-
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
![]() |
| Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, Tổng thầu chịu trách nhiệm và chi phí khôi phục màu sắc của đoàn tàu bị vẽ bậy |
Ngày 1/1/2018, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết chưa nhận được văn bản hay đề nghị nào của Tổng thầu EPC dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông chi 1 triệu USD để sơn sửa lại đoàn tàu bị sơn vẽ bậy.
"Ban Quản lý dự án đường sắt chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của Tổng thầu có nội dung như trên. Ban cũng khẳng định, trách nhiệm và chi phí khôi phục lại màu sắc của đoàn tàu theo thiết kế là trách nhiệm của Tổng thầu", ông Vũ Hồng Phương, Q.Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết.
Theo ông Phương, thực tế phần vỏ toa tàu làm bằng inox và được dán đề - can có màu xanh, không phải là nước sơn trực tiếp lên vỏ tàu. Ban Quản lý dự án đã yêu cầu Tổng thầu đưa nhà sản xuất đoàn tàu (ở Trung Quốc) sang để tìm phương án khôi phục lại.
"Chi phí để khôi phục lại màu sắc đoàn tàu bị vẽ bậy không đến mức 1 triệu USD như một số báo, trang mạng thông tin", ông Phương nói thêm.
![]() |
Phần đầu tàu bị vẽ bậy |
Trên một số trang báo, mạng xã hội vừa qua đưa thông tin "Tổng thầu Trung Quốc đề nghị Ban Quản lý đường sắt Hà Nội chi 1 triệu USD sơn lại toa tàu bị vẽ bậy", trong đó có nêu "ngày 28/12/2017, Tổng thầu yêu cầu chi trả 1 triệu USD để sơn lại toa tàu bị vẽ bậy, thời gian từ 5/1- 5/2/2018" và "nước sơn là loại nước sơn đặc biệt cao cấp và chuyên dụng". Tuy nhiên, có thể thấy nội dung thông tin đề cập không đúng với tên của đơn vị quản lý dự án. (Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội hiện đang làm đại diện chủ đầu tư dự án Nhổn - ga Hà Nội)
Trước đó, sáng 26/12/2017, Ban QLDA đường sắt nhận được thông tin từ Tổng thầu EPC về việc có đối tượng đột nhập vào công trường nhà ga Cát Linh và dùng sơn vẽ lên đoàn tàu đậu tại ga này. Ngay sau đó, Ban đã cử cán bộ ra kiểm tra thực tế hiện trường, đồng thời chỉ đạo Tổng thầu EPC báo cáo cụ thể sự việc tới cơ quan chức năng.
Ban QLDA đường sắt cũng yêu cầu Tổng thầu lập tức tăng cường công tác bảo vệ trên toàn công trường, đồng thời có văn bản hỏa tốc gửi Công an TP. Hà Nội và công an các quận của Hà Nội nơi có dự án đi qua đề nghị hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, ngăn ngừa hiện tượng phá hoại tài sản công trình làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.
Được biết, Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông dài gần 13km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao. Vừa qua, nhà thầu đã cho chạy thử tàu để kiểm tra đường ray toàn tuyến. Bộ GTVT mới đây chỉ đạo yêu cầu các đơn vị thực hiện dự án phải nỗ lực vượt qua khó khăn, bằng mọi giá hoàn thành dự án trong năm 2018.
-
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án” -
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


