Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đảng Cộng hòa gây quỹ giúp ông Trump theo đuổi cuộc chiến pháp lý
Tổng thống Donald Trump đã tiến hành nhiều vụ kiện tại các bang chiến địa kể từ sau ngày bầu cử 3/11 nhưng vẫn chưa đưa ra được bằng chứng về tình trạng gian lận ở quy mô lớn.
Dang Cong hoa gay quy giup ong Trump theo duoi cuoc chien phap ly hinh anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ông Joe Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 3/12, đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) đã gây quỹ được tổng cộng 207,5 triệu USD kể từ ngày bầu cử 3/11, khi đương kim Tổng thống tiếp tục tìm nguồn tài trợ cho nỗ lực tại các tòa án nhằm đảo ngược chiến thắng của ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden.

Theo thống kê của chiến dịch, số tiền quyên góp hậu bầu cử đã mang về cho các ủy ban của ông Trump tổng cộng là 495 triệu USD trong thời gian từ 15/10-23/11.

Ngay sau bầu cử, đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Trump đã bắt tay gửi thư điện tử đến các cử tri trung thành để tìm quyên góp cho “Quỹ bảo vệ bầu cử chính thức” nhằm phục vụ cuộc chiến pháp lý kéo dài.

Đương kim Tổng thống Mỹ và các đồng minh của ông đã tiến hành nhiều vụ kiện tại các bang chiến địa kể từ sau ngày bầu cử 3/11 nhưng vẫn chưa đưa ra được bằng chứng về tình trạng gian lận ở quy mô có thể làm thay đổi kết quả của cuộc bầu cử.

Trong diễn biến liên quan, trả lời phỏng vấn của hãng tin CNN cùng ngày, Tổng thống đắc cử Joe Biden cho biết việc ông Trump tham dự lễ nhậm chức tổng thống sẽ chứng tỏ rằng ông đồng ý chuyển giao quyền lực trong hòa bình.

Trước đó, Tổng thống Trump đã ra lệnh cho người đứng đầu Cơ quan Quản lý dịch vụ tổng hợp (GSA) Emily Murphy bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực sang chính quyền của ông Biden, bất chấp kế hoạch tiếp tục theo đuổi các khiếu nại pháp lý liên quan tới kết quả cuộc bầu cử tổng thống hôm 3/11.

Hôm 30/11, ông Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris cũng đã công bố thành phần lãnh đạo cấp cao của Ủy ban phụ trách lên kế hoạch cho lễ nhậm chức tổng thống, dự kiến diễn ra vào ngày 20/1/2021./.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo tham dự Hội nghị Cấp cao APEC
Đây là lần đầu tiên ông Trump tham dự hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương, kể từ lần đầu tiên và duy nhất hồi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư