Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đảo Cù Lao Chàm sắp có điện lưới quốc gia
Duy Hữu - 10/12/2014 12:00
 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý cơ chế hỗ trợ vốn đầu tư dự án Cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khánh thành cáp ngầm đưa điện lưới đất liền ra Phú Quốc
 

 
  Được cấp điện lưới quốc gia, du lịch đảo Cù Lao Chàm sẽ hấp dẫn thêm nhiều  

Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý cơ chế hỗ trợ vốn đầu tư dự án Cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm.

Cụ thể, nguồn vốn ngân sách Trung ương chiếm 85% tổng mức đầu tư, vốn đối ứng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam chiếm 15% tổng mức đầu tư.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thiện các thủ tục dự án theo quy định, tính toán dự báo nhu cầu điện trên đảo và lựa chọn phương án kinh tế-kỹ thuật hợp lý nhất, đảm bảo việc đầu tư dự án tiết kiệm và hiệu quả.

Dự án Cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm có chiều dài đường dây trên không 22 kV là 17,2km; cáp ngầm xuyên biển 15,44km; tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 500 tỷ đồng

Cù lao Chàm thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Đây là một địa điểm du lịch có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rặng san hô ở khu vực biển cù lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ.

Với việc được cấp điện lưới quốc gia, kinh tế - xã hội, nhất là du lịch của Cù Lao Chàm sẽ thêm nhiều cơ hội phát triển.

Huyết yến Cù lao Chàm đệ nhất quý hiếm

Huyết yến Cù lao Chàm đệ nhất quý hiếm

(baodautu.vn) Tổ yến hạng nhất của Khánh Hòa chỉ đạt trọng lượng 10 gram, nhưng ở Cù lao Chàm, tổ yến khai thác mùa tháng Tư Âm lịch thì nặng đến 15 gram và giá của loại yến này trên 5 nghìn USD mỗi ký. Trong lúc yến sào Khánh Hòa có thể đạt sản lượng đến trên 2 tấn khai thác mỗi năm thì yến sào Cù lao Chàm chỉ vỏn vẹn chừng 650 ký. Cơn sốt cháo yến mạch Đặc sản Miền Tây mùa nước nổi

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư