
-
Quảng Ninh: Tăng trưởng kinh tế quý đầu năm 2023 đạt trên 8%
-
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Thanh niên là lực lượng khơi dậy tinh thần khởi nghiệp quốc gia
-
Bình Dương chuyển đổi mô hình phát triển để vượt qua bẫy thu nhập trung bình
-
TP.HCM: Khởi công dự án Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ
-
Bình Định kêu gọi doanh nghiệp Bỉ đầu tư vào 5 trụ cột chính -
Đà Nẵng thông qua Nghị quyết về quy hoạch thời kỳ 2021-2030
![]() |
WIDIFI đề xuất mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/xe đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng và cao nhất đối với xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container bằng 40 feet là 180.000 đồng/xe. |
Để khuyến khích phương tiện lưu thông trên các đoạn tuyến của đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, VIDIFI đề xuất áp dụng mức thu phí tiêu chuẩn là 1.500 đồng/km/xe, tương tự với mức phí đang thu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Bến Lức - Long Thành và Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn bốn làn xe).
Cụ thể, VIDIFI đưa ra biểu giá mức thu phí để lưu thông 22,7km cao tốc này thấp nhất là 35.000 đồng/xe đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng và cao nhất đối với xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container bằng 40 feet là 180.000 đồng/xe.
Giai đoạn 2, đoạn từ nút giao Quốc lộ 39 trên địa phận Hưng Yên đến nút giao Tỉnh lộ 353 thuộc địa phận Hải Phòng dài 76,4 km sẽ được khai thác từ tháng 8/2015 với hình thức thu phí kín. Đến ngày 31/12/2015 sẽ vận hành, khai thác, thu phí toàn dự án.
Theo phương án tài chính của dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Bộ Giao thông vận tải thẩm định, mức thu phí là 2.000 đồng/km/xe tiêu chuẩn.
Từ năm 2016, VIDIFI sẽ áp dụng mức thu theo phương án tài chính được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc việc tổ chức thông xe, khai thác tạm thời và thực hiện thu phí dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau khi có ý kiến thống nhất của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng
Thủ tướng Chính phủ lưu ý, việc nghiệm thu các hạng mục công trình thực hiện theo đúng quy định về quản lý đầu tư xây dựng và quản lý chất lượng công trình xây dựng.
Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam hoàn thiện các hạng mục công trình còn lại theo đúng dự án đầu tư được duyệt; lấy ý kiến của Bộ Tài chính về mức thu phí theo đúng quy định trước khi tổ chức thu phí.
Đồng thời xây dựng quy trình quản lý, khai thác tạm thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông trên tuyến.
Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dự kiến sẽ đưa vào khai thác đoạn tuyến Km 74+000 đến Km 96+000 qua thành phố Hải Phòng từ ngày 19/5 và áp dụng thu phí theo lượt, tính theo số km thực tế mà xe lưu thông.

-
Minh 15:45 | 30-04-2015(Gửi BT Đinh La Thăng nhân tai nạn thảm khốc QL1A đường tránh Nam Hải Vân) Đường QL 1A bắc nam đoạn qua Đà Nẵng chỗ đường tránh Nam Hải Vân này sao quá hẹp, có hình như chỉ rộng hơn 2 làn xe, không có dãi phân cách cứng, trong khi mật độ lưu thông dày đặc? Nghe nói sắp đến cao tốc ĐN-QNgãi qua ĐN cũng thiếu tiền nên cũng "mượn" đoạn đường nhỏ hẹp này đi chung luôn. Trời! Cách đây 1 năm, từng đi trên đường này và thấy quá nguy hiểm, thề không đi nữa. Khi đó cũng đã góp ý trên web danang.gov.vn nhưng hình như nghe nói Bộ GT chưa có kế hoạch làm đoạn này! Vậy mà cao tốc ĐN-QNgai sẽ tiếp tục "mượn" đi chung nữa luôn là không hiểu nổi. Hai đầu ào ạt đầu tư mà miền Trung vẫn chưa được đầu tư tương xứng. Sao kỳ vậy?!0 thích
-
GDP đứng sau Indonesia, Thái Lan, Malaysia, nhưng năng suất lao động của Việt Nam quá thấp
-
Quảng Ninh: Tăng trưởng kinh tế quý đầu năm 2023 đạt trên 8%
-
Hoàn thiện mô hình công đoàn ngành xuyên suốt để hoạt động có tập trung, hiệu quả
-
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Thanh niên là lực lượng khơi dậy tinh thần khởi nghiệp quốc gia
-
Thủ tướng khuyến khích thế hệ trẻ "dám khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo" -
Bình Dương chuyển đổi mô hình phát triển để vượt qua bẫy thu nhập trung bình -
TP.HCM: Khởi công dự án Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ -
Bình Định kêu gọi doanh nghiệp Bỉ đầu tư vào 5 trụ cột chính -
Kiên Giang muốn trở thành trung tâm kinh tế biển của quốc gia -
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Trí thức là vốn liếng quý báu của dân tộc" -
Đà Nẵng thông qua Nghị quyết về quy hoạch thời kỳ 2021-2030
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Công ty bất động sản chuyển hướng tìm dòng tiền
-
3 Đề xuất khơi thêm vốn vào dự án giao thông đường bộ
-
4 Để hơn 560 tỷ đồng ngân sách không bị “vùi chôn” cùng đường nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Chỉ định thầu và sự thật năng lực tài chính
-
5 Chốt đầu mối chuẩn bị đầu tư 2 nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai
-
Bosch Việt Nam đạt chứng nhận “Great Place to Work” năm 2023
-
Sika tổ chức triển lãm “Hành trình 30 năm xây dựng niềm tin tại Việt Nam”
-
Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần định vị lại mình
-
Agribank Thái Bình kí kết hợp tác với Công ty Jeil Jersey Vina
-
Ngành vật liệu xây dựng và Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023
-
Kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: Tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - giao thương tiên phong tại Việt Nam