Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 01 tháng 10 năm 2024,
Đánh giá smartphone mỏng nhất thế giới Gionee Elife S5.5
Hải Đăng - 09/06/2014 15:02
 
Gionee Việt Nam vừa chính thức ra mắt smartphone Gionee Elife S5.5 có kích thước mỏng nhất thế giới theo công bố của Mobile World Congress 2014 với độ dày chỉ 5,55 mm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tablet, smartphone chạy Windows Phone sẽ dưới 4 triệu đồng
Đánh giá nhanh BlackBerry Z3 sắp về Việt Nam
10 smartphone đáng chú ý lên kệ trong tháng 6
Smartphone 'pin trâu' tới 5.000 mAh lộ diện
Cận cảnh công nghệ lấy nét bằng laser trên LG G3

Sự kiện ra mắt này này đánh dấu việc gia nhập mạnh mẽ thị trường điện thoại di động của Tập đoàn Công Nghệ Viễn Thông Toàn Cầu Gionee tại thị trường Việt Nam.

Trong những năm gần đây, trào lưu sử dụng smartphone ở Việt Nam ngày càng bùng nổ và phát triển. Smartphone không còn đơn thuần chỉ dành cho doanh nhân, người am hiểu công nghệ mà đã trở thành thiết bị phổ biến dành cho mọi người.

Hiện nay, ngoài nhiệm vụ chính là hỗ trợ công việc, giải trí và học tập, smartphone cũng được xem là một sản phẩm thời trang, sản phẩm thể hiện cá tính và đẳng cấp của người dùng. Bắt kịp trào lưu này, Gionee Việt Nam đã đưa sản phẩm Elife S5.5 đến với người tiêu dùng với hy vọng Elife S5.5 sẽ mang lại cho người dùng một trải nghiệm mới độc đáo và đầy thú vị.

1. Thiết kế

Với độ mỏng chỉ 5.5 mm, Gionee Elife S5.5 chính là smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay. Về mặt kỹ thuật, để tạo ra chiếc Smartphone mỏng như vậy cần đòi hỏi một kỹ thuật rất cao trong việc chế tác sản phẩm.

Đội ngũ kỹ sư thiết kế của Gionee đã dành hết tâm huyết trong việc nghiên cứu và không ngừng phát triển.

Điều đầu tiên phải kể đến bộ khung sườn của Elife S5.5. Bộ khung được dùng kỹ thuật CNC cao cấp để tạo ra từ nguyên khối kim loại. Nhờ vậy Elife S5.5 có thể đạt độ mỏng như hiện nay nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cáp chắc chắn.

Bên cạnh khung sườn, 2 lớp kính bảo vệ trước và sau cũng là yếu tố quan trọng giúp máy đạt được độ mỏng 5.5mm. Nhờ sử dụng vật liệu kính Gorilla Glass 3, Elife S5.5 không những vừa mỏng, vừa cứng cáp mà còn có thể giảm thiểu tối đa sự trầy xước ở bề mặt.

Độ cứng của Gorilla Glass 3 được đánh giá cứng gấp 4 lần và giảm thiểu trầy xước hơn 40% với phiên bản Gorilla Glass 2. Và dĩ nhiên với vật liệu cao cấp như vậy thì không phải hãng điện thoại nào cũng đầu tư sản xuất vì giá thành rất cao.

2. Màn hình

Elife S5.5 được trang bị màn hình 5 inch Super AMOLED với độ phân giải Full-HD và mật độ điểm ảnh lên đến hơn 440 Dpi của Samsung.

Công nghệ Super AMOLED được đánh giá là một trong những công nghệ màn hình cao cấp nhất, đẹp nhất, cho góc nhìn rộng nhất cũng như giải màu rộng nhất hiện nay do màn hình này không sử dụng đèn nền cũng như cảm ứng được tích hợp trực tiếp lên màn hình.

Trải nghiệm thực tế, người dùng sẽ bị mê hoặc vì hình ảnh thể hiện qua màn hình Elife S5.5 hết sức tuyệt vời. Góc nhìn màn hình cực rộng, màu sắc tươi tắn và ấn tượng. Hầu hết hình ảnh và phim đều được thể hiện một cách rõ nét đến từng chi tiết.

Bên cạnh đó, màn hình này cũng đóng góp rất nhiều vào việc tạo ra một sản phẩm mỏng hoàn hảo như Elife S5.5.

3. Chip xử lý

Bộ vi xử lý của Elife S5.5 sử dụng kiến trúc AMR Cortex A7 sản xuất trên công nghệ 28nm. Điểm mạnh của kiến trúc này giúp cho máy tiết kiệm pin tối đa.

Với 8 nhân vật lý chạy đồng thời, xung nhịp 1.7GHz thì Elife S5.5 có thể xử lý mượt mà hầu hết các tác vụ trên smartphone hiện nay.

Bên cạnh đó, Elife S5.5 còn được trang bị bộ xứ lý tăng tốc đồ họa GPU Mali450 với 4 nhân. Với GPU này, gần như 100% game cài trên máy sẽ được xử lý mà không phải lo ngại về vấn đề hình ảnh không mượt mà hoặc không trung thực.

4. Camera

Camera chính nằm phía sau máy của Elife S5.5 trang bị cảm biến 13 Megapixel lấy nét tự động, cho hình ảnh nét và đẹp khi chụp; ngoài ra camera này còn hỗ trợ quay phim chuẩn Full HD 1080p.

Ngoài ra, camera trước cũng là một điểm nhất của Elife S5.5 với cảm biến 5 Megapixel giúp người dùng có thể chụp những tấm hình “selfie” thực sự thoải mái cùng bạn bè. Gionee còn trang bị cho camera phụ này một ống kính siêu rộng, giúp tạo ra góc chụp lên đến 95 độ. Đây chính là điểm tao ra sự khác biệt giữa Elife S5.5 với các sản phẩm khác cùng phân khúc hiện nay.

Để có được một tấm ảnh đẹp, ngoài cấu hình phần cứng mạnh thì phần mềm tốt cũng là một yếu tố rất quan trọng. Chính vì vậy, Gionee đã tích hợp phần mềm chụp ảnh “Charming Camera” do chính hãng phát triển. Người dùng không cần đến photoshop hay những phần mềm chỉnh sửa vẫn có thể tạo những bức hình đẹp, ấn tượng với những hiệu ứng thú vị và độc đáo.

5. Bộ nhớ

Elife S5.5 được trang bị bộ nhớ RAM 2GB giúp người dùng có thể sử dụng nhiều phần mềm cùng một lúc như nghe nhạc, duyệt web, lướt facebook nhưng vẫn có thể nhắn tin cho bạn bè qua Zalo, Viber.

Ngoài ra, với bộ nhớ trong 16GB, người dùng có thể thoải mái cài đặt phần mềm và an tâm lưu trữ hình chụp hay clip quay phim một cách dễ dàng.

6. Giá bán

Gionee Elife S5.5 có thể được xem như một trong những sản phẩm nằm trong phân khúc smartphone tầm trung có mức giá bán hấp dẫn chỉ 7,59 triệu đồng (sản phẩm có 2 lựa chọn mầu sắc là trắng và đen).

Samsung, Apple, HTC, Nokia phải dè chừng ai? Samsung, Apple, HTC, Nokia phải dè chừng ai?

(Baodautu.vn) Nhiều hãng công nghệ nước ngoài như ASUS, Oppo, Gionee, Xiaomi, Huawei đang có những động thái xâm nhập mạnh mẽ thị trường điện thoại thông minh Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư