Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 30 tháng 09 năm 2024,
Dân Mỹ chuộng smartphone của Samsung
Tú Ân - 23/05/2013 05:59
 
Theo Báo cáo nghiên cứu về chỉ số hài lòng của khách hàng tại Mỹ (ACSI), các thiết bị cầm tay của Samsung đang có mức tăng điểm nhanh nhất.
TIN LIÊN QUAN
Sản phẩm Galaxy S4 đã giúp Samsung trở nên phổ biến với người dùng

ACSI cho biết, trong năm 2013, Samsung có mức tăng điểm về độ hài lòng khách hàng cao nhất 7% so với năm 2012, đạt 76 điểm.

Trong khi đó, có khá nhiều người dùng cảm thấy hài lòng với điện thoại của Apple, tuy nhiên, mức độ hài lòng đã giảm so với trước.

Cụ thể, Apple nhận được số điểm là 81 (trên thang điểm 100) về mức độ hài lòng đối với các sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, số điểm này thấp hơn so với số điểm 86 mà công ty nhận được trong năm 2012.

Kết quả về mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ đối với các thiết bị cầm tay trên không quá bất ngờ. Những thiết bị mới nhất của Samsung, bao gồm Galaxy S4, đã giúp cho Samsung trở nên phổ biến hơn với người sử dụng. Trong khi đó, điện thoại thông minh mới nhất của Apple, iPhone 5, không được xem là một bước nhảy vọt so với thế hệ trước.

“Mức độ hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm đến từ Samsung tăng mạnh nhất trong số các nhà sản xuất điện thoại di động. Tuy nhiên, Samsung vẫn còn giữ khoảng cách khá xa đối với Apple về mức độ hài lòng của khách hàng”, báo cáo ACSI cho biết.

Trong khi đó, cùng với Samsung, mức độ hài lòng với điện thoại Motorola của người dùng Mỹ tăng lên 5% so với năm 2012, đạt số điểm là 77. Số điểm về mức độ hài lòng với điện thoại Nokia tăng 1%, đạt 76 điểm.

Được biết, nghiên cứu của ACSI được dựa trên một cuộc khảo sát với 70.000 khách hàng Mỹ tại hơn 230 công ty trong 43 ngành công nghiệp, 10 ngành kinh tế và hơn 100 dịch vụ, chương trình, các trang web của các cơ quan chính phủ liên bang. Với thang điểm từ 1 – 100, những người tham gia khảo sát sẽ đưa ra số điểm theo mức độ hài lòng của mình, số điểm càng cao thì mức độ hài lòng càng lớn.

Bên cạnh việc khảo sát mức độ hài lòng người dùng đối với thiết bị cầm tay, báo cáo này cũng đưa ra chỉ số hài lòng với sản phẩm điện thoại không dây, Internet và dịch vụ truyền hình trả tiền.

Nhìn chung, trong năm 2013, người dùng thấy thoải mái và hài lòng hơn với dịch vụ truyền hình trả tiền và dịch vụ không dây so với thời điểm cách đầy 1 năm bởi chất lượng của các dịch vụ này được cái thiện đáng kể.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư