Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đánh giá nhanh Samsung Galaxy Alpha
Tuấn Anh - 14/08/2014 06:44
 
Sau rất nhiều hình ảnh và tin tức rò rỉ, Samsung vừa chính thức giới thiệu chiếc Galaxy Alpha với khung viền kim loại.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Samsung Galaxy Note 4 lộ diện hoàn toàn
Top 10 smartphone đáng mua nhất tháng 7
Samsung Galaxy F lộ diện với viền kim loại
Galaxy S5 sẽ có thêm bản chạy Android thuần khiết?

Nếu bạn đã từng dùng qua smartphone của Samsung và không có thiện cảm đối với thiết kế thì tôi tin rằng Galaxy Alpha sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ. Tôi không cho rằng đây là sản phẩm được bán ra để cạnh tranh với đối thủ iPhone 6 trong tháng tới mà là thiết bị mở đầu cho dòng sản phẩm mang thiết kế mới của Samsung.

Galaxy Alpha

Phiên bản tôi dùng thử trong bài viết này là máy của nhà mạng SK Telecom (Hàn Quốc) được mang về Việt Nam bởi cửa hàng Tuno - 462 Xã Đàn và là bản thử nghiệm gần nhất so với bản chính thức bán ra thị trường.

Thiết kế viền kim loại

Đây chắc chắn là điểm nổi bật nhất mà người dùng mong đợi ở Galaxy Alpha. Trước đây tôi từng sử dụng một chiếc Galaxy S4, và sau một thời gian dùng không có vỏ bảo vệ, phần viền mạ bị bong tróc rất mất thẩm mỹ. Đây cũng là điểm khiến Samsung nhận nhiều chỉ trích dù thiết bị có phần cứng và hiệu nắng tốt. Rất may rằng Samsung đã chịu thay đổi, và sản phẩm đầu tiên sử dụng viền kim loại chính là Galaxy Alpha.

Khung viền kim loại của máy được làm bằng nhôm tương tự iPhone 5s của Apple, điểm khác biệt nằm ở 4 cạnh của khung kim loại này hơi nhô ra một chút. Samsung đã trang bị cho máy một khung viền hoàn thiện rất tốt, đường vát kim cương sắc nét cùng bộ phím bấm kim loại đồng bộ.

Tuy nhiên cũng giống như khung viền nhôm được Apple sử dụng trên iPhone 5s, viền kim loại của Galaxy Alpha khá dễ xước, nhất là khu vực cắt vát cạnh. Bản tôi cầm trên tay đã xuất hiện nhiều vết xước dăm xung quanh phần cắt vát cạnh này. Dù vậy tôi cũng không khuyến khích người dùng sử dụng phụ kiện bảo vệ như ốp hay dán keo vì sẽ làm máy dày hơn, không cảm nhận được hết sự "tinh tế" mà nhà sản xuất chăm chút cho sản phẩm.

Hai chiếc iPhone 5s và Galaxy Alpha đều đã có những vết xước trên khung nhôm.

Hai chiếc iPhone 5s và Galaxy Alpha đều đã có những vết xước trên khung nhôm.

Ngoài ra một điểm trừ của khung viên trên Galaxy Alpha là đường vát rất "sắc", sau một thời gian cầm máy bạn sẽ có cảm giác bị cấn tay, không thoải mái. Chiếc iPhone 5s cũng sử dụng khung nhôm với đường vát như vậy nhưng không gây khó chịu vì màn hình cũng như kích thước của iPhone 5s nhỏ hơn so với Galaxy Alpha.

Giống với Galaxy S5, mặt lưng của Galaxy Alpha có thể tháo rời và được làm bằng nhựa với thiết kế "chấm lỗ". Do dùng khung nhôm và nắp lưng nhựa nên Samsung phải sử dụng các ngàm để cố định vỏ. Điều này giúp người dùng dễ dàng thay pin nhưng dùng thực tế cho cảm giác chưa thực sự chắc chắn.

Cảm nhận nhanh Galaxy Alpha: Khung viền nhôm, sang trọng, cấu hình cao  

Mặt trước của máy cũng tương tự khi in hoa văn chấm lỗ chìm, phím Home có khả năng nhận diện dấu vân tay cùng hai nút cảm ứng. Phiên bản tôi cầm trên tay có thiết kế hoa văn "chấm lỗ" ẩn ngay cả phía dưới hai nút cảm ứng (ảnh dưới).

Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy phần mặt kính phía trước không khít với khung viền (phần dưới nút Home). Có thể lỗi trên sẽ được khắc phục trên phiên bản chính thức bán ra thị trường.

Cảm nhận nhanh Galaxy Alpha: Khung viền nhôm, sang trọng, cấu hình cao  

Màn hình và hiệu năng

Điểm sơ qua về cấu hình Galaxy Alpha chúng ta có một thiết bị quá mạnh khi sử dụng chip lõi 8 Exynos 5430 với 4 nhân Cortex-A15 1,8 Ghz kết hợp cùng 4 nhân Cortex-A7 1,3 GHz; tích hợp 2 GB RAM cùng camera độ phân giải 12 megapixel.

Cảm nhận nhanh Galaxy Alpha: Khung viền nhôm, sang trọng, cấu hình cao  

Với cấu hình trên cùng màn hình 4,7 inch nhưng pin của Galaxy Alpha chỉ có dung lượng 1.860 mAh, điều này cũng một phần do thiết kế của máy rất mỏng. Bên cạnh đó dù sử dụng màn hình to nhưng Samsung chỉ sử dụng độ phân giải HD 720p, hình ảnh hiển thị không thật sự sắc nét và vẫn có thể phát hiện ra điểm rỗ ở những icon.

Sử dụng tấm nền SuperAMOLED, màu sắc trên Galaxy Alpha đã đỡ "chói" hơn nhiều so với những sản phẩm khác của Samsung, nhưng cá nhân tôi vẫn cho rằng màu sắc hiển thị vẫn bị rực màu. Đương nhiên cảm nhận về màu sắc đẹp hay xấu phụ thuộc vào cách nghĩ riêng của mỗi người, có thể bạn sẽ thích màn hình của Alpha.

Cảm nhận nhanh Galaxy Alpha: Khung viền nhôm, sang trọng, cấu hình cao  

Camera

Galaxy Alpha được trang bị camera 12 megapixel và khả năng quay video 4K. Theo đánh giá nhanh máy cho hình ảnh có độ chi tiết cao nhưng màu sắc có phần nhợt nhạt, ví dụ như màu xanh của lá cây.

Cảm nhận nhanh Galaxy Alpha: Khung viền nhôm, sang trọng, cấu hình cao  

Đánh giá chi tiết về camera sẽ được chúng tôi gửi tới độc giả khi sản phẩm chính thức được bán ra thị trường.

  Ảnh chụp cận cảnh

Ảnh chụp cận cảnh

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

Theo nhiều nguồn tin, giá bán của Galaxy Alpha tại Việt Nam sẽ ở mức 11 triệu đồng.

Samsung sắp ra phiên bản cao cấp của Galaxy S5

Samsung sắp ra phiên bản cao cấp của Galaxy S5

() Samsung Galaxy Alpha được dự báo là một phiên bản cao cấp của Galaxy S5 khi được mặc lên một bộ quần áo bằng kim loại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư