
-
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới
-
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026
-
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”?
-
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025 -
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025
Thương hiệu duy nhất
Kem Tràng Tiền (since 1958) ra mắt từ năm 1958 là thương hiệu kem Tràng Tiền chính hãng, có địa chỉ trụ sở chính tại số 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Đây chính là cửa hàng lớn nhất của hãng, đã trở thành một điểm đến quen thuộc của người dân và du khách khi đến thăm Thủ đô.
Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem sử dụng nhãn hiệu "Tràng Tiền" na ná nhau, dễ gây nhầm lẫn như Tràng Tiền số 1, kem Tràng Tiền số 10, kem Tràng Tiền Plaza, Kem 35 của CTCP Tràng Tiền Tràng Tiền 35,... Trong khi đó, kem chính hãng thuộc Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền, thương hiệu lâu đời, đã được đăng ký bản quyền theo số 40913, Cục sở hữu trí tuệ cấp ngày 13/01/2022 và số 84040 cấp ngày 20/4/2016. Thương hiệu này có ba chữ “Kem Tràng Tiền” và dòng chữ “since 1958” thể hiện mốc thời gian ra đời, còn các đơn vị làm nhái sẽ thêm bớt để không trùng lặp hoàn toàn với ba chữ này.
![]() |
Cơ sở chính Kem Tràng Tiền ở số 35 Tràng Tiền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội. |
Ngoài cơ sở chính ở số 35 Tràng Tiền, hệ thống nhà phân phối và đại lý trên khắp ba miền của công ty cổ phần Kem Tràng Tiền được đăng tải trên website chính thức của công ty (https://kemtrangtien.vn/). Các đại lý này được công ty cung cấp sản phẩm và quản lý, giám sát quy trình bán hàng, đảm bảo sản phẩm với chất lượng tốt nhất với nguyên liệu đạt chuẩn đến được tay người tiêu dùng.
Nhận diện thương hiệu chuẩn Tràng Tiền
Từ năm 2020, Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, giúp người tiêu dùng dễ nhận biết và phân biệt với hàng giả, hàng nhái.
Về bao bì, các hộp kem chính hãng có in logo là hình ảnh cây kem que cách điệu cùng dòng chữ “KEM TRÀNG TIỀN since 1958”. Cùng với dấu đóng thương hiệu độc quyền và mã QR để người tiêu dùng quét trên điện thoại, dẫn ra website chính thức (https://kemtrangtien.vn/) cũng là hai dấu hiệu làm tăng thêm sự uy tín của hãng kem 65 năm lịch sử này. Trên thân que gỗ của kem que cũng có logo của hãng, thể hiện sự tinh tế và đảm bảo thương hiệu chuẩn.
![]() |
Thương hiệu “Kem Tràng Tiền" và logo là dấu hiệu nhận biết kem chính hãng. |
Về giao diện, các cửa hàng Kem Tràng Tiền chính hãng có màu xanh, sử dụng logo chuẩn và các biển hiệu mang tên “KEM TRÀNG TIỀN since 1958”. Các nơi không có đầy đủ những yếu tố này đều không liên quan đến kem Tràng Tiền chính hãng.
“Kem Tràng Tiền" không chỉ có kem truyền thống
Ngoài các sản phẩm kem đã trở thành dấu ấn như kem sữa dừa, kem cốm, kem ốc quế, Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền phát triển và cho ra mắt các dòng sản phẩm mới như: Kem Mơ tây, Kem Mè đen, Kem Mochi,… cũng như một số vị chè truyền thống và hiện đại đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của giới trẻ.
Vì là thương hiệu “quốc dân", có sức hút với người mua, thương hiệu Kem Tràng Tiền thường xuyên bị các đơn vị khác lợi dụng để làm nhái, tạo ra sản phẩm kém chất lượng. Ông Trương Anh Tuấn, đại diện Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền cho biết: “Thương hiệu Kem Tràng Tiền với toàn bộ nhận diện thương hiệu được bảo hộ theo quy định của pháp luật. Chúng tôi luôn nỗ lực để bảo vệ thương hiệu, vì đây còn là hình ảnh của Thủ đô, của đất nước trong mắt bạn bè quốc tế. Các sản phẩm luôn đạt các tiêu chuẩn chất lượng, quy trình nhập nguyên liệu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… đều được triển khai và giám sát theo các quy định hiện hành.”
Kem Tràng Tiền là món ăn gắn với nhiều thế hệ người Hà Nội và Việt Nam, để lại ấn tượng trong mắt du khách quốc tế. Được thành lập năm 1958, sau nhiều giai đoạn phát triển, hiện nay Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền thuộc sự quản lý của Công ty CP One Capital Hospitality (OCH), hoạt động trong các lĩnh vực Kinh doanh thực phẩm; Bất động sản nghỉ dưỡng, Quản lý khách sạn. Ngoài Kem Tràng Tiền, OCH còn là chủ thương hiệu Bánh Givral, niềm tự hào hơn 70 năm của người Sài Gòn.
-
TS. Lê Duy Bình: Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình tăng trưởng xuất khẩu -
Tiếp nhận hồ sơ miễn trừ áp thuế đối với ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc -
Giải mã sức hút của hội nghị hàng đầu ngành kinh doanh ẩm thực: Vietnam F&B Summit 2025 -
FECON lan toả thông điệp về đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ của Nghị quyết 57 -
Trình dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương tháng 11/2025 -
CEO Viettel Timor Vũ Đức Nguyên: "5G là hiện thực hóa cam kết dẫn dắt công nghệ của chúng tôi với Timor-Leste" -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025: Cuộc đối thoại sẽ mang đúng tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM