đã cấp 225 tỷ đồng cách đây 3 tháng nhưng mặt bằng của dự án vẫn chưa được giải tỏa xong là lỗi của chủ đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu thành phố Buôn Ma Thuột phải đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công, phấn đấu giải ngân hết số vốn được cấp trong thời gian sớm nhất.
Ông Phạm Ngọc Nghị kiểm tra thực tế dự án Đại lộ Đông - Tây thành phố Buôn Ma Thuột. |
Công trình đường Đông - Tây có điểm đầu tuyến bắt đầu từ vòng xoay Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng, điểm cuối tại nút giao giữa Quốc lộ 27 với đường Đam San vào Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột. Tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn từ Trung ương 90% và 10% từ ngân sách địa phương. Công trình do UBND TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 (TP. Hồ Chí Minh) thi công, đi qua các phường Tự An, Tân Thành, Tân Lập và xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột).
Dự án khởi công xây dựng vào tháng 9/2015, thời gian hoàn thành hợp đồng ngày tháng 8/2018. Tuy nhiên, do vướng công tác giải phóng mặt bằng, cùng với việc giãn tiến độ từ năm 2017 đến đầu năm 2020 nên dự án vẫn dậm chân tại chỗ.
Do không kịp tiến độ nên dự án được điều chỉnh thời hạn đến tháng 12/2020. Vướng mắc lớn nhất của dự án lúc này là giải phóng mặt bằng ở 2 đầu của tuyến đường, với chiều dài khoảng 2,6 km đi qua khu vực đông dân cư.
-
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng