-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
"Từ đầu tháng 5/2014 trở lại đây, hiện tượng các phương tiện giao thông quá khổ, quá tải với số lượng rất lớn đang đổ dồn vào tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, trong đó có cả những gói thầu đang thi công là A4, A5", ông Lê Kim Thành, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết.
Một xe tải né trạm lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua Lào Cai |
Hiện tượng này xuất hiện ngày một nhiều sau khi các cơ quan chức năng xiết chặt công tác kiểm soát tải trọng xe trên Quốc lộ 70 đoạn qua Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai.
Các đoàn xe chủ yếu chở gạo lên biên giới với lượng vượt tải rất lớn, lên tới cả 70 - 80 tấn xe và thường đi thành đoàn lớn, cố tình xâm nhập công trường, thậm chí còn khống chế các lực lượng bảo vệ công trường.
"Các đoàn xe container, xe hổ vồ đeo biển 15 - Hải Phòng thường có "đầu gấu" áp tải, tỏ ra đặc biệt hung hãn, sẵn sàng dùng dao, kiếm trấn áp các nhà thầu thi công để được đi trên lớp mặt đường cấp phối vừa thi công xong", một nhà thầu phụ thi công gói thầu A5 đoạn qua Yên Bái bức xúc.
Với việc quá tải trọng cho phép, lại đi thành đoàn lớn, các xe nói trên đã gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông cũng như đến chất lượng công trình.
"Đây là một trong những tác nhân trực tiếp gây hư hỏng, bong bật các lớp cấp phối đá dăm, bê tông nhựa đang thi công hoặc mới thi công xong đang trong giai đoạn bảo dưỡng, các bản mặt cầu, khe co giãn mới thi công xong cũng như gây nguy cơ lún vệt hằn bánh xe", đại diện VEC cho biết.
Đoàn xe tải chờ vượt qua gói A5, cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công nền đường |
Để đối phó, một số nhà thầu phải dựng chướng ngại vật như: đưa máy lu, máy xúc để chắn đường hoặc xẻ rãnh ngang không cho xe quá tải vượt công trường.
Không chỉ riêng Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, vấn nạn xe quá tải trọng cũng đang là nỗi kinh hoàng đối với một số tuyến cao tốc do VEC khai thác như: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Với đặc thù các tuyến đường cao tốc do VEC trực tiếp quản lý khai thác qua nhiều địa phương nên các cơ quan chức năng không bố trí các trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động trên đường cao tốc. Trong khi đó, bản thân VEC cũng không có chức năng và thẩm quyền kiểm tra, xử lý các xe quá tải cố tình lưu thông trên đường cao tốc.
Cần phải nói thêm rằng, mặc dù được đầu tư lớp bê tông nhựa mặt đường chất lượng cao nhưng các tuyến cao tốc có giá trị hàng tỷ USD không thể chịu đựng nổi các đoàn xe vượt tải trọng cho phép 2 -3 lần.
Hiện VEC đã có văn bản báo cáo và đề nghị Bộ Giao thông vận tải, UBATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, UBND các tỉnh có tuyến đường cao tốc đi qua đưa hệ thống đường cao tốc vào chương trình kiểm soát tải trọng xe của các địa phương.
Anh Minh
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
-
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu