Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Công nhận liệt sĩ với 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi cứu nạn Thủy điện Rào Trăng 3
Tâm Đăng - 17/10/2020 10:56
 
Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định về việc cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 13 cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ngoài 11 chiến sĩ, sĩ quan thuộc lực lượng quân đội, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền và ông Phạm Văn Hướng, Trưởng phòng Thông tin tuyên truyền Cổng thông tin điện tử - Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế được công nhận liệt sĩ đợt này.

Đồng thời, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho ông Nguyễn Văn Bình và ông Phạm Văn Hướng vì đã có hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Thi thể các liệt sĩ được tìm thấy và đưa về tại Bệnh viên Quân y 268, TP Huế.
Thi thể các liệt sĩ được tìm thấy và đưa về tại Bệnh viên Quân y 268, TP Huế.

Trước đó, ngày 12/10, do ảnh hưởng thời tiết xấu dẫn đến sạt lở gây hậu quả nghiêm trọng tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Khi có tin báo, cơ quan quân đội và chính quyền địa phương đã thành lập đoàn công tác gồm các đơn vị: Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và các cơ quan Quân khu; Cục Cứu hộ - Cứu nạn; UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế; UBND huyện Phong Điền; Ban Chỉ huy quân sự huyện Phong Điền, tổng số 26 người, bao gồm Thiếu tướng Nguyễn Văn Man - Phó tư lệnh Quân khu 4. Đoàn công tác có nhiệm vụ vào Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, xác minh, kiểm tra thông tin theo tin báo.

Khi đến địa phận đường 71, có gầm tràn sâu ô tô không đi qua được đoàn công tác đã để lại xe ô tô và đi bộ vào Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 với 21 người, 5 người ở lại. Tại đây, các đơn vị bắt đầu mất liên lạc với đoàn công tác do khu vực không có sóng điện thoại. Đến 21h cùng ngày, đoàn công tác đi bộ đến Tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ và dừng lại ăn tối và nghỉ lại trạm.

Vào lúc 0h5 phút ngày 13/10, bất ngờ có tiếng nổ lớn và sụt toàn bộ núi lên khu vực đoàn công tác đang nghỉ, có 8 người trong đoàn thoát khỏi khu vực sạt lở, còn lại 13 người không liên lạc được. Đến nay, 13 thi thể đã được tìm thấy và đưa về Bệnh viện quân y 268.

Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Tìm thấy nhiều thi thể thành viên đoàn cứu hộ
Chiều 15/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, hiện lực lượng cứu hộ, cứu nạn sự cố sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 đã tìm thấy 7 thi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư