-
Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Khi nông dân, HTX phải vượt qua nỗi sợ số hóa -
Việt Nam khởi xướng điều tra lẩn tránh phòng vệ thép cán nóng Trung Quốc -
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025 -
Tập đoàn Đạt Phương nâng vốn điều lệ lên dự kiến 1.185,9 tỷ đồng -
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ
![]() |
| Đặng Thanh Định. |
Nắm bắt xu thế
Với sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội và số lượng người dùng tăng trưởng “chóng mặt”, quảng cáo trên các kênh mạng xã hội đang là xu hướng mang lại hiệu quả cao.
Năm 2018 là một năm bùng nổ của thị trường socialfeed marketing, hình thức marketing truyền miệng trên mạng xã hội thông qua người nổi tiếng (influencer), người gây ảnh hưởng, bạn bè, người thân…
Dành thời gian nghiên cứu, Đặng Thanh Định nhận thấy, thị trường influencer marketing rất tiềm năng. Theo tính toán, đến 2020, thị trường influence marketing toàn thế giới sẽ đạt 10 tỷ USD và tăng trưởng 38%/năm. Tại Việt Nam, mức tăng trưởng cũng tương tự, quy mô thị trường ước tính khoảng hơn 80 triệu USD.
Tuy nhiên, theo Định, việc các nhãn hàng chi nhiều tiền cho quảng bá từ những người có tầm ảnh hưởng không còn hiệu quả cao như trước đây. “Theo xu thế, marketing của các thương hiệu sẽ dịch chuyển sang cách tiếp cận mới với nguồn thông tin tự nhiên, gần gũi hơn, ví dụ những tài khoản mạng xã hội có khoảng 1.000 friend (bạn bè) và nhiều tương tác (like, comment, share...)”, Định phân tích.
Nắm bắt xu hướng này, với kinh nghiệm gần chục năm làm về marketing, kinh nghiệm từ những lần khởi nghiệm… thất bại trước đó, Định thành lập Minnet Asia và bắt tay xây dựng ứng dụng Minet.
Minet là nền tảng kết nối người có ảnh hưởng trong xã hội với các thương hiệu, nhãn hàng. Nền tảng này cũng là một hình thức marketing mới, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn 11 lần so với sử dụng influencer thông thường.
Minet sử dụng công nghệ để quản lý influencer, từ đó có thể loại bỏ tất cả những điểm yếu của mô hình influencer truyền thống, không có người theo dõi ảo và có độ tin tưởng cao hơn nhiều lần so với sử dụng influencer truyền thống.
CEO Minnet Asia cho biết, đối tượng tham gia vào nền tảng Minnet không cần là người nổi tiếng, mà bất cứ cá nhân nào có số lượng bạn bè trên 1.000 người đều có thể tham gia và kiếm tiền trên Minet bằng cách chia sẻ thông điệp của các nhãn hàng.
Tìm giải pháp kết nối
Quá trình xây dựng nền tảng Minet, Định không gặp nhiều khó khăn về công nghệ, nhưng lại vấp phải trở ngại trong việc kết nối với người ảnh hưởng, bởi theo anh, các influencer ở Việt Nam làm việc chưa chuyên nghiệp.
Để giải quyết vấn đề này, Minet Asia đã thành lập Minet Academy - trường đào tạo cho các influencer để có kỹ năng viết tốt, chụp ảnh đẹp và làm video chất lượng... “Tham gia Minet Academy, influencer sẽ là độc quyền của Minet. Nhãn hàng nào muốn hợp tác với influencer sẽ phải ký hợp đồng với Minet. Như vậy, influencer sẽ được đảm bảo được giá trị hợp đồng; các nhãn hàng sẽ thuận lợi hơn trong việc booking”, Định nói.
Minet là nền tảng tiếp thị qua người ảnh hưởng đầu tiên tại Đông Nam Á, hiện diện ở 3 nước Việt Nam, Thái Lan và Indonesia, với sự tham gia của hơn 15.000 influencer và hơn 20.000 viral user (những người có trên 1.000 friend hoặc người theo dõi trên các mạng xã hội). Định cùng đội ngũ Minet cũng đã triển khai hàng trăm chiến dịch marketing thành công cho các nhãn hàng lớn như Vingroup, Traveloka, Lazada, Au Mobile....
Mới đây, Minet đã ký kết đầu tư với Vietnam Silicon Valley. “Số tiền từ nhà đầu tư sẽ giúp Minet Asia nâng cấp sản phẩm và mở rộng phạm vi hoạt động. Quỹ đầu tư cũng sẽ tư vấn, hỗ trợ Minet Asia tiếp cận các nguồn vốn lớn để phát triển dịch vụ tại thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới”, Định chia sẻ.
-
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh
-
Cathay Life Việt Nam vào Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam -
Đô thị kiểu mẫu Quy Nhơn Iconic: Dấu ấn tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới tại siêu tỉnh Gia Lai -
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt

