-
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025
-
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng 6.445 tỷ đồng; Chốt thời gian khởi công tuyến metro gần 47.900 tỷ đồng -
Bước tiến mới tại tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh 5,54 tỷ USD -
TP.HCM đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa -
Chính phủ thông qua nội dung Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM -
Cần Thơ với 4 thách thức trong việc trở thành trung tâm đầu mối tổng hợp thương mại, logistics
Dự án đầu tư xây dựng đường Cao tốc Bắc - Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tháng 6/2024. Cao tốc được triển khai theo hình thức đầu tư công kết hợp với đối tác công tư, với tổng mức đầu tư 25.540 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước 12.770 tỷ đồng, vốn do nhà đầu tư thu xếp 12.770 tỷ đồng.
Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có 5 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 là đầu tư xây dựng đường cao tốc do UBND tỉnh Bình Phước làm chủ đầu tư. UBND tỉnh Đắk Nông và Bình Phước mỗi tỉnh phụ trách hai dự án thành phần về giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom, đoạn đi qua tỉnh mình.
Theo lãnh đạo huyện Đắk R’lấp, cả 2 vị trí giao nhau giữa cao tốc với tỉnh lộ 5 đều thuận lợi trong công tác giải phóng mặt bằng. Thời gian tới, huyện Đắk R’lấp sẽ triển khai các thủ tục thu hồi đất, vận động người dân bàn giao mặt bằng trước.
Trong 2 vị trí giao nhau với cao tốc thì điểm giao với tỉnh lộ 5, thuộc địa bàn xã Đắk Ru thuận lợi giải phóng mặt bằng hơn. Huyện Đắk R’lấp dự kiến sẽ tổ chức khởi công dự án tại vị trí này trước 30/4/2025 theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.
Trong chuyến kiểm tra thực địa mới đây, ông Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành, địa phương. Bí thư Tỉnh uỷ cũng biểu dương chính quyền địa phương đã có sự chuẩn bị trong công tác vận động Nhân dân, giải phóng mặt bằng và các nội dung khác liên quan.
Ông Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành là dự án đặc biệt quan trọng với Đắk Nông nói riêng, Tây Nguyên nói chung. Dự án đã được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư, Chính phủ ban hành nghị quyết để triển khai.
Thời gian qua, Đắk Nông đã xúc tiến các điều kiện thuộc thẩm quyền để chuẩn bị cho dự án. Sắp tới, Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo UBND tỉnh và các đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ, chuẩn bị đầy đủ kinh phí, thủ tục để dự án triển khai đúng tiến độ.
Ông Ngô Thanh Danh yêu cầu chính quyền các cấp tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân địa phương ủng hộ dự án. Đồng thời, cần kịp thời có chính sách hỗ trợ đối với các trường hợp đồng thuận, tự nguyện bàn giao mặt bằng. Đối với các trường hợp cố tình chây ì, chống đối thì phải xử lý nghiêm, bảo đảm tiến độ chung cho dự án.
“Đắk Nông đặt mục tiêu quyết tâm khởi công dự án cao tốc, đoạn đi qua địa bàn trước 30/4/2025, chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”, ông Ngô Thanh Danh nhấn mạnh.
-
FDI tăng cao, thúc đẩy các thương vụ M&A -
Bước tiến mới tại tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh 5,54 tỷ USD -
TP.HCM đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa -
Chính phủ thông qua nội dung Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM -
Cần Thơ với 4 thách thức trong việc trở thành trung tâm đầu mối tổng hợp thương mại, logistics -
Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin về một số dự án trọng điểm chậm tiến độ -
TP.HCM đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng cải tạo 2 tuyến rạch ô nhiễm nặng
-
SeABank thông báo mời thầu -
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” - HR Asia Awards -
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số
