Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 18 tháng 09 năm 2024,
Đạt mốc 80.013 nhân sự, FPT khẳng định sự tăng trưởng và mở rộng trên toàn cầu
Nhã Nam - 18/09/2024 13:38
 
Tập đoàn FPT vừa chào đón cột mốc có 80.000 nhân viên trên toàn cầu. Đây là một sự kiện ý nghĩa với FPT vào đúng kịp kỷ niệm 36 năm thành lập. Điều này cho thấy sự tăng trưởng và mở rộng của Tập đoàn trên toàn cầu.

Tập đoàn FPT vừa chính thức công bố việc chào đón nhân viên thứ 80.000 trên toàn cầu. Đây là một sự kiện ý nghĩa với FPT nhân dịp 36 tuổi, cho thấy  sự tăng trưởng và mở rộng trên toàn cầu của tập đoàn.  

Nhân viên thứ 80.000 của FPT là anh Matsuyama Yutaro, sinh năm 1991, là Tư vấn viên (Consulting) của FPT Japan. Trước đây, anh từng có thời gian học tập tại Khoa Luật, Đại học Keio - một trong những trường đại học hàng đầu Nhật Bản.

Anh Matsuyama Yutaro cho biết, sau một thời gian tìm hiểu, anh lựa chọn Tập đoàn FPT là bến đỗ cho sự nghiệp vì môi trường làm việc cởi mở, tích cực và có cơ hội tuyệt vời để phát triển năng lực. Anh cũng kỳ vọng sẽ được tham gia những dự án cho các đối tác lớn của FPT như Honda và Nissan trong tương lai.

Nhân viên thứ 80.000 của FPT Matsuyama Yutaro (thứ tư từ trái sang) làm việc tại FPT Nhật Bản

Sau nhân viên thứ 80.000, Tập đoàn FPT cũng đồng thời chào đón 12 nhân sự từ 80.001 đến 80.013 trong các lĩnh vực khác nhau, như trí tuệ nhân tạo, bán dẫn, giáo dục, nội dung số…

Anh Phan Trần Minh Uyên - nhân sự 80.013, là chuyên viên nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn tại  FPT Semiconductor.

13 nhân sự mới của FPT đã có ngày làm việc đầu tiên ý nghĩa khi được tham gia sự kiện chào đón ấm áp và nhận những phần quà như huy hiệu, áo đồng phục FPT có số thứ tự đặc biệt của các cán bộ mới, sách “Từ tay trắng đến tập đoàn toàn cầu” ghi lại hành trình lịch sử của Tập đoàn.

“Đây là sự kiện đầy ý nghĩa nhân dịp FPT tròn 36 tuổi. FPT luôn đặt con người là trung tâm của mọi hoạt động, chiến lược phát triển của Công ty. FPT tự hào với đội ngũ nhân sự đa dạng về màu da, quốc tịch, giới tính, đến từ hơn 30 nền văn hóa trên toàn thế giới. Sự khác biệt của mỗi người FPT không chỉ được tôn trọng mà còn là nguồn cảm hứng giúp FPT không ngừng sáng tạo và phát triển”, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT nói.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Khoa, FPT đặc biệt chú trọng đến việc đầu tư vào con người thông qua những chương trình đào tạo chuyên sâu, chính sách phúc lợi hấp dẫn, và tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên.

“Chính những giá trị này đã giúp FPT thu hút và giữ chân được những nhân tài hàng đầu, tạo nên một tập thể vững mạnh, gắn kết với mục tiêu không ngừng vươn tới những tầm cao mới. Tại FPT, chúng tôi mong muốn sẽ cùng cán bộ nhân viên của mình kiến tạo hạnh phúc”, ông Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh.

Nhân viên thứ 80.013 của FPT (người ngồi) Phan Trần Minh Uyên làm việc tại FPT Semiconductor

FPT hiện có hơn 80.013 nhân sự làm việc tại 30 quốc gia trên thế giới, trong đó có 6.310 nhân sự làm việc trực tiếp tại nước ngoài. Trong số này, có 3.647 nhân sự là người nước ngoài với 78 quốc tịch. 

Thông tin cho biết, sau 8 tháng đầu năm 2024, FPT đạt doanh thu 39.664 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.077 tỷ đồng, lần lượt tăng 20,8% và gần 20% so với cùng kỳ. Tập đoàn kinh doanh ở ba lĩnh vực: Công nghệ - Viễn thông và Giáo dục với nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân sự tài năng.

Đặc biệt, trong lĩnh vực công nghệ, FPT tập trung chiến lược vào các lĩnh vực công nghệ xu thế của thế giới là AI, bán dẫn, phần mềm ô tô, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. FPT còn sở hữu hệ sinh thái Made by FPT với hơn 200 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp. Đây chính là mảnh đất rộng lớn để nhân sự đam mê công nghệ thể hiện tài năng và bản lĩnh của mình. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư