
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS
-
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
Bùi Hải Nam, sáng lập/ CEO Datamart cho biết, PowerSell là giải pháp bán hàng đa kênh tự động sử dụng công nghệ phân tích big data và AI để hỗ trợ các nhà bán hàng trên Lazada, Shopee, Sendo, Haravan, Zalo,…
Giải pháp có một số tính năng quan trọng như quản lý tập trung tất cả các kênh trong một hệ thống duy nhất, phân tích dữ liệu và tư vấn quản lý qua trợ lý ảo, tự động hoá hầu hết các công việc quản lý gian hàng,…
![]() |
Bùi Hải Nam, người sáng lập Datamart và hai giám khảo - ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo. Ảnh: Hồng Phúc |
Sau một năm xây dựng và cập nhật, PowerSell đang hỗ trợ 4.000 nhà bán hàng, và hỗ trợ bán 35.000 đơn/ngày…
Nền tảng này vừa bắt đầu triển khai tại Philippines đầu tháng 11/2018.
Datamart đang nhắm đến thị trường mục tiêu là 2,5 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn khu vực Đông Nam Á, với mức tăng trưởng 30% mỗi năm và ước tính đạt 8 tỷ USD trong 5 năm tới, theo báo cáo của Google và Temasek.
"10% trong đó khách hàng bắt đầu trả tiền và đủ để chúng tôi đạt điểm hòa vốn trong thời gian vừa qua. Kế hoạch sắp tới muốn đưa sản phẩm này đến 6 nước Đông Nam Á, đạt lợi nhuận 3 triệu USD vào 5 năm tới", Bùi Hải Nam chia sẻ.
Theo Nam, hầu hết các nhà bán hàng đều muốn phát triển kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau. Dù vậy, sự khác biệt về hệ thống, quy trình…giữa các sàn thương mại điện tử lại khiến các chủ cửa hàng nhỏ lẻ khó quản lý việc kinh doanh.
Trong khi ban giám khảo cuộc thi lo ngại mô hình này có thể chịu cạnh tranh từ sự sao chép của nhiều đối thủ khác, CEO Datamart khẳng định, tốc độ tăng trưởng và nguồn tài sản từ dữ liệu thị trường…cũng như đội ngũ nòng cốt sẽ trở thành lợi thế của Powersell.
“Tuy nhiên, chúng tôi chỉ là start-up còn non trẻ, đội ngũ còn mỏng và sản phẩm đã nhiều lần được đập đi, xây lại và phải luôn cải tiến. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi không phải chỉ hướng đến vốn, mà là tìm kiếm những đối tác địa phương ở các nước trong khu vực Đông Nam Á để hình thành “đàn sói” cho việc mở rộng quy mô”, Bùi Hải Nam nói.
Trước khi cùng các đồng sự thành lập Datamart, Hải Nam từng làm việc tại ngân hàng DBS, Techcombank, HSBC, Lazda,…tại Singapore và Việt Nam.
Ngoài Datamart, 4 dự án lọt tốp 5 của cuộc thi còn có Giải pháp quản lý phòng cho thuê Ami, CTCP Ella Study Việt Nam, Dịch vụ kiểm tra pháp lý Bất động sản sạch, và Công ty TNHH Chatbot Việt Nam.

-
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025 -
Vietnam Post và ACV ký thỏa thuận hợp tác logistics hiện đại
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng