Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đặng Thanh Định, CEO Minet Asia: Khai thác “công năng” của mạng xã hội để marketing
Đào Phương - 13/06/2019 15:33
 
Ứng dụng công nghệ và phát huy “công năng” của mạng xã hội vào marketing, Đặng Thanh Định đã xây dựng nên một nền tảng tiếp thị qua người ảnh hưởng đầu tiên tại Đông Nam Á.
.
Đặng Thanh Định.

Nắm bắt xu thế

Với sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội và số lượng người dùng tăng trưởng “chóng mặt”, quảng cáo trên các kênh mạng xã hội đang là xu hướng mang lại hiệu quả cao.

Năm 2018 là một năm bùng nổ của thị trường socialfeed marketing, hình thức marketing truyền miệng trên mạng xã hội thông qua người nổi tiếng (influencer), người gây ảnh hưởng, bạn bè, người thân…

Dành thời gian nghiên cứu, Đặng Thanh Định nhận thấy, thị trường influencer marketing rất tiềm năng. Theo tính toán, đến 2020, thị trường influence marketing toàn thế giới sẽ đạt 10 tỷ USD và tăng trưởng 38%/năm. Tại Việt Nam, mức tăng trưởng cũng tương tự, quy mô thị trường ước tính khoảng hơn 80 triệu USD.

Tuy nhiên, theo Định, việc các nhãn hàng chi nhiều tiền cho quảng bá từ những người có tầm ảnh hưởng không còn hiệu quả cao như trước đây. “Theo xu thế, marketing của các thương hiệu sẽ dịch chuyển sang cách tiếp cận mới với nguồn thông tin tự nhiên, gần gũi hơn, ví dụ những tài khoản mạng xã hội có khoảng 1.000 friend (bạn bè) và nhiều tương tác (like, comment, share...)”, Định phân tích.

Nắm bắt xu hướng này, với kinh nghiệm gần chục năm làm về marketing, kinh nghiệm từ những lần khởi nghiệm… thất bại trước đó, Định thành lập Minnet Asia và bắt tay xây dựng ứng dụng Minet.

Minet là nền tảng kết nối người có ảnh hưởng trong xã hội với các thương hiệu, nhãn hàng. Nền tảng này cũng là một hình thức marketing mới, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn 11 lần so với sử dụng influencer thông thường.

Minet sử dụng công nghệ để quản lý influencer, từ đó có thể loại bỏ tất cả những điểm yếu của mô hình influencer truyền thống, không có người theo dõi ảo và có độ tin tưởng cao hơn nhiều lần so với sử dụng influencer truyền thống.

CEO Minnet Asia cho biết, đối tượng tham gia vào nền tảng Minnet không cần là người nổi tiếng, mà bất cứ cá nhân nào có số lượng bạn bè trên 1.000 người đều có thể tham gia và kiếm tiền trên Minet bằng cách chia sẻ thông điệp của các nhãn hàng.

Tìm giải pháp kết nối

Quá trình xây dựng nền tảng Minet, Định không gặp nhiều khó khăn về công nghệ, nhưng lại vấp phải trở ngại trong việc kết nối với người ảnh hưởng, bởi theo anh, các influencer ở Việt Nam làm việc chưa chuyên nghiệp.

Để giải quyết vấn đề này, Minet Asia đã thành lập Minet Academy - trường đào tạo cho các influencer để có kỹ năng viết tốt, chụp ảnh đẹp và làm video chất lượng... “Tham gia Minet Academy, influencer sẽ là độc quyền của Minet. Nhãn hàng nào muốn hợp tác với influencer sẽ phải ký hợp đồng với Minet. Như vậy, influencer sẽ được đảm bảo được giá trị hợp đồng; các nhãn hàng sẽ thuận lợi hơn trong việc booking”, Định nói.

Minet là nền tảng tiếp thị qua người ảnh hưởng đầu tiên tại Đông Nam Á, hiện diện ở 3 nước Việt Nam, Thái Lan và Indonesia, với sự tham gia của hơn 15.000 influencer và hơn 20.000 viral user (những người có trên 1.000 friend hoặc người theo dõi trên các mạng xã hội). Định cùng đội ngũ Minet cũng đã triển khai hàng trăm chiến dịch marketing thành công cho các nhãn hàng lớn như Vingroup, Traveloka, Lazada, Au Mobile....

Mới đây, Minet đã ký kết đầu tư với Vietnam Silicon Valley. “Số tiền từ nhà đầu tư sẽ giúp Minet Asia nâng cấp sản phẩm và mở rộng phạm vi hoạt động. Quỹ đầu tư cũng sẽ tư vấn, hỗ trợ Minet Asia tiếp cận các nguồn vốn lớn để phát triển dịch vụ tại thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới”, Định chia sẻ.

Doanh nhân Minh Đăng, CEO Công ty IMAS Marketing Partner: Công nghệ chăm sóc khách hàng 4.0 sẽ thay đổi thế giới
Là một doanh nhân trẻ thế hệ 8x đầy nhiệt huyết và sáng tạo, Minh Đăng, Chủ tịch HĐQT, CEO IMAS Marketing Partner - công ty duy nhất tại Việt Nam theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư