-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Bùi Hải Nam, sáng lập/ CEO Datamart cho biết, PowerSell là giải pháp bán hàng đa kênh tự động sử dụng công nghệ phân tích big data và AI để hỗ trợ các nhà bán hàng trên Lazada, Shopee, Sendo, Haravan, Zalo,…
Giải pháp có một số tính năng quan trọng như quản lý tập trung tất cả các kênh trong một hệ thống duy nhất, phân tích dữ liệu và tư vấn quản lý qua trợ lý ảo, tự động hoá hầu hết các công việc quản lý gian hàng,…
![]() |
| Bùi Hải Nam, người sáng lập Datamart và hai giám khảo - ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo. Ảnh: Hồng Phúc |
Sau một năm xây dựng và cập nhật, PowerSell đang hỗ trợ 4.000 nhà bán hàng, và hỗ trợ bán 35.000 đơn/ngày…
Nền tảng này vừa bắt đầu triển khai tại Philippines đầu tháng 11/2018.
Datamart đang nhắm đến thị trường mục tiêu là 2,5 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ toàn khu vực Đông Nam Á, với mức tăng trưởng 30% mỗi năm và ước tính đạt 8 tỷ USD trong 5 năm tới, theo báo cáo của Google và Temasek.
"10% trong đó khách hàng bắt đầu trả tiền và đủ để chúng tôi đạt điểm hòa vốn trong thời gian vừa qua. Kế hoạch sắp tới muốn đưa sản phẩm này đến 6 nước Đông Nam Á, đạt lợi nhuận 3 triệu USD vào 5 năm tới", Bùi Hải Nam chia sẻ.
Theo Nam, hầu hết các nhà bán hàng đều muốn phát triển kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau. Dù vậy, sự khác biệt về hệ thống, quy trình…giữa các sàn thương mại điện tử lại khiến các chủ cửa hàng nhỏ lẻ khó quản lý việc kinh doanh.
Trong khi ban giám khảo cuộc thi lo ngại mô hình này có thể chịu cạnh tranh từ sự sao chép của nhiều đối thủ khác, CEO Datamart khẳng định, tốc độ tăng trưởng và nguồn tài sản từ dữ liệu thị trường…cũng như đội ngũ nòng cốt sẽ trở thành lợi thế của Powersell.
“Tuy nhiên, chúng tôi chỉ là start-up còn non trẻ, đội ngũ còn mỏng và sản phẩm đã nhiều lần được đập đi, xây lại và phải luôn cải tiến. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi không phải chỉ hướng đến vốn, mà là tìm kiếm những đối tác địa phương ở các nước trong khu vực Đông Nam Á để hình thành “đàn sói” cho việc mở rộng quy mô”, Bùi Hải Nam nói.
Trước khi cùng các đồng sự thành lập Datamart, Hải Nam từng làm việc tại ngân hàng DBS, Techcombank, HSBC, Lazda,…tại Singapore và Việt Nam.
Ngoài Datamart, 4 dự án lọt tốp 5 của cuộc thi còn có Giải pháp quản lý phòng cho thuê Ami, CTCP Ella Study Việt Nam, Dịch vụ kiểm tra pháp lý Bất động sản sạch, và Công ty TNHH Chatbot Việt Nam.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ


