
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do
-
Động lực giải ngân đại dự án
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
![]() |
Để phù hợp lưu lượng xe, Dự án được phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn I sẽ đầu tư xây dựng cao tốc 2 làn xe |
Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải – TEDI vừa hoàn hành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam, đoạn Bãi Vọt – Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Theo đó, tuyến cao tốc dài 88 km này có điểm đầu tại lý trình Km479 (điểm giao QL8A thuộc xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ và điểm cuối tại lý trình Km567 +035 (điểm giao Quốc lộ 12C) tại xã Kỳ Tân, thị trấn Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Để phù hợp lưu lượng xe, Dự án được phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn I sẽ đầu tư xây dựng cao tốc 2 làn xe với chiều rộng mặt đường là 13,5 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trong giai đoạn đầu tư hoàn chỉnh, tuyến cao tốc này sẽ được đầu tư nâng cấp lên quy mô 4 làn xe, bề rộng mặt đường là 24,75 m, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Ước tính, tổng diện tích đất mà công trình chiếm dụng qua điều tra sơ bộ là 670 ha cho giai đoạn đầu tư hoàn chỉnh và 540 ha cho giai đoạn I, trong đó có khoảng 330 ha đất trồng lúa.
Với quy mô như trên, Dự án có khái toán tổng mức đầu tư trong giai đoạn I là 12.518 tỷ đồng, dự kiến đầu tư theo hình thức BOT, trong đó phần vốn nhà đầu tư là 8.763 tỷ đồng; nhà nước hỗ trợ là 3.755 tỷ đồng.
Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, mức phí của Dự án là 1.500 đồng/PCU/km, sau đó cứ 3 năm sẽ tăng phí 18%. Với quy mô xây dựng và mức phí nói trên, Dự án sẽ có thời hạn hoàn vốn là 22 năm 4 tháng. Dự án dự kiến kêu gọi vốn đầu tư và tổ chức triển khai trong giai đoạn 2017 – 2020.
Việc đầu tư xây dựng dự án sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam, trong đó có trục cao tốc Bắc Nam phía Đông từ Hà Nội đến Cần Thơ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đồng thời giải quyết nhu cầu gia tăng vận tải, rút ngắn thời gian đi lại với các khu vực miền Trung, trong đó có Hà Tĩnh.

-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án -
Tập đoàn Trung Nam hợp tác cùng Power China sản xuất trụ, cánh điện gió tại Ninh Thuận -
Kỳ vọng chính sách “khoán 10” trong đầu tư đường sắt
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới