Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Dẫn dòng rượu vang từ Bulgaria sang thị trường Việt Nam
Nguyễn Lưu - 28/01/2014 21:12
 
Dự án mang rượu vang của vùng Trakia – Bulgaria tới một số nước châu Á nằm trong Chương trình quốc gia của Bulgaria trong năm 2014.

Các hoạt động của chương trình được kết hợp với việc giới thiệu văn hoá của đất nước xinh đẹp này tới các nước khu vực Asean, trong đó có Việt Nam.

Dẫn dòng rượu vang từ Bulgaria sang thị trường Việt Nam
Đưa rượu vang đến Việt Nam là một trong số các hoạt động nhằm giới thiệu văn hoá Bulgaria tới các nước khu vực Asean, trong đó có Việt Nam

Đồng bằng Trakia là nơi sản xuất rượu vang đầu tiên tại Bulgaria nhằm phục vụ cho các nghi lễ tôn giáo, với mục đích để gần gũi hơn với thiên nhiên và các vị thần của họ. Rượu vang này được làm từ nho dại thu thập từ các khu rừng rộng lớn ở khu vực này, nó rất bóng, cứng và ngọt ngào như mật ong.

Mục tiêu chính của dự án nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và con người Bulgaria tới gần hơn với châu Á. Với những giai điệu và vũ khúc truyền thống của dân tộc, đại sứ Bulgaria đã mang tới buổi hội thảo một không khí huyền bí của châu âu cổ xưa nơi mà rượu vang đã trở thành một nét văn hoá của họ.

“Chúng tôi mong muốn giới thiệu thêm về Bulgaria thông qua hoạt động này từ đó giới thiệu rượu vang – vốn là một nét văn hoá của chúng tôi tới người tiêu dùng. Bulgaria và Việt Nam đã có mối quan hệ khá tốt trong hơn 10 năm trở lại đây vì vậy đây cũng là dịp thắt chặt mối quan hệ này và thúc đẩy thương mại giữa 2 nước trong lĩnh vực này”. ông Nikolay Dimitrov, Trưởng Ban dự án vùng nho và rượu vang cho biết.

Việc trồng nho và thuần hóa cây nho bắt đầu 5.000 đến 6.000 năm trước đây ở các vùng xung quanh Caspi, Biển Đen và Trung Á. Nghề trồng nho châu Âu bắt đầu từ thế kỷ thứ IV hoặc thế kỷ III trước Công nguyên ở bán đảo Balkan. Kể từ đó, nho và rượu vang là bạn đồng hành với những người những người dân ở các khu vực này trong nhiều thế kỷ, còn việc chăm sóc nho đã trở thành một cách sống của họ. Dự án này của Bulgaria tập trung chủ yếu tại Singapore, Thái Lan và Việt Nam, vì đây được đánh gía là thị trường có tiềm năng và đang phát triển trong khu vực ASEAN.

Nhập khẩu rượu vang Pháp, Italia của Việt Nam vẫn tăng 20%
Việt Nam đang được nhiều công ty rượu vang Pháp, Italia nhắm đến bởi đây là thị trường tiêu thụ rượu vang tốt nhất châu Á với tốc độ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư