Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đẩy mạnh kết nối giao thương tại Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2017
Hiếu Ninh - 22/09/2017 07:54
 
Từ ngày 21 đến 25/9, Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2017 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - số 489 Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy). Đây là hoạt động thường niên, hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu hàng Việt.

Tiếp nối những kết quả đáng ghi nhận, từ ngày 21 đến 25/9, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục tổ chức “Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2017”. Hội chợ có quy mô hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước. Điểm mới của hội chợ năm nay là có thêm khu giới thiệu thương hiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm đặc trưng của 30 quận, huyện, thị xã, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội tìm đầu ra cho sản phẩm.

Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng thủ đô (trong ảnh: Hội chợ năm 2016)
Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng thủ đô (trong ảnh: Hội chợ năm 2016)

Bên cạnh đó, hội chợ duy trì các khu trưng bày truyền thống, như sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề; khu đồ gia dụng, nội thất gia đình; khu thực phẩm đồ uống, các mặt hàng thiết yếu, thời trang dệt may, giày dép và các sản phẩm tiêu dùng khác… Điểm đáng chú ý, tại hội chợ, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tổ chức khu trưng bày hàng thật - hàng giả, giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng nhận biết, phân biệt, tránh mua phải sản phẩm giả, kém chất lượng.

Theo Ban tổ chức, "Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2017" sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn và có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia. Các sản phẩm, hàng hóa doanh nghiệp mang đến hội chợ phải là sản phẩm Việt Nam, đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng và phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân Thủ đô.

Trong  khuôn khổ hội chợ, Sở Công thương Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội cùng các doanh nghiệp bán lẻ phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu, liên kết giao thương giữa các doanh nghiệp Hà Nội với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố cả nước. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giới thiệu sản phẩm, đưa hàng vào hệ thống bán lẻ hiện đại của TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố; hỗ trợ tư vấn về mẫu mã, bao bì, thương hiệu...

Đặc biệt, các sản phẩm hàng Việt của các  doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ được lựa chọn đưa vào sản phẩm để tham gia bình chọn và được quảng bá, tuyên truyền về sản phẩm theo quy định của Ban tổ chức chương trình.

 Ban chỉ đạo cũng yêu cầu: Trong hội chợ lần này, mỗi quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố có một khu gian hàng riêng để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng sản xuất kinh doanh tại địa phương và các sản phẩm sẽ được giới thiệu kết nối giao thương tại Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết giao thương giữa các doanh nghiệp, các tỉnh,  thành phố cả nước, các sản phẩm đạt yêu cầu sẽ được tham gia vào Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017.

"Cơn khát” mặt bằng tổ chức hội chợ, triển lãm tại Hà Nội
Sau khi Triển lãm Giảng Võ chính thức bị phá dỡ, Hà Nội đang thiếu mặt bằng tổ chức hội chợ, triển lãm quy mô lớn, chuyên nghiệp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư