-
Đầu tư 2.971 tỷ đồng xây dựng cầu Đình Khao nối Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức PPP -
Thủ tướng đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024 -
Kon Tum: Kiên quyết thu hồi, chấm dứt dự án điện chậm tiến độ -
Sôi động thu hút FDI vào vùng kinh tế trọng điểm phía Nam -
Cần Thơ đề ra nhiệm vụ, giải pháp cấp bách đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Đồng Tháp thông qua nhiệm vụ quy hoạch KCN Sông Hậu 2 và KCN Cao Lãnh III
Ảnh minh họa |
Trong buổi làm việc với các tỉnh, thành phố về triển khai Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng mới đây tại Thái Bình, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành khẳng định, đây là tuyến cao tốc có ý nghĩa rất quan trọng, là hành lang kết nối từ các địa phương với sân bay, cảng biển, tạo động lực mới để phát triển kinh tế, xã hội. Do đó, việc đầu tư Dự án là cần thiết, phù hợp với quy hoạch và cần được triển khai sớm.
Tuyến đường bộ cao tốc nêu trên đi qua Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, được đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP), hình thức hợp đồng BOT. Tuyến đường có chiều dài khoảng 80 km, trong đó 18 km đi qua Ninh Bình, khoảng 33 km qua Thái Bình, khoảng 29 km qua Nam Định và 9 km từ cầu vượt sông Thái Bình đến Quốc lộ 37 do TP. Hải Phòng đầu tư.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị các cơ quan tham mưu cho Chính phủ, cho các tỉnh, thành phố cần nâng cao vai trò trách nhiệm, bảo đảm tính chuẩn xác, đúng quy định của pháp luật trong triển khai đầu tư Dự án; sớm đưa Dự án vào sử dụng, bảo đảm lợi ích của người dân; nâng cao động lực phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương.
Các địa phương có phương án điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công, trong đó tập trung bố trí nguồn vốn cho công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, triển khai song song các công việc liên quan như hoàn thiện các thủ tục phê duyệt đầu tư Dự án, sau đó tiến hành ngay các phương án kiểm đếm, đền bù giải phóng mặt bằng.
Đơn vị tư vấn và chủ đầu tư phải thật sự sát sao triển khai các công việc liên quan đến Dự án, nhất là phối hợp với các tỉnh, thành phố trong thống nhất hướng tuyến cao tốc, vấn đề về phương án bố trí vật tư xây dựng và các nội dung quan trọng trong thực hiện Dự án.
Với trách nhiệm là tỉnh được đề xuất là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai các thủ tục đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình đi qua địa bàn 3 tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, ngay sau khi có chủ trương thực hiện Dự án, Thái Bình đã phối hợp với các tỉnh, thành phố triển khai, rà soát trên thực địa với tinh thần khẩn trương, kịp thời.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận cho biết, tỉnh đã giao các sở, ngành chức năng của tỉnh tham mưu các giải pháp trong triển khai Dự án trên địa bàn; tập trung vào các nội dung liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, vật liệu xây dựng, san lấp, phương án bố trí nguồn vốn trong giải phóng mặt bằng.
Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ các công việc phục vụ đầu tư Dự án, muộn nhất là cuối năm 2022, đầu năm 2023 sẽ sẵn sàng khởi công Dự án.
Trước đó, Tập đoàn Geleximco đã có văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải về đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình. Geleximco đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao tập đoàn này là nhà đầu tư quan tâm và lập Đề xuất Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; hướng dẫn nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ xin chấp thuận chủ trương đầu tư công trình, làm việc với các địa phương có Dự án đi qua theo đúng các quy định hiện hành.
“Geleximco sẽ tổ chức chuẩn bị đầu tư với thời gian ngắn nhất, hiệu quả cao nhất, nhanh chóng đưa công trình vào thi công xây dựng và khai thác sớm nhất”, Geleximco cam kết.
-
Cần Thơ đề ra nhiệm vụ, giải pháp cấp bách đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Đồng Tháp thông qua nhiệm vụ quy hoạch KCN Sông Hậu 2 và KCN Cao Lãnh III -
Việt Nam hướng đến mục tiêu thu hút 39 - 40 tỷ USD vốn FDI -
Nâng cấp 3,7 km luồng Hải Phòng để đón tàu trọng tải 30.000 DWT -
Kiến nghị bố trí hơn 4.000 tỷ đồng cho 4 dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM -
Rà soát bộ máy quản lý cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành vốn 25.500 tỷ đồng -
Các dự án đầu tư ra nước ngoài lỗ, lãi ra sao?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/10 -
2 Sẽ tổ chức lễ chuyển giao 2 ngân hàng 0 đồng -
3 Thủ tướng chỉ quyết định nhân sự doanh nghiệp nhà nước then chốt -
4 Bộ Kế hoạch và Đầu tư cập nhật kịch bản tăng trưởng 2024, quý IV phấn đấu đạt 7,6-8% -
5 Chặn đứng tội phạm “cổ cồn trắng” câu kết quan tham - Bài 4: Thiệt hại đến từng “tế bào của xã hội”
- BMB Steel được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Kiểm toán nhà nước Việt Nam và ACCA tăng cường hợp tác cùng phát triển bền vững
- GroupM Việt Nam lần đầu tiên vinh dự nhận giải thưởng HR Asia danh giá
- FPT Software giành giải Kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024
- Finest Future mang cơ hội học tập tại Phần Lan đến học sinh Việt Nam
- Gameloft Việt Nam: Văn hóa lấy con người làm trọng tâm