
-
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công
-
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới
-
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau
-
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân
-
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư -
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm
Đoạn đầu tiên của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã sẵn sàng cho việc khai thác trong ít ngày tới |
Theo đó, Vidifi đề nghị đưa vào khai thác đoạn tuyến dài 22,7 km từ nút giao với Quốc lộ 10 (Km74) đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng, Tp Hải Phòng (Km96+700) bắt đầu từ 7h ngày 27/5.
Vidifi cho biết là toàn bộ công tác phục vụ thông xe đoạn tuyến cao tốc 6 làn xe này đã cơ bản hoàn thành. Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước cũng đã có ý kiến chấp thuận việc đưa vào khai thác đoạn đường cao tốc qua địa phận Tp. Hải Phòng và sẽ bố trí đi kiểm tra công trình trước ngày thông xe.
Như vậy, sau đúng 7 năm thi công, Vidifi sắp được hưởng những thành quả đầu tiên. Đây là công trình nhận được sự kỳ vọng lớn của Chính phủ và các nhà đầu tư, bởi khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn rất nhiều thời gian lưu thông (tính cho xe con) giữa các tỉnh phía Bắc (Hà Nội đi Hải Phòng - Cảng Đình Vũ từ 2 giờ xuống 53 phút; Hà Nội đi Hạ Long từ 3,5 giờ xuống 1 giờ 10 phút), góp phần giảm tai nạn giao thông, giảm chi phí và thời gian vận chuyển.
Khi tham gia lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, các phương tiện được chạy với tốc độ tối đa là 120km/h và tốc độ tối thiểu là 60km/h. Khoảng cách an toàn giữa các phương tiện tối thiểu là: 90m tương ứng với tốc độ từ 100km/h - 120km/h; 70m tương ứng với tốc độ từ 80km/h - 100km/h; 50m tương ứng với tốc độ từ 60km/h - 80km/h.
Mức cước thu phí trong giai đoạn khai thác từ nút giao Quốc lộ 10 đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng và ngược lại (Km 74+000 đến Km 96+700) là 1.500 đồng/km đối với xe tiêu chuẩn. Các phương tiện thanh toán cước phí tại trạm thu phí Km 95+800 (thuộc địa phận phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh thành phố Hải Phòng). Hình thức thu phí áp dụng là thu phí lượt.
Theo Vidifi, khi đưa đoạn từ nút giao Quốc lộ 10 đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng thành phố Hải Phòng vào khai thác, đơn vị tổ chức khai thác sẽ phối hợp cùng Cục cảnh sát giao thông (C67) - Bộ Công an, và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra tải trọng xe và tốc độ của các phương tiện khi tham gia giao thông trên đường cao tốc bằng các trạm cân tải trọng lưu động được bố trí trên đoạn tuyến để nâng cao hiệu quả kiểm soát tải trọng xe, đồng thời ngăn chặn hiện tượng phương tiện chạy quá tốc độ và né tránh trạm cân tải trọng.
Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là Dự án giao thông trọng điểm quốc gia, được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, không được đầu tư bằng vốn Ngân sách nhà nước cấp như các Dự án hạ tầng giao thông khác. Tổng mức đầu tư của dự án là 45.487 tỷ đồng.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quốc tế loại A với chiều dài 105,5km, với 6 làn đường xe chạy và 2 làn đường dừng khẩn cấp. Trên tuyến có 7 nút giao liên thông khác mức tại các điểm giao cắt với các quốc lộ; có 17 cầu lớn, 24 cầu trung, 22 cầu vượt và cầu nút giao (tổng chiều dài cầu khoảng 14km). Dự án sử dụng thảm Asphalt Polymer và lớp tạo nhám trên mặt để đảm bảo an toàn cho xe chạy với tốc độ 120km/h. Đây là công nghệ mới được áp dụng trên toàn tuyến cao tốc.
Điểm đầu của tuyến đường nằm trên đường vành đai III Hà Nội, cách mố Bắc Cầu Thanh Trì 1025m về phía Bắc Ninh; điểm cuối là đập Đình Vũ thuộc Quận Hải An, TP Hải Phòng. Chiều rộng mặt cắt ngang bình quân là 100m. Khi hoàn thành toàn tuyến, trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ có hệ thống kiểm soát giao thông thông minh và hệ thống thu phí tự động, khép kín; các công trình an toàn giao thông được thiết kế, lắp đặt hoàn chỉnh, hiện đại và các khu dịch vụ tại các nút giao và những vị trí phù hợp.
-
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư -
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm -
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng Bia Hà Nội -
Sơn La ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện -
Hưng Yên: Sớm đưa Sân golf Cồn Vành vào vận hành, khai thác -
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM