Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 10 tháng 09 năm 2024,
FPT mở văn phòng tại Thụy Điển, thúc đẩy tăng trưởng thị trường Bắc Âu
Nhã Nam - 10/09/2024 17:37
 
Văn phòng mới cho phép FPT tăng cường khả năng cung cấp dịch vụ và tư vấn cho các tập đoàn lớn tại khu vực Bắc Âu và toàn châu Âu.

FPT vừa chính thức khai trương văn phòng đầu tiên tại Stockholm (Thụy Điển) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyển đổi số và nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao trong các lĩnh vực quan trọng như chăm sóc sức khỏe, ô tô, ngân hàng - tài chính, chuyển đổi xanh của Thụy Điển, cũng như khu vực Bắc Âu.

Văn phòng mới của FPT tại Thụy Điển nằm trong Công viên Khoa học Lindholmen, một trong những trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu của Thụy Điển, quy tụ hệ sinh thái sôi động gồm hơn 375 doanh nghiệp hàng đầu.

Đây là vị trí đắc địa giúp FPT tiếp cận, kết nối với các doanh nghiệp lớn của thế giới trong các lĩnh vực như ô tô, năng lượng và sản xuất… chẳng hạn, Volvo Group, Ericsson, Telia, SAAB, IBM, Semcon…

Văn phòng mới cũng cho phép FPT tăng cường khả năng cung cấp dịch vụ và tư vấn cho các tập đoàn lớn tại khu vực Bắc Âu và toàn châu Âu.

FPT đã chính thức khai trương văn phòng mới ở Thụy Điển.

Với vị thế dẫn đầu trong chuyển đổi số, Thụy Điển sở hữu một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mạnh mẽ cùng chiến lược tập trung toàn diện vào AI nhằm thúc đẩy hợp tác và đầu tư giữa các lĩnh vực. Chính phủ Thụy Điển chủ động thiết lập các chính sách thu hút các công ty công nghệ nước ngoài và nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao trên toàn cầu.

Đây là cơ hội lý tưởng cho FPT mở rộng quy mô tại Thụy Điển nói riêng và khu vực châu Âu nói chung. Hiện Tập đoàn đang lên kế hoạch, trong vòng 3 năm tới sẽ hình thành đội ngũ 1.000 chuyên gia công nghệ trên quy mô toàn cầu tham gia triển khai các dự án cho khách hàng tại thị trường châu Âu.

“Thụy Điển là quốc gia phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam và quan hệ đối tác sâu sắc của chúng tôi dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau cùng cam kết chung về tăng trưởng và đổi mới. Với vị thế là tập đoàn hàng đầu của Việt Nam, FPT cam kết củng cố mối quan hệ này thông qua tăng cường hợp tác công nghệ, đặc biệt là trong các lĩnh vực AI, bán dẫn, di động thông minh và chuyển đổi xanh”, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT nói.

Cũng theo ông Trương Gia Bình, văn phòng mới sẽ đóng vai trò như một cầu nối nhằm kết nối các doanh nghiệp hai bên, đồng thời giúp khách hàng Bắc Âu thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng thông qua các công nghệ tiên tiến, giải pháp toàn diện và nguồn nhân lực đẳng cấp thế giới.

Hiện nay, tại khu vực châu Âu, FPT đã hình thành được mạng lưới văn phòng tại 9 quốc gia và triển khai các dự án thúc đẩy chuyển đổi số cho hơn 150 doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

Tập đoàn FPT cũng đã không ngừng nâng cao năng lực, vị thế tại thị trường này thông qua các thương vụ M&A như mua lại RWE IT Slovakia - thành viên của Tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu RWE và công ty tư vấn công nghệ thông tin của Pháp - AOSIS.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư