Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đảng bộ TP. Hà Nội tạm thời chưa bầu Bí thư Thành ủy
Kỳ Thành - Thu Trang - 01/11/2015 19:37
 
Tiếp tục chương trình làm việc Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP. Hà Nội, chiều nay (1/11), Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020 và tổ chức Hội nghị lần thứ nhất của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố. Tại Hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ TP. Hà Nội tạm thời chưa bầu chức danh Bí thư.
Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội đã bầu ra 74 ủy viên Ban chấp hành khóa mới
Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội đã bầu ra 74 ủy viên Ban chấp hành khóa mới

Theo ông Nguyễn Văn Phong, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Đại hội đã bầu ra 74 ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP. Hà Nội khóa XVI nhiệm kỳ 2015 – 2020 từ danh sách 85 người. Để chuẩn bị cho công tác nhân sự, Đại hội đã chia thành 12 tổ thảo luận về vấn đề nhân sự một cách tập trung, dân chủ.

Tại phiên bầu cử, không có đại biểu tự ứng cử và không có thêm đề cử. “Đại hội đã tiến hành bầu đủ một lần là 74 đồng chí tham gia với số phiếu tập trung”, ông Phong nhấn mạnh và cho biết, danh sách ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP. Hà Nội khóa XVI sẽ được công bố chính thức vào sáng mai (2/11). Được biết, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP. Hà Nội khóa XVI trẻ nhất, sinh năm 1979.

Ông Phong cho biết, số lượng ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP. Hà Nội khóa tới được thông qua là 76 người. Theo quy định, Bộ Chính trị sẽ phân công cán bộ giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội, do đó số lượng ủy viên trúng cử Ban chấp hành Đảng bộ khóa tới tạm thời là 74 người.

Trước đó, tại phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVI diễn ra sáng 1/11, trong bài phát biểu của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội lần này là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa mới; bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ đi dự Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

“Phát huy tinh thần trách nhiệm của các đại biểu, Đại hội cần đi sâu thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, trí tuệ vào dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng và sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đủ tiêu chuẩn, điều kiện, thực sự tiêu biểu cho Đảng bộ để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVI, cũng như bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc khóa XII của Đảng”, Tổng Bí thư nói.

Tại phiên họp trù bị (chiều 31/10), Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định, "Những đồng chí được lựa chọn phải thực sự tiêu biểu về mọi phương diện, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, khả năng đoàn kết, quy tụ mọi người. Chúng ta rất coi trọng vai trò cá nhân của người lãnh đạo, người đứng đầu. Song, cách mạng là sự nghiệp của quần chúng. Nếu lựa chọn người lãnh đạo không đúng, cán bộ, đảng viên, quần chúng sẽ không tin, không nghe, thì triển khai các nhiệm vụ không thể thành công được".

Nội dung làm việc 3 ngày Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVI
Chiều nay (31/10), phiên trù bị Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020 đã diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô. Đại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư