Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đề nghị khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh
P.V - 08/09/2016 21:29
 
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Trong thời gian từ ngày 6/9 đến ngày 8/9 tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ VI dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Vượng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016.

Sau khi xem xét Báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy những khuyết điểm, vi phạm của ông Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm điểm, ông Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực và chưa thành khẩn, tự giác nhận vi phạm, khuyết điểm.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30-03-2013 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh

Trong khi đó, chiều 8/9, Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy Hậu Giang đăng thông tin cho hay, Văn phòng Tỉnh ủy đã nhận được văn bản của ông Trịnh Xuân Thanh giải trình một số vấn đề liên quan đến bản thân ông do Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương đặt ra.

Thông báo nêu, liên quan đến thông tin báo chí nêu về việc ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy đã thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí là đến 17h ngày 7/9/2016 Thường trực Tỉnh ủy chưa nhận được đơn của ông Trịnh Xuân Thanh về nội dung trên.

Đến ngày 8/9/2016, Văn phòng Tỉnh ủy đã nhận được văn bản của ông Trịnh Xuân Thanh gửi cho Thường trực Tỉnh ủy (văn bản được photo gửi qua đường bưu điện). Theo đó, nội dung văn bản, ông Trịnh Xuân Thanh giải trình một số vấn đề liên quan đến bản thân ông do Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương đặt ra, đồng thời có nguyện vọng xin ra khỏi Đảng.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Thường trực Tỉnh ủy đã nhận được đơn xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng của ông Trịnh Xuân Thanh. Đồng thời, Thường trực Tỉnh ủy đã có Công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh để báo cáo những vấn đề nêu trên.

Hậu Giang "nhận khuyết điểm và rút kinh nghiệm" vụ ông Trịnh Xuân Thanh
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang thừa nhận khuyết điểm và cho biết sẽ "nghiêm khắc nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm" trong việc tiếp nhận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư