Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đề nghị Bình Dương công nhận liệt sĩ cho nữ hộ sinh tử vong do Covid-19
D.Ngân - 22/08/2021 21:02
 
Bộ Y tế đề nghị Bình Dương hoàn thiện hồ sơ, trình cấp thẩm quyền xem xét công nhận liệt sĩ đối với nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về việc xem xét công nhận liệt sĩ với nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh, 32 tuổi, nhân viên Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Bộ Y tế đề nghị Bình Dương hoàn thiện hồ sơ, trình cấp thẩm quyền xem xét công nhận liệt sĩ đối với nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh.


Do đang mang thai nên chị Trinh chưa tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Chị Trinh bị nhiễm Covid-19 trong quá trình làm việc. Sau khi mắc bệnh nữ hộ sinh được điều trị tại Bệnh viện dã chiến thuộc phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương. Dù được điều trị tích cực nhưng tình trạng của chị tiếp tục trở nặng, qua đời vào tối 16/8.

Trước mất mát này, Bộ Y tế chia sẻ sâu sắc và tri ân với gia đình nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thuỳ Trinh, người chiến sĩ áo trắng đã hy sinh trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Để ghi nhận sự hy sinh cao cả của chị Trinh cũng như các cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bình Dương và toàn thể cán bộ nhân viên y tế trên cả nước đang ngày đêm quên mình tham gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền xem xét xác nhận liệt sĩ đối với đồng chí Dương Nguyễn Thuỳ Trinh.

Theo Bộ Y tế, đề nghị này căn cứ theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, Nghị định 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và Thông tư số 5/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội hướng dẫn thủ tục về lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và nhân thân.

Theo thống kê của ngành Y tế, từ đầu đại dịch Covid-19 đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 2.380 cán bộ y tế bị lây nhiễm SARS-CoV-2 khi làm nhiệm vụ. Trong đó, 3 trường hợp không qua khỏi với 2 nhân viên y tế ở TP.HCM.

Về việc công nhận liệt sĩ cho nhân viên y tế tử vong khi tham gia chống dịch Covid-19, bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho hay, Công đoàn Y tế Việt Nam đã có đề xuất gửi các cơ quan liên quan đề nghị công nhận liệt sĩ với cán bộ y tế tử vong khi chống dịch Covid-19.

Về phía Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, lãnh đạo cơ quan này cho biết đang nghiên cứu đề xuất của Công đoàn Y tế Việt Nam và sẽ trình cơ quan chức năng vào thời điểm phù hợp.

Công nhận liệt sĩ với 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi cứu nạn Thủy điện Rào Trăng 3
Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định về việc cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 13 cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ cứu hộ cứu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư