Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đề nghị cách chức Trưởng phòng Giáo dục bị đánh ghen
Huy Thịnh - 29/08/2013 19:46
 
 Vụ “nhà thầu đánh ghen chủ đầu tư” liên quan đến ông Trần Quốc Hùng - Trưởng Phòng giáo dục - Đào tạo TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) gây dư luận xôn xao vừa qua, đến nay Thành ủy Rạch Giá đã có báo cáo và đề nghị với Tỉnh ủy Kiên Giang xử lý kỷ luật bằng hình thức cắt mọi chức vụ của ông Hùng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn mới đây, ông Lữ Minh Nam, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, vào cuối tháng 7 vừa qua, BCH Thành ủy Rạch Giá đã họp, thống nhất với đề nghị xử lý kỷ luật bằng hình thức cắt mọi chức vụ của ông Trần Quốc Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Rạch Giá.

Dư luận TP. Rạch Giá và tỉnh Kiên Giang mong vụ việc vi phạm đạo đức, lối sống của Trưởng phòng Giáo dục -Đào tạo TP. Rạch Giá sớm có kết luận cuối cùng để ngành giáo dục tỉnh ổn định, tập trung làm chuyên môn

Ông Lữ Minh Nam cũng cho rằng, sự việc của ông Hùng vừa vi phạm nhân cách, đạo đức của người lãnh đạo ngành giáo dục ở địa phương, vừa là Đảng viên vi phạm về đạo đức lối sống.

Ông Nam cho biết thêm, vì ông Hùng là Thành ủy viên Thành ủy Rạch Giá, thuộc diện Tỉnh ủy quản lý và với mức đề xuất kỷ luật đó, nên phải thông qua Ban thường vụ Tỉnh ủy xem xét để kết luận, xử lý kỷ luật là đúng quy trình và thẩm quyền.

Khi trao đổi, phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn có nêu câu hỏi mà dư luận quan tâm, là vì sao sự việc ông Hùng bị đánh ghen “lùm xùm” xảy ra đến nay đã trên 3 tháng, mà vẫn chưa có kết luận xử lý cuối cùng?

Ông Lữ Minh Nam cho biết, sau khi UBKT Tỉnh ủy tiếp nhận văn bản đề nghị xử lý kỷ luật ông Hùng của Thành ủy Rạch Giá thì có đơn tố cáo ông Hùng về một số sai phạm khác về quản lý và tài chính.

Do vậy, UBKT Tỉnh ủy tiếp tục xác minh làm rõ thêm, nên mất thêm thời gian đáng kể. Tuy vậy, đến nay việc xác minh này cũng sắp kết thúc, có thể đầu tháng 9 này sẽ thông qua Ban thường vụ Tỉnh ủy và sẽ ra Quyết định kỷ luật chính thức.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Giang, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Kiên Giang, sau khi có đề nghị xử lý kỷ luật ông Hùng của Thành ủy Rạch Giá và chờ Quyết định kỷ luật của Tỉnh ủy, lãnh đạo chính quyền địa phương phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh sắp xếp, giao cho các cấp phó của ông Hùng trực tiếp điều hành công việc quản lý chuyên môn cho đầu năm học mới. Do đó, công việc quản lý và điều hành tại đây không ảnh hưởng gì.

Tuy nhiên, bà Giang cũng mong muốn vụ việc sớm có kết luận cuối cùng để ngành giáo dục tỉnh ổn định nhân sự và tâm lý, tập trung vào công tác chuyên môn.

Sớm làm rõ vụ Trưởng phòng Giáo dục bị nhà thầu đánh ghen
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Ninh Thành Viên, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Kiên Giang cho hay, Sở mong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư