-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa
Các hoạt động của chương trình được kết hợp với việc giới thiệu văn hoá của đất nước xinh đẹp này tới các nước khu vực Asean, trong đó có Việt Nam.
Đưa rượu vang đến Việt Nam là một trong số các hoạt động nhằm giới thiệu văn hoá Bulgaria tới các nước khu vực Asean, trong đó có Việt Nam |
Đồng bằng Trakia là nơi sản xuất rượu vang đầu tiên tại Bulgaria nhằm phục vụ cho các nghi lễ tôn giáo, với mục đích để gần gũi hơn với thiên nhiên và các vị thần của họ. Rượu vang này được làm từ nho dại thu thập từ các khu rừng rộng lớn ở khu vực này, nó rất bóng, cứng và ngọt ngào như mật ong.
Mục tiêu chính của dự án nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và con người Bulgaria tới gần hơn với châu Á. Với những giai điệu và vũ khúc truyền thống của dân tộc, đại sứ Bulgaria đã mang tới buổi hội thảo một không khí huyền bí của châu âu cổ xưa nơi mà rượu vang đã trở thành một nét văn hoá của họ.
“Chúng tôi mong muốn giới thiệu thêm về Bulgaria thông qua hoạt động này từ đó giới thiệu rượu vang – vốn là một nét văn hoá của chúng tôi tới người tiêu dùng. Bulgaria và Việt Nam đã có mối quan hệ khá tốt trong hơn 10 năm trở lại đây vì vậy đây cũng là dịp thắt chặt mối quan hệ này và thúc đẩy thương mại giữa 2 nước trong lĩnh vực này”. ông Nikolay Dimitrov, Trưởng Ban dự án vùng nho và rượu vang cho biết.
Việc trồng nho và thuần hóa cây nho bắt đầu 5.000 đến 6.000 năm trước đây ở các vùng xung quanh Caspi, Biển Đen và Trung Á. Nghề trồng nho châu Âu bắt đầu từ thế kỷ thứ IV hoặc thế kỷ III trước Công nguyên ở bán đảo Balkan. Kể từ đó, nho và rượu vang là bạn đồng hành với những người những người dân ở các khu vực này trong nhiều thế kỷ, còn việc chăm sóc nho đã trở thành một cách sống của họ. Dự án này của Bulgaria tập trung chủ yếu tại Singapore, Thái Lan và Việt Nam, vì đây được đánh gía là thị trường có tiềm năng và đang phát triển trong khu vực ASEAN.
Nguyễn Lưu
-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon Heo Giảm Muối, giúp món ăn giảm mặn vẫn ngon -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025