Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đánh chết con trai để cứu cháu, vẫn bị tội giết người
Duy Hữu - 03/12/2014 14:06
 
Vừa qua, tại xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, đã xảy ra vụ án nghiêm trọng bố đánh chết con. Nạn nhân là Nguyễn Đức Hải (SN 1991), bị chính bố đẻ là Nguyễn Đức Tân (SN 1956) đánh chết.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Rúng động Italy: Gần 100 cái chết liên quan đến "nữ hộ lý sát nhân"
Thêm một cô dâu người Việt tại Hàn Quốc bị sát hại
Kinh hoàng vụ giết người rồi chụp 2.000 bức ảnh với xác chết

Theo đó, Hải đi dự đám cưới một người bạn trong xã, say rượu về nhà đã chửi bới ông Tân thậm tệ. Thấy con đã nhậu say, ông Tân không nói gì lên giường ngủ thì bất ngờ Hải hùng hổ lấy một thanh gỗ xông vào đánh ông.

  Đánh chết con trai để cứu cháu, vẫn bị tội giết người  
  Để cứu đứa cháu này, ông Nguyễn Đức Tân đã phải đánh chết đứa con bất hiếu  

Không chỉ có thế, Hải còn túm cháu N.Đ.L (4 tuổi, là con anh trai Hải), rồi gí dao vào cổ uy hiếp và dọa giết cả nhà.

Ông Tân đã phải quỳ gối xin Hải tha cho cháu L. Tuy nhiên Hải không nghe mà còn bóp cổ, tát liên tiếp vào mặt đứa bé 4 tuổi rồi vung dao chém vào đầu cháu bé. Dù ông Tân đã nhanh tay đỡ lấy con dao, nhưng cháu L. vẫn bị thương vào đầu phải vá 7 mũi.

Không chịu được đứa con trai bất hiếu, ông Tân đã nhảy vào giằng co và dùng khúc gỗ đánh chết Hải bằng nhiều cú đánh vào đầu. Sau khi gây án, ông Tân đã tới công an tự thú.

Vụ án khiến dư luận rất xót xa thông cảm với ông Nguyễn Đức Tân, ai cũng thấy rằng việc ông phải giết con là vạn bất đắc dĩ, dư luận bày tỏ mong muốn miễn tội cho ông Tân.

Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã phỏng vấn Luật sư Nguyễn Duy Nguyên, Đoàn luật sư TP.Hà Nội về trường hợp của ông Nguyễn Đức Tân theo pháp luật sẽ phải xử lý ra sao. Luật sư Nguyên cho biết: Trường hợp của ông Tân vẫn quy vào tội giết người nhưng là giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Nguyên nhân là do nạn nhân đã có hành vi trái pháp luật nghiêm trọng khiến cho ông Tân không thể nén nhịn được.

Luật sư Nguyên cho biết, theo quy định tại Khoản 1 Điều 95 Bộ luật Hình sự, ông Tân chỉ bị phạt tối đa là 3 năm tù. “Nhưng theo tôi, riêng với trường hợp này có thể áp dụng mức thấp nhất của khung hình phạt là 6 tháng tù vì ông Tân có rất nhiều tình tiết giảm nhẹ như chưa có tiền án tiền sự, bản thân đã chủ động đầu thú”, luật sư Nguyễn Duy Nguyên nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên: có thể cho ông Tân hưởng án treo không? Luật sư Nguyên cho hay là có thể. Bởi theo quy định tại Điều 60 Bộ luật Hình sự thì: “Khi xử phạt tù không quá ba năm, căn cứ vào nhân thân của người phạm tội và các tình tiết giảm nhẹ, nếu xét thấy không cần phải bắt chấp hành hình phạt tù, thì Tòa án cho hưởng án treo và ấn định thời gian thử thách từ 1 năm đến 5 năm”.

Luật sư Nguyên cũng lưu ý, nếu ông Tân được Tòa án cho hưởng án treo thì trong thời gian thử thách phải không được phạm tội mới, bởi nếu phạm tội mới trong thời gian thử thách thì theo quy định của pháp luật, Toà án quyết định buộc phải chấp hành hình phạt của bản án trước và tổng hợp với hình phạt của bản án mới.

Điều 95. Tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh

1. Người nào giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh do hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân đối với người đó hoặc đối với người thân thích của người đó, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Giết nhiều người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm.

 

Toàn bộ diễn biến vụ sinh viên giết bạn tình, phân xác ghê rợn tại Sài Gòn Toàn bộ diễn biến vụ sinh viên giết bạn tình, phân xác ghê rợn tại Sài Gòn

Cơ quan CSĐT (PC45) Công an TP.Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra vụ trọng án “giết người, cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có và che dấu tội phạm” đối với Trần Nhật Duy và đồng bọn. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận, bởi tính chất dã man, xuất phát từ nguyên nhân quan hệ đồng tính và do một sinh viên đại học chủ mưu.

Trò nhẫn tâm tưới xăng thiêu sư phụ 88 tuổi vì cho rằng thấy giấu nghề Trò nhẫn tâm tưới xăng thiêu sư phụ 88 tuổi vì cho rằng thấy giấu nghề

Tưởng sư phụ giấu nghề gia truyền, không chịu ra tay chữa bệnh thận cho con gái, ông Lâm Hoàng Huynh (46 tuổi, ngụ Q.9, TPHCM) đã nhẫn tâm tưới xăng lên người sư phụ rồi châm lửa đốt...

Hậm hực vì đang nhậu bị gọi về, vợ dùng dao đâm chết chồng Hậm hực vì đang nhậu bị gọi về, vợ dùng dao đâm chết chồng

Đang uống rượu ở nhà hàng xóm thì bị chồng đến gọi về, bà Phạm Thị Min hậm hực rồi dùng sao đâm chết chồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư