Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Đấu giá trực tuyến 60 tác phẩm ủng hộ bác sĩ chống dịch Covid-19
Thanh Nga - 27/03/2020 22:40
 
Nhằm gây quỹ ủng hộ, tiếp sức cho đội ngũ y, bác sĩ chiến đấu trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 29/3 - 9/4, Công ty cổ phần Tầm nhìn mỹ thuật Đông Dương (Indochineart) và Báo An ninh Thủ đô phối hợp thực hiện chương trình "Đấu giá tác phẩm nghệ thuật – Vượt qua đại dịch Covid-19".
TIN LIÊN QUAN

Chương trình "Đấu giá tác phẩm nghệ thuật – Vượt qua đại dịch Covid-19" được tiến hành theo hình thức trực tuyến trên mạng, tại địa chỉ https://www.facebook.com/Indochineart-153288118659489.

Có 60 tác phẩm nghệ thuật tham gia phiến đấu giá
Có 60 tác phẩm nghệ thuật tham gia phiên đấu giá

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid19, ủng hộ, tiếp sức đội ngũ y, bác sỹ chiến đấu trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, sẽ có 60 tác phẩm nghệ thuật được đưa ra đấu giá tại 5 phiên đấu giá trực tuyến. Mỗi phiên đấu giá 12 tác phẩm nghệ thuật, trong 48h. Phiên đầu tiên bắt đầu vào 9h ngày 29/3 và kéo dài đến ngày 9/4.

Tác phẩm Gùi hoa mận trắng của họa sỹ Nguyễn Thị Dung
Tác phẩm Gùi hoa mận trắng của họa sỹ Nguyễn Thị Dung

Sau khi kết thúc chương trình, toàn bộ số tiền thu được từ các phiên đấu giá sẽ được trao đến các bệnh viện, các y, bác sĩ và các đơn vị y tế đã “3 cùng” ở bệnh viện - cùng ăn, cùng ở trên tuyến đầu mặt trận phòng, chống dịch. Với những tác phẩm đấu giá chưa thành, Ban tổ chức sẽ trao tặng đội ngũ y, bác sĩ xuất sắc tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tác phẩm Vũ điệu của họa sĩ Diệp Quý Hải
Tác phẩm Vũ điệu của họa sĩ Diệp Quý Hải

Ban tổ chức mong muốn nhận được nhiều sự hưởng ứng, hành động thiết thực của các nghệ sĩ, bằng việc đóng góp những tác phẩm có giá trị cho chương trình, để hoạt động xã hội này được lan tỏa mạnh mẽ hơn, tạo hiệu ứng tốt hơn trong xã hội.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng kêu gọi sự ủng hộ của đông đảo người yêu nghệ thuật và người dân bằng cách tham gia đấu giá, mua tranh ủng hộ hoặc đóng góp bằng tiền mặt, để chương trình đạt hiệu quả cao nhất.

Trước đó, từ ngày 23 đến 25/3, Chương trình triển lãm và đấu giá online với thông điệp "Họa sĩ chung tay đẩy lùi Covid" đã diễn ra tại group facebook Viet Art Exchange (nhóm chia sẻ các tác phẩm nghệ thuật gốc của họa sĩ Việt Nam).
Triển lãm có sự tham gia của 60 họa sĩ trong cả nước với hơn 100 tác phẩm khai thác nhiều đề tài khác nhau như phong cảnh thiên nhiên, cuộc sống đô thị... trên các loại chất liệu sơn dầu, acrylic, sơn mài, màu nước, lụa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư