Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đấu giá 2 bức tranh 580 triệu đồng hỗ trợ người nghèo
Hải Hà - Kỳ Thành - 16/05/2014 12:43
 
Hôm qua, 15/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố thông tin chương trình “Trái tim Việt Nam” và lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới.
TIN LIÊN QUAN

 

  Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới  
  Trung tâm ra đời với mục đích tư vấn đầu tư, lập dự án khả thi, hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới  

Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới trực thuộc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam (VARISME), do Giáo sư, Anh hùng lao động Vũ Khiêu làm chủ tịch danh dự.

Trung tâm ra đời với chức năng, nhiệm vụ đó là Tư vấn đầu tư, lập dự án khả thi, hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới; Hợp tác với các tổ chức, cá nhân nghiên cứu khoa học và phổ biến kiến thức áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; Hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước về lĩnh vực cung cấp và quản lý tài chính doanh nghiệp.

Dự kiến, tối ngày 25/05 tới đây, tại lễ trao Cúp vàng “Vì sự phát triển cộng đồng”, Ban tổ chức sẽ bán đấu giá 2 bức tranh quý, gồm 1 bức tranh sơn mài màu có tên “Nam - Bắc một nhà” của họa sỹ Nguyễn Quang Hùng. Đây là bức tranh được họa sỹ Hùng vẽ từ năm 1959 và hoàn thành năm 1962, với ý tưởng kính dâng lên Bác Hồ, bởi họa sỹ Hùng luôn ghi nhớ câu nói “Miền Nam trong trái tim tôi” của Bác. Bức tranh đã được nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà hảo tâm ký tên ủng hộ.

Theo ông Dương Phú Hiến, nhà sưu tầm cổ vật sở hữu bức tranh “Nam - Bắc một nhà”, bức tranh này cao 162 cm, dài 240 cm, nặng 150 kg. Ban tổ chức hi vọng bức tranh này sẽ đấu giá thành công với mức giá 500 triệu đồng.

  Bác là mặt trời  
  Bức tranh "Bác là mặt trời"  

Bức tranh thứ hai có tên “Bác là mặt trời” của họa sỹ Xuân Phúc. Theo họa sỹ Xuân Phúc, trong suốt 35 năm qua ông đã vẽ và sáng tác hơn 2.000 bức tranh sơn dầu về Chủ tịch Hồ Chí Minh để bày tỏ sự thành kính, trân trọng Bác Hồ, vác bức tranh “Bác là mặt trời” là bức tranh mà ông cảm thấy tâm đắc nhất. Bức tranh được hi vọng sẽ đem lại 80 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền trên sẽ được các tác giả ủng hộ cho Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, hỗ trợ những người nông dân nghèo biết cách và quyết tâm làm giàu trên chính quê hương mình nhờ sự nỗ lực lao động sáng tạo, cần mẫn, hiện thực hóa khát vọng thay đổi vận mệnh, góp phần đổi thay nhanh chóng nông thôn Việt Nam. Đây cũng chính là mục tiêu của chương trình Trái tim Việt Nam do Trung tâm tổ chức.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư