Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đề nghị không cắt điện trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
D.Ngân - 07/06/2023 18:34
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương đảm bảo cung cấp điện, nước ổn định trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thực tế những ngày qua, nhiều địa phương ở miền Bắc phải cắt điện luân phiên do thiếu điện. Việc cắt điện không chỉ trong 1-2 giờ mà có khi cả ngày. EVN dự báo miền Bắc có thể thiếu 1.600 - 4.900 MW trong mùa khô.

Trước thực tế nêu trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND các địa phương về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương đảm bảo cung cấp điện, nước ổn định trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trong công văn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn yêu cầu các địa phương bảo đảm tổ chức thi và tuyển sinh nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn. 

Cần xây dựng phương án dự phòng để ứng phó, xử lý các tình huống bất thường, nhất là phương án dự phòng cho trường hợp thời tiết cực đoan, khắc nghiệt hoặc phát sinh thiên tai, dịch bệnh...

Đồng thời, các địa phương cần chú trọng công tác vận chuyển, bảo quản đề thi; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc;

Cung cấp điện, nước ổn định; bảo đảm các quy định phòng dịch, vệ sinh, an toàn thực phẩm tại tất cả các địa điểm diễn ra hoạt động tổ chức kỳ thi.

"Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh được dự thi an toàn, không để thí sinh phải bỏ thi vì khó khăn về kinh tế, điều kiện đi lại hoặc do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh", công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ.

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Bộ đề nghị địa phương tăng cường ôn tập, kiểm tra, cho học sinh, đảm bảo đầy đủ kiến thức, cho các em tham gia thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong hai ngày 28-29/6 với hơn 1 triệu thí sinh tham dự. Học sinh lớp 12 làm bốn bài thi gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và lựa chọn một trong hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Người dân tra cứu lịch cắt điện ở đâu?
Thời gian gần đây, nhiều địa phương đã tiến hành cắt điện luân phiên trong bối cảnh nắng nóng gay gắt khiến lượng điện tiêu thụ ở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư